fbpx
Hàng triệu nội dung hữu ích dành riêng cho bạn đã sẵn sàng. Tìm hiểu thêm
Ăn uống, Thực đơn tăng cơ

Top 12 thực phẩm tăng cơ giảm mỡ cho dân tập Gym

Đinh Thị Hồng Vân Level 6
.
6 min read

Gợi ý top 12 thực phẩm tăng cơ giảm mỡ hiệu quả sau đây cho dân tập Gym, anh chị em tham khảo để có một chế độ dinh dưỡng thật tốt cho mình khỏe đẹp nha.

1/ Thịt gà, ức gà thực phẩm tăng cơ giảm mỡ không thể thiếu

Thịt gà chứa lượng protein cao, dễ ăn, chế biến và rất ít mỡ. Nên chọn thịt gà phi lê, ức gà và không ăn da để có hiệu quả tăng cơ giảm mỡ cao khi đi tập.

thực phẩm tăng cơ giảm mỡ cho dân gym-1

2/ Thịt bò

Trong thịt bò chứa nhiều kẽm, sắt cần thiết cho sự phát triển của cơ bắp. Chất Creatinine hỗ trợ cho sự lớn mạnh của cơ bắp và thể lực khi tập.

Đồng thời, trong thịt bò chứa nhiều vitamin giúp ổn định lượng testosterone và chất béo đơn không bão hòa.

Trong 1000gr thịt bò chứa đến 22 gram protein

thực phẩm tăng cơ giảm mỡ cho dân gym-2

3/ Trứng thực phẩm giúp tăng cơ giảm mỡ dân gym nhất định không nên bỏ qua

Trứng thực phẩm nhất-định-phải-có cho dân gym. Trong lòng trắng trứng chứa một lượng protein cao thì nó là một sự lựa chọn không tồi nếu bạn không phải là tín đồ của các thực phẩm whey. Thay vào đó bạn có thể sử dụng lòng trắng trứng như một thực phẩm hàng ngày để bổ sung đủ protein cho cơ thể khi đi tập.

Trong trứng chưa Amino axit giúp cho cơ bắp săn chắc. Các lutein có mặt trong lòng đỏ trứng giúp cơ thể linh hoạt, nhanh nhạy.

Đồng thời, nếu bạn chọn lựa được nguồn trứng tốt thì các Cholessterol trong trứng cũng không cần phảm lo lắng vì nó tốt cho cơ thể của bạn khi đi tập.

Người bình thường nên ưn 3-4 quả trứng/ tuần, còn người tập thể hình nên ăn 7-8 quả trứng/ 1 tuần. Bạn có thể luộc, xào, hấp nhưng nên hạn chế dầu mỡ và ăn trứng luộc là tốt nhất.

thực phẩm tăng cơ giảm mỡ cho dân gym-3

4/ Khoai lang

Trog khoai lang chứa lượng Vitamin A, C, B6, riboflavin hỗ trợ cực tốt cho sự phát triển của cơ bắp. Đồng thời khoai lang là một nguồn carb tốt cùng chất xơ thiết yếu cần thiết cho sự phát triển của cơ thể, và giúp ích cho các bài tập giảm mỡ hiệu quả nhanh hơn.

thực phẩm tăng cơ giảm mỡ cho dân gym-4

5/ Chuối – thực phẩm tăng cơ giảm mỡ dân gym nào cũng không-thể-không-ăn

Không còn xa lạ. Nếu bạn đi tập gym chắc chắn bạn nên bổ sung chuối vào thực đơn của mình.

Trong chuối chứa nhiều glucose, fructose, sucrose giúp duy trì năng lượng cho cơ thể khi tập luyện. Các dưỡng chất Photpho, magie, natri có trong chuối tốt cho cơ thể khi vận động cơ bắp.

thực phẩm tăng cơ giảm mỡ cho dân gym-5

6/ Yến mạch

Yến mạch cũng là môt nguồn carb tốt cho dân tập gym mà bạn nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày của mình.

Trong 100gr yến mạch chứa nguồn carb (66g), xơ (11g), Fat (7g) Protein (17g) Calo (389 kcal).

