fbpx
Hàng triệu nội dung hữu ích dành riêng cho bạn đã sẵn sàng. Tìm hiểu thêm
Góc nhìn

2018 – Sự kết thúc của Social Media

Anh Đức Phạm Level 5
.
8 min read

 

Thanh thiếu niên đang ngày càng nhận thức rõ về việc nghiện mobile, ứng dụng và đang dần cắt bỏ thói quen, kết quả dẫn tới việc di cư từ những app cũ như Facebook, Twitter, Instagram sang những video app . YouTube và Snapchat sẽ là người chiến thắng.

Cái chết của niềm tin trên Socail Media

Ký nguyên tin tưởng vào những thông tin trên Social Media khá lâu, dẫn tới việc nhiều starups đang tìm cách rời khỏi Thung lũng Silicon. Theo The Economist , 46% cư dân vùng Vịnh cho biết họ có kế hoạch rời khỏi khu vực này trong vài năm tới, tăng từ 34% trong năm 2016.

Niềm tin vào Socail Media tan vỡ và Thung lũng Silicon có thể không bao giờ gây ảnh hưởng công nghệ từ California tới Trung Quốc một lần nữa. Bullet Messenger và Douyin đang cho thấy rằng các ứng dụng ở Trung Quốc vẫn chưa đạt đến điểm vàng. Có thể thấy WeChat là hữu ích hơn cho người tiêu dùng hơn WhatsApp, Instagram và Facebook kết hợp.

Cuộc di cư từ Social Media tiếp tục tăng

Người tiêu dùng phương Tây ở Bắc Mỹ và châu Âu dường như dễ bị rời khỏi phương tiện truyền thông xã hội khi Millennials trưởng thành và “vượt qua” phương tiện truyền thông xã hội như một bài tập tiêu thụ kỹ thuật số vô nghĩa. Đồng thời, Millennial và GenZ trẻ tuổi đang chuyển sang các app video. Đây là tin tức nghiêm trọng cho các nguồn cấp dữ liệu cũ như Facebook, Twitter và LinkedIn. Thời đại của nguồn cấp dữ liệu thuật toán, nơi thông tin cá nhân, tin tức và thư rác được gộp lại với nhau có thể sắp kết thúc.

Facebook thậm chí còn nhìn vào hẹn hò và blockchain để cố gắng sửa chữa vấn đề tin cậy của nó. Theo báo cáo sáu năm (của CMO), chi tiêu Social Media hiện chiếm 13,8% tổng ngân sách tiếp thị của thương hiệu – nhưng một phần ba thương hiệu thậm chí không thể chứng minh ROI của nó. Quảng cáo kỹ thuật số không đồng bộ với người tiêu dùng và nó tạo ra những trải nghiệm không chân thực và thiếu sự đổi mới ở phương Tây, nơi nền tảng quảng cáo sáng tạo chiếm ưu thế . Chi tiêu cho Social Media  có thể là một sự lãng phí rất lớn , chỉ có 24,7% các nhà tiếp thị cho rằng họ có thể minh được tác động của nó, và 39,3% không thể thể hiện được tác động của nó.

Sự thất bại của Social Media trong 2019

Đã đến lúc phát triển và di chuyển ra khỏi ứng dụng

Một nền kinh tế chú ý không đồng bộ với một kênh bán hàng thực sự đang chứng minh vấn đề, để nói rằng ít nhất. Nó cũng làm cho Facebook và Google gần như lừa dối những thương hiệu nhỏ hơn chỉ muốn một miếng bánh và khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu của họ. Điều này như quảng cáo đã nâng Twitter từ không liên quan vào tranh chấp một lần nữa, mặc dù thu hẹp người dùng tổng thể.

Chúng ta sẽ đi đâu sau các phương tiện truyền thông xã hội và các ứng dụng vô ích? Điều đó thậm chí còn không rõ ràng – hy vọng trở lại để sống một cuộc sống cân bằng và thỏa mãn hơn. Nghiện ứng dụng dành cho thiết bị di động là phương tiện truyền thông xã hội cao cấp và mọi thời đại, không phải là nơi thu hút sự chú ý của chúng tôi như trước đây. Tuy nhiên, các thương hiệu nghịch lý được thiết lập để chi tiêu nhiều hơn cho đầu tư truyền thông xã hội của họ, vì không có nơi nào khác để đi. Quảng cáo đã giết trải nghiệm người tiêu dùng trong các ứng dụng và điều đó có nghĩa là một thế giới kỹ thuật số thậm chí còn bị biến dạng hơn.

