15 Mẹo hay DẬY SỚM vào buổi sáng | Toppick.vn

Bài viết: Mẹo hay DẬY SỚM vào buổi sáng

Đối với những người quen ngủ muộn hoặc thường xuyên đi làm muộn thì việc dậy sớm là một việc không hề đơn giản. Vậy làm thế nào để có thể cải thiện tình trạng này?

Vì vậy, khi bạn muốn bắt đầu đi dạo qua công viên, đến phòng tập thể dục, tham gia các lớp thể dục nhịp điệu, tập yoga hoặc chỉ muốn dậy sớm để đón không khí trong lành để bắt đầu chương trình giảm cân trong mùa hè này, bạn có thể cải thiện tình hình như thế nào?

Tại sao cần ngủ dậy sớm vào buổi sáng?

Giúp duy trì chế độ ăn uống lành mạnh

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày và giúp thúc đẩy các hoạt động hàng ngày của bạn. Khi thức dậy sớm, bạn sẽ có thời gian chuẩn bị và thưởng thức bữa sáng thịnh soạn. Ngược lại, các chuyên gia cho rằng bỏ bữa sáng sẽ khiến bạn bỏ bữa và thường xuyên làm tăng lượng tiêu thụ đồ ăn vặt không lành mạnh.

Mẹo hay DẬY SỚM vào buổi sáng
Mẹo hay DẬY SỚM vào buổi sáng

Có thêm thời gian tập thể dục

Một trong những lý do phổ biến nhất mà mọi người không tập thể dục hàng ngày là họ thức dậy muộn. Đồng thời, dậy sớm có thể giúp bạn có nhiều thời gian hơn để tập thể dục, đặc biệt là yoga và các bài tập thở pranayama giúp thanh lọc và thư giãn cơ thể, từ đó giảm căng thẳng và ngăn ngừa bệnh tâm thần. Mặc dù bạn có thể tập thể dục vào buổi tối sau khi tập xong, nhưng tập thể dục vào buổi sáng sẽ giúp bạn tràn đầy năng lượng suốt cả ngày.

Cải thiện sức khỏe làn da

Tương tự như thói quen tập thể dục và ăn sáng, dậy sớm có thể giúp bạn cải thiện làn da của mình. Khi bạn hình thành 3 thói quen này trong cuộc sống hàng ngày, sức khỏe làn da của bạn sẽ dần được cải thiện một cách tự nhiên bằng cách cải thiện quá trình hydrat hóa, oxy hóa và lưu lượng máu. Ngoài ra, những người dậy sớm có nhiều thời gian hơn để tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm và làm sạch da.

Có thể bạn quan tâm: Mẹo ngủ nhanh ít người biết 

Nâng cao năng suất làm việc

Buổi sáng là thời gian hiệu quả nhất trong ngày. Thông thường, bộ não của con người hoạt động tốt nhất vào buổi sáng, vì vậy dậy sớm giúp đưa ra quyết định tốt hơn. Nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người dậy sớm là những người lập kế hoạch tốt hơn. Ngoài ra, thức dậy sớm không khiến bạn cảm thấy thiếu thời gian, vì vậy bạn có thể dễ dàng giải quyết mọi công việc và thậm chí có thời gian để làm những điều mình thích.

Thúc đẩy sự tập trung

Các chuyên gia nói rằng dậy sớm có thể cải thiện mức độ tập trung của bạn mà không có bất kỳ sự can thiệp nào. Bởi vì không có sự can thiệp (vì cả thế giới đang ngủ), não của bạn có thể tập trung tốt hơn và làm việc hiệu quả hơn. Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng những người dậy sớm học tốt hơn những “cú đêm” chỉ học vào đêm khuya.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Duy trì thói quen ngủ đủ giấc sẽ giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, vì nó sẽ giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ và dậy sớm hơn. Thói quen này cũng rất tốt cho đồng hồ sinh học tự nhiên của cơ thể.

Có thời gian yên tĩnh

Những người thích sự bình yên vào buổi sáng thậm chí có thể ngồi thiền khi thức dậy sớm. Sự yên tĩnh và thanh bình của buổi sáng không chỉ có thể làm dịu tâm trí mà còn giúp cơ thể thư giãn.

Phòng tránh nhiều bệnh

Nếu bạn thức dậy sớm và dành chút thời gian để hít thở không khí trong lành, bạn có thể tránh được nhiều bệnh tật, vì không khí trong lành rất có lợi cho phổi và giúp đào thải chất độc ra khỏi cơ thể, từ đó giúp bạn khỏe mạnh hơn. Không chỉ vậy, dậy sớm và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể giúp giảm thiểu tình trạng thiếu hụt vitamin D trong cơ thể – một trong những nguyên nhân chính gây ra nhiều bệnh.

