fbpx
Hàng triệu nội dung hữu ích dành riêng cho bạn đã sẵn sàng. Tìm hiểu thêm
Góc nhìn

11 mẹo để khởi nghiệp báo chí

Trường Hoàng Level 7
.
12 min read

Anya Schiffrin đi khắp thế giới hỏi: “Làm gì để làm một công việc khởi nghiệp báo chí?”. Cô ấy sẽ thăm Sydney vào tháng 11 này.

Anya Schiffrin là giám đốc của chương trình truyền thông  tại Trường Đại học Quốc tế Columbia và các vấn đề công cộng ở New York. Vào năm 2015, cô đồng sáng tác báo cáo xuất bản cho Peanutsvới các đồng nghiệp của trường Đại học Columbia, JJ Robinson và Kristen Grennan.

Công việc của họ là tìm kiếm các phương tiện truyền thông sáng tạo đang sản xuất tin tức chất lượng cao, có tính đổi mới công nghệ và có thể thực sự tồn tại về mặt tài chính. Họ đã nghiên cứu 35 công ty khởi nghiệp bao gồm Crikeycủa riêng chúng tôi và The Conversation .

Vào tháng 11 năm 2018 Anya sẽ đến thăm Úc để trình bày một bản cập nhật về báo cáo, đặc biệt là về những thách thức mà nhiều cửa hàng đã phải đối mặt trong việc tìm kiếm khả năng tài chính của họ phải đối mặt.Bạn có thể đăng ký một sự kiện miễn phí tại Trung tâm chuyển đổi phương tiện tại Sydney vào ngày 12 tháng 11, nơi Anya sẽ thảo luận về phiên bản cập nhật của Publishing for Peanuts với Peter Fray. T

Đọc tiếp  một đoạn trích được chỉnh sửa từ báo cáo Publishing for Peanuts ban đầu, một loạt các khuyến nghị dành cho các doanh nhân báo chí đổ chuông ngay hôm nay.

1. Tìm ra những gì bạn đang cố gắng làm

Hãy tự hỏi mục đích của giải pháp của bạn là gì. Thiếu thông tin nào trên thị trường và bạn sẽ cung cấp những thông tin nào khác nhau và mọi người sẽ trả tiền? Hãy xem ai là đối thủ cạnh tranh và những rào cản gia nhập là gì. Hãy thử và nghĩ về cách bạn sẽ phân biệt bản thân với những người khác trong cùng một lĩnh vực.

2. Tìm hiểu cách bạn sẽ làm điều đó và chiến lược nội dung của bạn là gì

Khi bạn bắt đầu một cái gì đó mới, bạn cần phải biết làm thế nào bạn để thực hiện nó. Bao nhiêu nội dung của bạn cần phải là bản gốc? Bạn sẽ xuất bản thông tin mới bao lâu một lần và thông tin đó sẽ được phổ biến như thế nào? Bạn có đủ đóng góp và chuyên môn để đưa ra nội dung mới thường xuyên không?

3. Mở rộng tiêu điểm của bạn ngoài biên tập thuần túy

Nhiều nhà báo có khuynh hướng tập trung hoàn toàn vào nội dung. Tách biệt và kiểm tra cẩn thận các khía cạnh biên tập, phân phối, kinh doanh và bảo mật của cửa hàng của bạn. Những thách thức đối mặt với từng vấn đề này là gì và bạn có kế hoạch khắc phục chúng như thế nào? Sản xuất nhiều nội dung hơn sẽ không khắc phục được vấn đề nếu mô hình kinh doanh của bạn bị hỏng hoặc chính phủ quan tâm bạn. Hiểu được vấn đề thực sự trong tầm tay thường là thách thức đầu tiên đối với việc giải quyết nó. Và có thể đòi hỏi một mức độ trung thực và tự phản ánh (hoặc ý kiến ​​thứ hai, vô tư).