Độc lập chính trị, thông tin sai lệch và thu thập dữ liệu có nghĩa là vi phạm trong hợp đồng xã hội với người dùng ứng dụng. Thung lũng Silicon không chỉ thất bại người tiêu dùng, nó cũng không khởi động với chi phí sinh hoạt ngày càng cao ở California có nghĩa là San Francisco đang bị xé nát dọc theo đường chính trị mà còn trong đổi mới còi cọc và “suy nghĩ theo nhóm”.

Việc giảm sử dụng Facebook là một biểu tượng của một internet bị hỏng. Google, Facebook, Microsoft và Amazon giờ đây có các trại lao động và bất mãn nội bộ để lo lắng. Chúng tôi đã đi từ việc chia sẻ quá nhiều đến quá nhiều để không quan tâm. Nhiều người trong chúng ta có hoặc sẽ sớm chia tay với phương tiện truyền thông xã hội và các ứng dụng yêu thích của chúng tôi. Trong thực tế “chia sẻ xã hội” đã giảm trong một thời gian khá dài , có lẽ kể từ năm 2016 ở phương Tây.

Snapchat được thiết lập để phát triển thậm chí nhanh hơn Instagram trong số các thanh thiếu niên. Ad blindness và ad blockers ở mức cao nhất mọi thời đại; trong nhiều khía cạnh thương hiệu về cơ bản là đưa tiền cho Facebook và Google. Vỏ loa ở những nơi như Instagram là một hình thức khác mà người ta đang hack thuật toán. Trong khi đó, các thương hiệu đang liên hệ ngay cả những thanh thiếu niên trên Instagram cho các bài đăng được tài trợ có trả tiền với số tiền đến một thị trường đen về spam có ảnh hưởng.

Soccial Media đang chết dần

Thương hiệu đang ước tính quá mức “cộng đồng” và “người có ảnh hưởng”. Nhiều người trong số những cộng đồng và số liệu ảo thuật đó thậm chí không thực. Thung lũng Silicon đã làm cho nó trở thành thói quen tự hào về sự tăng trưởng của người dùng mà thậm chí có thể không phải là các KPI chính xác hoặc đủ cụ thể để ném xung quanh. Điều này có nghĩa là hệ thống đã được chơi game, bị hỏng và người tiêu dùng đã bắt gặp.

Hai triệu người dưới 25 tuổi sẽ ngừng sử dụng mạng xã hội trong năm nay, công ty nghiên cứu eMarketer dự đoán. Lần đầu tiên, phần lớn người dùng internet ở Hoa Kỳ trong độ tuổi từ 12 đến 17 sẽ không sử dụng Facebook mỗi tháng một lần trong năm nay.

California đã không thể hiện khả năng mạnh mẽ để sao chép xu hướng ra khỏi Trung Quốc theo cách có thể giữ chân người dùng địa phương của họ. Chúng tôi đã thấy điều này với musical.ly và cách chúng được ByteDance mua lại và chúng tôi đã thấy điều này với thương mại điện tử, video vi mô và xu hướng video trực tiếp. Mặc dù hàng tỷ người dùng, tất cả chúng ta đều rời khỏi đế chế ứng dụng của Facebook giống như các công ty trẻ và nhanh nhẹn hơn như ByteDance đang bắt đầu tạo trải nghiệm video và ứng dụng đáng kinh ngạc.

Google có thể bán Google Homes nhanh hơn Alibaba vào năm 2018, nhưng xu hướng đó có thể không kéo dài mãi mãi. Amazon có một trò chơi trực tiếp với người tiêu dùng mạnh mẽ hơn ở đây và sẽ có thể ‘ăn cắp’ doanh thu quảng cáo từ những người như Facebook và Google. Trong khi đó, Facebook chủ yếu là một GenX và kênh Millennial cũ hơn, không bao giờ trở thành chủ đạo với các thế hệ trẻ. Instagram giống như một món đồ chơi để chia sẻ kinh nghiệm hơn là một cửa ngõ cho người tiêu dùng. Vì vậy, toàn bộ mô hình kinh doanh “truyền thông xã hội” không chỉ bị tấn công mà về cơ bản đã dẫn đến hư không cho người tiêu dùng phương Tây. Đó là một gian lận quảng cáo, nếu bạn muốn. Một cái chết kỹ thuật số.

“RIP Facebook, Twitter, LinkedIn và bạn bè. Chúng tôi phải xem xét thế giới có thể tốt hơn mà không có các bạn”

Chào mừng trở lại.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Chào mừng trở lại.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Chào mừng tham gia.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Nhấp vào “Đăng ký” để chấp nhận Điều khoản dịch vụ và chính sách bảo mật của Toppick.