15 mẹo hay ngủ dậy sớm vào buổi sáng cho người chuyên ngủ nướng

1. Dành thời gian ra ngoài càng nhiều càng tốt (chẳng hạn như đi bộ, đi dạo,…), vì nó có thể giúp bạn có một đêm thư thái, ngủ ngon hơn và đỡ “đau” dậy sớm hơn. Đây là mẹo hay dậy sớm đầu tiên chúng tôi muốn chia sẻ với bạn.

Mẹo hay DẬY SỚM 2. Tập các bài tập nhẹ nhàng trước khi đi ngủ Tập yoga với thảm tập yoga là một lựa chọn rất thú vị, bạn có thể thử áp dụng nhé.
Mẹo hay DẬY SỚM vào buổi sáng
3. Không xem TV / máy tính / điện thoại di động sau 8 giờ tối, vì ánh sáng xanh do màn hình phát ra sẽ làm sản sinh melatonin, một loại hormone điều hòa giấc ngủ. Tuy nhiên, đối với những người phải làm việc vào ban đêm, bạn có thể làm dịu ảnh hưởng của ánh sáng này bằng cách cài đặt các ứng dụng bảo vệ mắt như Twilight hoặc Sunrise để có giấc ngủ ngon hơn. Đây là mẹo hay dậy sớm bạn có thể làm hàng ngày.

4. Bật đèn thơm trước khi đi ngủ, chẳng hạn như đèn xông tinh dầu, nó sẽ giúp bạn thư giãn, đi vào trạng thái ngủ sâu nhanh hơn, thức dậy với tâm trạng thoải mái nhất.

Xem thêm: Top 20 cây cảnh để bàn làm việc hợp phong thủy 2021 

5. Không nên ăn trước khi đi ngủ, vì nếu bạn thức dậy vào buổi sáng cảm thấy hơi đói, bạn sẽ có động lực để dậy hơn.

Mẹo hay DẬY SỚM vào buổi sáng
Không ăn trước khi đi ngủ

6. Nếu bạn buồn ngủ, hãy đi ngủ, ngay cả khi chỉ khoảng 8 giờ tối. Một hoặc vài giờ nghỉ ngơi sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn thay vì làm việc căng thẳng trong tình trạng mắt lờ đờ, thiếu tập trung và mệt mỏi. Đó là mẹo hay dậy sớm bạn nên biết.

Nếu buồn ngủ, hãy đi ngủ
Nếu buồn ngủ, hãy đi ngủ

7. Khi ngủ nên mở cửa sổ hoặc ngủ trong phòng thoáng gió để tránh lượng khí cacbonic lưu lại trong phòng, có thể cảm nhận được ánh nắng ban mai. Chắc chắn sẽ có sự khác biệt khi bạn làm điều này.

Nên để cửa sổ mở khi ngủ
Nên để cửa sổ mở khi ngủ

8. Không đặt đồng hồ báo thức cạnh gường ngủ, hãy cố gắng để xa nhất có thể, thậm chí là để sang một phòng khác miễn là bạn có thể nghe thấy tiếng chuông. Để càng xa thì khi nó báo thức, bạn sẽ phải ra khỏi giường để tắt nó. Đây là mẹo hay dậy sớm bạn có thể tham khảo.

Không đặt đồng hồ báo thức cạnh gường ngủ
Không đặt đồng hồ báo thức cạnh gường ngủ

9. Đặt mục tiêu rõ ràng vào buổi sáng mà không cần suy nghĩ xem điều gì thúc đẩy bạn dậy sớm. Mục tiêu là những gì bạn cần làm và phấn đấu để đạt được. Chúng vừa là áp lực vừa là động lực. Ví dụ, hãy cân nhắc việc dậy sớm để chạy bộ để giảm cân và quyết định mặc quần áo bó sát hoặc đi tập gym vào tháng tới để có thân hình cường tráng trong vòng vài tháng.

10. Suy nghĩ về những điều đặc biệt đang chờ đợi bạn vào sáng mai, công việc cần phải hoàn thành, các cuộc hẹn quan trọng, các cuộc phỏng vấn, các kỳ thi hay bất cứ điều gì khiến bạn hứng thú. Tất nhiên, điều này khác với việc đi ngủ mà không biết rằng bạn cần phải dậy sớm vào buổi sáng để làm một việc gì đó. Đây là mẹo hay dậy sớm bạn cần biết.