4. Nghiên cứu đối tượng của bạn và những gì thị trường sẽ hỗ trợ

Nó có thể hấp dẫn đối với một nhà báo tập trung vào nội dung, lấy cảm hứng từ niềm đam mê cho một chủ đề cụ thể, để viết theo giả định lạc quan rằng khán giả sẽ bị cuốn hút bởi niềm đam mê tương tự và nhanh chóng thưởng cho liên doanh với đăng ký và lượt xem trang. Một đánh giá trung thực về nhu cầu của khán giả và những nỗ lực tiếp cận cần thiết để phát triển nó có thể làm cho một lối thoát mạnh mẽ hơn, gắn bó hơn và bền vững hơn với cơ hội tồn tại lâu dài hơn. Trong nhiều tình huống, các nhà tài trợ có thể có những ưu tiên khác nhau từ khán giả, dẫn đầu một cửa hàng theo thời gian để đạt được điểm mà cơ quan tài trợ trở thành đối tượng chính.Đây là một vị trí dễ bị tổn thương trong khi thời điểm đến để theo đuổi các khoản tài trợ trong tương lai.

5. Các thị trường và quốc gia khác nhau chịu đựng các mô hình khác nhau

Điều này có vẻ trái ngược với tinh thần đổi mới, nhưng mong muốn khán giả thay đổi thói quen của họ để đáp ứng nhu cầu doanh thu của một ấn phẩm là không thực tế. Ví dụ, các khoản thanh toán dường như không hoạt động tốt ở Nam Á, nơi một sản phẩm vật chất được đánh giá cao hơn có lẽ là Hoa Kỳ hoặc Vương quốc Anh. Lý do cho điều này có thể là văn hóa, hoặc nó có thể thiếu quyền truy cập vào các dịch vụ thanh toán trực tuyến – nhưng nó sẽ là một ấn phẩm dũng cảm để thực hiện bước đầu tiên trên con đường này.

6. Hãy chắc chắn rằng đội ngũ cốt lõi của bạn có kỹ năng và thế mạnh bổ sung.

Có quá nhiều người giỏi về một thứ có thể dẫn đến những trận chiến trên sân cỏ và thiếu kỹ năng trong một khu vực quan trọng. Thật hấp dẫn khi thuê những người như bạn, nhưng có một nhóm cốt lõi cân bằng sẽ giúp đảm bảo rằng bạn có tất cả các kỹ năng mà tổ chức của bạn cần để tồn tại.

7. Đánh giá trung thực điểm yếu của bạn và bù đắp cho chúng

Các nhà báo tốt có thể không phải lúc nào cũng làm cho những người quản lý giỏi (và thường làm người bán hàng tệ hại), vì chính trị văn phòng phá hoại của một số dự án báo chí điều tra lớn do nhà tài trợ ủng hộ ở Mỹ đã chứng minh. Chạy ngay cả một cửa hàng nhỏ đòi hỏi nhiều kỹ năng có thể không quen thuộc và thậm chí còn gây khó chịu cho việc lưu giữ sổ sách kế toán, bán hàng, phát triển web. Tìm và sử dụng các nguồn lực và kỹ năng của người khác để bù đắp cho những thiếu sót của chính bạn – và hiểu rằng kế toán, nhân viên bán hàng và nhân viên quản trị có thể được thúc đẩy bởi những động lực khác ngoài niềm đam mê nguyên bản cho một chủ đề.

8. Tìm một niche và sở hữu nó

Các cửa hàng truyền thông độc lập thành công dường như đã xác định được một niche và biến nó thành của riêng họ. Đây có thể là một địa phương (tức là InvestigateWEST bao phủ vùng Tây Bắc Thái Bình Dương của Hoa Kỳ), một chủ đề (trang web Syria của Deeply News ), hoặc chủ đề ( EcoBusiness và biến đổi khí hậu). Trong một nền dân chủ đang nổi lên với lịch sử đàn áp phương tiện truyền thông và không có nền văn hóa báo chí độc lập nào, thậm chí khái niệm về độ tin cậy có thể là một thị trường thích hợp – nơi mà nhu cầu về thông tin đáng tin cậy không được đáp ứng, cung cấp điều này có giá trị. Vì vậy, có thể là một khái niệm rộng rãi như ‘báo chí dựa trên vấn đề’ hoặc ‘phân tích tin tức’ trong một thị trường nơi phương tiện truyền thông chính tập trung vào các chi tiết cụ thể của các sự kiện hàng ngày. Cạnh tranh với các cửa hàng như vậy để thử và bao gồm mọi tai nạn giao thông khi bạn có một phần nhỏ nhân viên phản tác dụng khi vấn đề không được báo cáo có thể là lý do tại sao rất nhiều tai nạn xảy ra ngay từ đầu.

