fbpx
Hàng triệu nội dung hữu ích dành riêng cho bạn đã sẵn sàng. Tìm hiểu thêm
Ăn uống, Thực đơn tăng cân

Thực đơn tăng cân cho người đau dạ dày

Võ Thị Loan Level 6
.
6 min read

Sử dụng thực đơn tăng cân là một phương pháp hiệu quả cho người gầy. Nhưng để nó mang lại kết quả tối ưu cho từng cơ địa thể trạng khác nhau là một thách thức. Nhất là đối với người bị đau dạ dày thì nên tham khảo bài viết sau đây nó sẽ giúp bạn. Để việc tăng cân cho người gầy bị đau dạ dày thì bạn cần phải biết lựa chọn thực phẩm sao cho hợp lí.

Nói chung các bệnh về dạ dày, viêm tá tràng hay rối loạn đường tiêu hóa,…Khiến cho quá trình hấp thụ dinh dượng diễn ra rất chạm, làm cho bạn khó tăng cân thành công.

Nên sử dụng những loại thức ăn mềm, dễ tiêu hóa

1. Phở, bún, bánh canh, cháo…

Các loại thực phẩm như: cháo, súp, bánh canh,…rất tốt cho cái dạ dày của bạn. Nó khiến quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng trong cơ thể diễn ra dễ dàng. Đây cũng là những thực phẩm chứa nhiều tinh bột nên nó cũng cung cấp đủ năng lăng cho bạn. Đặc biệt đối với người châu Á nói chung các món ăn này vô cùng phổ biến và hợp khẩu vị. Bạn nên cho chúng và thực đơn tăng cân cho người đau dạ dày sẽ rất hiệu quả đấy.

Cơm trắng nấu mềm tốt cho người đau dạ dày

2. Bí đỏ – Thực phẩm tăng cân hiệu quả tại nhà

Bí đỏ có tác dụng rất tốt không chỉ đối với người gầy nói chung. Mà nó cũng mang lại hiệu quả cao cho người gầy bị đau dạ dày. Là một thực phẩm giúp diệt các khuẩn có hại trong đường ruột, giúp tăng cường hấp thu. Đặc biệt là các món súp, cháo bí đỏ, hầm với thịt, nấu chè,…Đều mang lại kết quả tăng cân vượt trội, vì thế bạn nên sủ dụng loại thực phẩm này hằng tuần nhé !

Bí ngô nên có trong thực đơn tăng cân cho người đau dạ dày

Đây thực sự là thần dược giúp người đau dạ dày có thể tăng cân an toàn tại nhà. Vì bên trong nó có chứa pectin giúp giảm các vết loét bên trong dạ dày của bạn. Để đảm bảo chất lượng cũng như hương vị của món ăn bạn nên dùng các loại bí hồ lô, bí chín,

3. Các loại củ giàu chất bột đường

Những loại củ giàu tinh bột và chất nhày có tác dụng rất tốt cho dạ dày của bạn. Nhất là khoai lang vừa cung cấp tinh bột và đường vào cơ thể vừa giúp ổn định dạ dày. Từ đó thúc đẩy việc hấp thu sẽ khiến quá trình tăng cân của bạn được dễ dàng hơn.

Khoai lang giúp dạ dày dễ tiêu hóa

4. Vitamin từ trái cây, rau xanh

Vitamin, khoáng chất là những dưỡng chất rất cần thiết cho quá trình chuyển hóa trong cơ thể. Đối với những người bị đau dạy dày thì bên dùng các loại trái cây dễ tiêu hóa: Đu đủ, chuối, xoài chín,….Không nên ăn các loại trái cây quá chua hoặc còn sống nó sẽ không tốt cho bạn. Bạn nên ăn trái cây thường xuyên hơn vì nó vừa giúp tăng cân vừa có lợi cho sức khỏe.

Vitamin từ trái cây thúc đẩy quá trình tăng cân

5. Thực phẩm giàu Protein chất đạm

Chúng ta đều biết chất đạm: thịt, cá, trứng, sữa,…có vai trò quan trọng trong việc tăng cân. Chú ý khi người đau dạ dày nên dùng các món ăn được nấu mềm, xay nhuyễn,….Có thể nấu thành cháo hoặc súp sẽ tốt hơn cho quá trình tiêu hóa thức ăn. Bạn nên ăn bổ sung các chất béo chưa bão hào từ dầu cá, bơ….Đó là những thực phẩm tăng cân tuyệt vời cho người bị đau dạ dày nhé !

Bổ sung đầy đủ đạm động vật và thực vật

6. Dùng thêm thực phẩm hỗ trợ

Thật là thiếu xót nếu không nói về nghệ một loại củ có tác dụng cho người đau dạ dày. Trong nghệ có chứa curcumin có tác dùng làm lành những vết thương trong dạ dày của bạn. Việc pha chế hỗn hợp tinh nghệ – mật ong là bài thuốc chữa đau dạ dày có từ lâu đời. Cách pha chế thì vô cùng đơn giản với tỉ lệ là 1 mật ong : 2 nghệ, bạn vo thành viên nhỏ và bảo quản dùng dần.

Kết hợp nghệ – mật ong để trị đau dạ dày

  • Mật ong với lòng đỏ trứng gà một món ăn tăng cân thơm ngon tại nhà. Bạn chỉ cần cho lòng đỏ trứng gà vào 50ml mật ong và đánh đều hỗn hợp. Sau có cho một ít nước sôi tầm 50 độ vào hỗn hợp và thêm vài lát gừng mỏng. Như vậy bạn đã có một món ngon cho mình rồi nên dùng hằng ngày bạn nhé !
  • Mật ong pha với nước ấm nên được uống vào mỗi buổi sáng. Nó sẽ giúp thanh lọc cơ thể cũng như hỗ trợ tiêu hóa rất tốt.
  • Trà dây theo nhiều nghiên cứu thì đây là một cách giúp giảm đau dạ dày hiệu quả.

Những thực phẩm người đau dạ dày không nên ăn

  • Không ăn các món khó tiêu, quá cứng: Các loại măng, rau, dưa, cần tây… là các thức ăn sẽ làm bệnh bạn ngày càng nghiêm trọng.
  • Không ăn những thực phẩm chua, có axit cao: Cam chanh, các loại dưa muối chua,….Những thực phẩm này sẽ làm tăng nồng độ axit trong dạ dày. Khiến bạn vô cùng khổ sở với cái dạy dày đau loét và cản trở quá trình tăng cân
  • Không ăn các món chiên, rán có nhiều dầu mỡ.
  • Không dùng các chất kích thích, nóng:  rượu, bia, nước chè đặc, cà phê,…

Chúc bạn sớm có được một vóc dáng mơ ước và một sức khỏe hoàn hảo nhé !

Nguồn: thaoduocgiamcanbella.com

Chào mừng trở lại.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Chào mừng trở lại.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Chào mừng tham gia.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Nhấp vào “Đăng ký” để chấp nhận Điều khoản dịch vụ và chính sách bảo mật của Toppick.