11. Khi thức dậy, hãy hít thở sâu vài lần, xoa bóp tai để thúc đẩy tuần hoàn máu, sau đó xoa hai lòng bàn tay vào nhau để làm ấm. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, massage tai là một liệu pháp yoga rất tốt cho não bộ.

12. Đặt báo thức bằng bài hát yêu thích của bạn, cho dù đó là bài hát vui tươi hay bài hát nhắc nhở bạn phải dậy và làm việc gì đó. Đừng để nhạc nhẹ, vì nó sẽ làm “tê liệt” bạn. Đó là mẹo hay dậy sớm bạn có thể áp dựng.

13. Nếu bạn thường thức dậy vào buổi sáng nhưng không muốn dậy, khiến bạn mất ngủ sớm, bạn có thể “ép” mình dậy sớm, và khi thức dậy, hãy bật đèn hoặc mở cửa sổ. Điều này sẽ làm chậm quá trình sản xuất melatonin gây ngủ và bạn sẽ thức dậy nhanh hơn.

14. Uống một cốc nước ngay sau khi ngủ dậy. Đây là một phương pháp rất đơn giản nhưng rất hiệu quả, và quan trọng hơn là uống nước vào buổi sáng cũng rất có lợi cho hệ tiêu hóa. Để làm được điều này, bạn có thể đặt một cốc nước đầy cạnh giường (ở vị trí thuận tiện để tránh bị đổ). Đây là mẹo hay dậy  sớm bạn cần biết.

15. Ngủ đúng giờ. Hãy giữ thời gian nghỉ ngơi điều độ và cố gắng thực hiện điều này hàng ngày để tạo thành thói quen. Đây là mẹo hay dậy sớm cuối cùng bạn có thể tham khảo.

Dậy sớm với điều kiện là phải ngủ đủ giấc

Phải ngủ đủ giấc bạn nhé
Phải ngủ đủ giấc bạn nhé

Điều tôi quan tâm nhất và được truyền cảm hứng nhiều nhất là thành công trong tương lai. Ai không muốn những quyền như vậy? Tuy nhiên, bạn không nên hiểu nhầm câu hỏi ở đây là “ai có thể dậy muộn đi ngủ và dậy sớm”. Không ai khuyến khích bạn ngủ ít hơn. Ngủ đủ giấc là điều quan trọng nhất.

Nếu bạn điều chỉnh giấc ngủ của mình một cách chính xác để thức dậy trong khung giờ buổi sáng hoàn hảo, đó là sự lựa chọn tốt nhất. Không chỉ Jack Dorsey, CEO Tim Cook của Apple cũng trả lời email của đồng nghiệp nhanh như chanh vào lúc 4h30 sáng hàng ngày.

Richard Branson, người sáng lập Virgin Group, là một người ủng hộ trung thành của Early Morning. Trong một cuộc phỏng vấn với Business Insider, anh ấy nói rằng anh ấy thường dậy lúc 5h45 buổi sáng, làm việc và sau đó ăn sáng.

Trên thực tế, rất nhiều người thành công đều ưu tiên cho giấc ngủ đầy đủ, chẳng hạn như nhà sáng lập Microsoft Bill Gates từng nói rằng ông ấy thích ngủ 7 tiếng, hay như Jeff Bezos, nhà sáng lập Amazon, ông ấy luôn phải ngủ đủ 8 tiếng. “Tám giờ ngủ tạo ra sự khác biệt lớn đối với tôi và tôi cố gắng ưu tiên nó. Đối với tôi, đó là thời gian nghỉ ngơi cần thiết để khiến tôi cảm thấy tràn đầy năng lượng và phấn khích”, Jeff Bezos nói với Thrive Global.

Warren Buffett, người thức dậy lúc 6:45 sáng, cũng rất coi trọng giấc ngủ của mình. “Tôi không định làm việc lúc 4 giờ sáng. Tôi ngủ đủ giấc. Tôi thích ngủ. Vì vậy, tôi thường ngủ 8 tiếng mỗi đêm”, Warren Buffett nói với NewsHour. Đ

iều quan trọng là trong chia sẻ của mình, những người thành công này cho biết họ luôn cố gắng ngủ đủ 6-8 tiếng mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe và thể lực, thức dậy sớm, đón một công việc mới và tận hưởng một ngày tốt lành. Cuộc sống hoàn hảo nhất.

Chuyên Mục: Mẹo Hay

keyword: mẹo hay dậy sớm.

Trả lời

WIN365 nhà cái thể thao uy tín háng đầu Việt Nam