Bí Quyết Kiểm Soát Cân Nặng Ngày Tết

Bài viết: Bí Quyết Kiểm Soát Cân Nặng Ngày Tết 
 
Ngày đầu năm mới mọi người thường gặp nhau tiệc tùng và thưởng thức rất nhiều món ngon khác nhau. Việc nạp nhiều năng lượng hơn bình thường vào ngày Tết vô tình làm các chị em mất dáng, tăng cân rất nhiều, biểu hiện chính là vòng eo tăng lên đáng kể.
 
Tết đồng nghĩa với việc ăn uống quá chén mỗi ngày và mọi người thường tự thưởng cho bản thân mình bằng cách nạp dư rất nhiều năng lượng cho đến khi nhận ra vóc dáng của mình đã “bí phèo” lên rất nhiều rồi. Các nghiên cứu khoa học cho biết rằng phải mất khoảng 2-3 tháng để giảm bụng to và lấy lại vóc dáng như ý sau mùa Tết.
Bí Quyết Kiểm Soát Cân Nặng Ngày Tết
 
 
Vậy hãy khiến mọi người phải ghen tị với vóc dáng của bạn trong mùa xuân bằng cách làm theo những gợi ý sau đây: Trong khoảng thời gian cận tết, bạn nên bắt đầu kiểm soát cơn thèm ăn và ngừng ham muốn của mình, vì những món ăn trong lễ hội mùa xuân có thể khiến bạn bụng phệ trong nửa tháng đấy. Tốt hơn là nên nhắc nhở bản thân rằng dù có ngon đến đâu cũng không được ăn quá nhiều, nếu không, những người đã béo phì ăn kiêng nửa tháng chưa chắc đã giảm cân. Cùng tinh tang tìm hiểu thêm nhé:

Chế Độ Ăn Uống Lành Mạnh

Muốn kiểm soát được cân nặng của mình, ngoài việc tập thể dục thường xuyên, bạn còn phải chú ý đến chế độ ăn uống lành mạnh và ăn ít đồ ăn vặt.
Các phương pháp phòng chống béo phì cần đặc biệt nhấn mạnh đến việc kiểm soát lượng thức ăn. Tốt nhất bạn nên bỏ đũa xuống khi thấy cơ thể cảm thấy hết đói và khi bạn vẫn còn gắp thêm được một vài miếng.
 
Hãy bắt đầu bằng cách kiểm soát chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Bắt đầu bằng cách ăn ít “một hoặc hai miếng”; mặt khác, nên tăng cường các hoạt động tiêu tốn năng lượng khác nhau để duy trì sự cân bằng năng lượng.
 
Để kiểm soát cân nặng, bạn nên xây dựng chế độ ăn uống điều độ. Không để đói và no cũng như không bỏ bữa sáng. Bỏ bữa sáng sẽ gây hại nghiêm trọng cho cơ thể và dễ dẫn đến hạ đường huyết hoặc viêm dạ dày mãn tính; ăn ít Carbohydrate có chứa đường hoặc dầu sẽ không gây tích tụ mỡ trong cơ thể.
 
Nếu bạn muốn kiểm soát cân nặng, điều quan trọng nhất là phải thay đổi thói quen ăn uống của chính mình, nếu không ngay cả sau khi giảm cân suôn sẻ, bạn vẫn dễ dàng lấy lại cân nặng. Cách lựa chọn thực phẩm hàng ngày giúp giảm cân hiệu quả là: ít dầu và ít muối, khẩu vị nhạt, trái cây và rau quả mỗi ngày.
Bí Quyết Kiểm Soát Cân Nặng Ngày Tết

Tập Thể Dục Mỗi Ngày

Muốn kiểm soát cân nặng hiệu quả thì bạn phải tập thể dục phù hợp, tập thể dục phù hợp không chỉ giúp tinh thần của bạn tốt hơn mà còn có tác dụng duy trì vóc dáng hiệu quả.
 
Cách tốt nhất là tập thể dục nhiều hơn mỗi ngày và bạn phải tìm ra phương pháp tập luyện phù hợp với mình; chọn bài tập giảm cân phù hợp với bạn theo mùa và môi trường, không bắt chước người khác vì mục đích của cân nặng- giảm là có lợi cho sức khỏe của bạn, điều kiện cá nhân mỗi người khác nhau. Vì vậy, không nên bắt chước phương pháp tập thể dục giảm cân mà cần thích ứng với tình hình thực tế của bản thân, kiểm soát chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý.
 
Ngoài ra, khi tập luyện giảm cân thì phải chú ý kiên trì lâu dài mới có hiệu quả. Kiểm soát cân nặng bằng khẩu hiệu đơn giản: “Nhắm miệng, mở chân” là phương pháp tương đối đơn giản và hiệu quả, khi bụng to biến mất một chút là phương pháp của bạn đã hiệu quả.

Uống Canh Trước Bữa Ăn

Uống canh trước bữa ăn giúp cơ thể khỏe mạnh, khi nước vào dạ dày sẽ có cảm giác no, giảm cảm giác thèm ăn, có lợi cho việc giảm cân. Ngoài việc uống canh trước bữa ăn thì thực tế chúng ta cũng có thể uống một bát Súp mỗi tối, điều này có lợi cho việc kiểm soát cân nặng, bữa tối đổi thành súp, chọn một số súp rau vì chúng có thể giảm cân và bởi vì súp rau chứa ít calo,  có thể điều hòa dạ dày, vì vậy bạn có thể giảm Cân nặng
 
Đa dạng hóa loại Súp mà bạn uống giúp cung cấp đủ chất và đỡ nhàm chán: có thể chọn súp lơ, bông cải xanh, bắp cải, rau bina, cần tây, ngò gai, cải, cà chua, củ cải đen nấm mèo, nấm trắng, nấm enoki, nấm đông cô, nấm nhỏ, rong biển, mướp đông, dưa chuột, mướp, tảo bẹ, đậu phụ, mầm đậu tương, cà rốt, khoai tây, ngô,…
 
Lúc đầu, nếu bạn uống nước canh vào bữa tối, cơ thể bạn có thể không thích ứng được. Nhưng nếu bạn giữ nó trong vài ngày, cơ thể bạn sẽ cảm thấy thoải mái và không cảm thấy đói. Tôi đã quen với việc này. Thường xuyên làm điều này cũng rất tốt cho việc duy trì ruột và dạ dày, vì canh rau dễ tiêu và còn có thể bồi bổ ruột.
 
– keyword: Bí Quyết Kiểm Soát Cân Nặng Ngày Tết

Trả lời

WIN365 nhà cái thể thao uy tín háng đầu Việt Nam