Yến mạch có thể chế biến thành nhiều món như nấu cháo, hoặc ăn trực tiếp với chuối, sữa, hay làm bánh,.. để ăn đều có lợi cho sức khỏe và sự phát triển cơ bắp của người tập Gym.

thực phẩm tăng cơ giảm mỡ cho dân gym-6

7/ Phô mai

Trong phô mai có chứa casein – một loại protein hấp thụ chậm và các lợi khuẩn giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng từ thực phẩm tốt hơn.

Phô mai là 1 sản phẩm từ sữa và bạn có thể dùng chế biến nhiều món ăn ngon từ làm bánh đến nấu ăn.

thực phẩm tăng cơ giảm mỡ cho dân gym-7

8/ Các loại hạt

Không thể chối cãi về công dụng của các loại hạt trong việc cung cấp nguồn protein và carb/ tinh bột tốt cho cơ thể.

Đậu tương, đậu xanh, đậu đỏ, đậu hà lan, hạnh nhân, hạt điều, chia, yến mạch, gạo lứt,… đều là nguồn thực phẩm từ các loại hạt rất tốt mà bạn nên bổ sung vào thực đơn của mình.

thực phẩm tăng cơ giảm mỡ cho dân gym-8

9/ Gạo lứt

Gạo lứt chứa nhiều Protein, cung cấp lượng axit amino cao, giàu chất xơ cho xơ thể.

Gạo lứt cung cấp nhiều dưỡng chất cho người tập gym với nguồn năng lượng: carb (77g), xơ (4g), Fat (3g) Protein (8g) Calo (370 kcal).

thực phẩm tăng cơ giảm mỡ cho dân gym-9

10/ Cá hồi

Cá hồi khá đắt đỏ nhưng nếu có thể bạn nên bổ sung 1 vài bữa trong tháng để giúp cho cơ bắp phát triển tốt hơn nhé. Trong cá hồi chứa nhiều omaga 3 giúp bảo vệ tim mạch và tăng khả năng đồng hóa cao axit amin bảo vệ và phục hồi cơ bắp khi tập nặng rất tốt.

Cá hồi là một thực phẩm tăng cơ giảm mỡ được các vận động viên thế giới đưa vào thực đơn hàng tuần và không thể thiếu.

Tuy vậy, nếu chưa có điều kiện mua cá hồi thì bạn có thể bổ sung omega 3 từ các thực phẩm như: quả óc chó, đậu nành, hạt lanh, rau xanh màu đậm (cải xoăn, rau bina, cải xoong…), hàu, cá mòi, cá trích,…

thực phẩm tăng cơ giảm mỡ cho dân gym-10

11/ Sữa chua

Trong sữa chưa chứa nhiều probiotic giúp giảm mỡ và các lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa.

Dân tập gym mỗi ngày bổ sung 1 hộp chữa chua sẽ rất tốt đặc biệt là chị em đang muốn có 1 cơ bụng số 11, không mỡ.

Nếu bạn đã tìm hiểu và nghiên cứu kỹ các công thức giảm béo thì sữa chua chính là 1 thành phần không thể thiếu.

thực phẩm tăng cơ giảm mỡ cho dân gym-11

12/ Bông cải xanh – danh sách thực phẩm tăng cơ giảm mỡ nên có

Rau xanh giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt và cải thiện sự đàn hồi của làn da. Đồng thời, bông cải xanh là một thực phẩm giàu dinh dưỡng, nhiều chất xơ cho dân tập khi kết hợp nấu với nhiều món ăn hay luộc, hấp ăn trước hoặc sau tập đều rất tốt.

thực phẩm tăng cơ giảm mỡ cho dân gym-12

Trên đây là 12 thực phẩm tăng cơ giảm mỡ cho dân tập gym mà nếu bạn đang đi tập cần biết để bổ sung vào thực đơn ăn uống của mình hàng ngày.

Một chế độ ăn khoa học đầy đủ dưỡng chất sẽ hỗ trợ cho việc đi tập có hiệu quả rõ nét và nhanh hơn.

Nguồn: fresh.com.vn

Chào mừng trở lại.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Chào mừng trở lại.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Chào mừng tham gia.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Nhấp vào “Đăng ký” để chấp nhận Điều khoản dịch vụ và chính sách bảo mật của Toppick.