 

9. Nội dung miễn phí thật tuyệt vời 

Một số lượng đáng ngạc nhiên của các nhà khởi nghiệp báo chí dựa trên mô hình ban đầu của họ dựa trên giả định rằng một cộng đồng sẽ sẵn sàng tham gia đóng góp nội dung chất lượng cao miễn phí. ‘Báo chí công dân’ rất thịnh hành trong số các cửa hàng bắt đầu trên tiền đề này và vẫn còn tồn tại (như 7iber của Jordan được thành lập năm 2007) đã học cách làm dịu tính lý tưởng và kỳ vọng của họ. Dựa trên những đóng góp chưa thanh toán từ các công dân có liên quan có thể làm việc, nhưng thường mất nhiều năm, có xu hướng xoay quanh thành công của một nền tảng cụ thể (ví dụ: blog) và đáp ứng nhu cầu rất cụ thể của đối tượng (chẳng hạn như ngôn ngữ không được hỗ trợ). Thay vào đó, ngay cả một số tiền được cung cấp cho người đóng góp truyền cảm hứng cho sự tôn trọng và trung thành, và cung cấp sự nhất quán cần thiết để cả hai phát triển các nhà văn và điều hành một doanh nghiệp. Tính nhất quán thường bị đánh giá thấp bởi những người tiêu thụ nội dung của một cửa hàng thường xuyên – nhưng cựu chiến binh của các cửa hàng tin tức hàng ngày với miệng để nuôi và nhà quảng cáo để xoa dịu, sẽ trên một giá trị cơ sở hàng ngày các phóng viên luôn trung bình trên thiên tài gặp khó khăn và không phù hợp.

10. Sử dụng các tài nguyên, mạng và các đồng nghiệp hiện có

Ngay cả giới hạn trường hợp nghiên cứu điển hình của chúng tôi cũng cho thấy rằng các vấn đề mà các phương tiện truyền thông độc lập phải đối mặt hiếm khi duy nhất – thông thường, ai đó hoặc một số ấn phẩm ở đâu đó đã giải quyết chúng với một mức độ thành công. NGOS và nền tảng với một cổ phần trong phát triển phương tiện truyền thông thường có kiến ​​thức thể chế mà họ có thể không thực hiện được ngay lập tức, nhưng có thể được theo sau như một dấu vết của các mẩu tin thông qua các dự án và báo cáo công khai khác nhau của họ. Rất nhiều công cụ miễn phí có sẵn cho hầu hết các vấn đề phổ biến, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến an ninh, với nhiều nhà tài trợ đầu tư mạnh vào việc tạo ra chúng để không báo hiệu sự tồn tại của chúng vượt quá tuổi thọ của khoản tài trợ. Các mạng ngang hàng (thậm chí ở các quốc gia khác), mặc dù khó thiết lập, có thể cung cấp một nguồn tư vấn thiết thực sẵn sàng.

11. Đừng quá tập trung vào việc xay mà bạn bỏ bê phát triển kinh doanh rộng hơn

Đây là khái niệm khó nhất cho nhiều nhân viên biên tập quản lý cấp cao. Áp lực của thời hạn và thách thức hàng ngày của báo chí có thể nhanh chóng dẫn đến thói quen ‘làm việc chăm chỉ hơn, không thông minh hơn’. Thay đổi và tối ưu hóa các thành phần của một hệ thống một lần chạy có thể có vẻ là một nhiệm vụ áp đảo khi đối mặt với một chu kỳ tin tức hàng ngày và cần phải ‘nuôi thú vật’. Những biên tập viên quản lý câu chuyện thành công này về việc hy sinh các phần của tuần làm việc của họ thành các nhiệm vụ như tiếp cận, phát triển, cập nhật luồng công việc, các dự án đặc biệt và các thành phần ‘nhiệm vụ quan trọng’ khác ngay lập tức.


Anya Schiffrin sẽ giảng bài và Hỏi & Đáp tại Trung tâm Chuyển tiếp Đa phương tiện vào thứ Hai, ngày 12 tháng 11 năm 2018, lúc 6 giờ chiều.

Chào mừng trở lại.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Chào mừng trở lại.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Chào mừng tham gia.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Nhấp vào “Đăng ký” để chấp nhận Điều khoản dịch vụ và chính sách bảo mật của Toppick.