fbpx
Hàng triệu nội dung hữu ích dành riêng cho bạn đã sẵn sàng. Tìm hiểu thêm
Góc nhìn

7 mẹo về cách sử dụng mạng xã hội để tiếp cận nhiều khách hàng hơn

Hoàng Hải Yến Level 5
.
15 min read

Phương tiện truyền thông xã hội không chỉ là nơi để kết nối với bạn bè cũ và gặp gỡ bạn bè mới. Nó đã trở thành một nền tảng quan trọng cho các thương hiệu để thu hút khán giả của họ và tiếp cận nhiều khách hàng có liên quan hơn. Điều này cho phép thương hiệu thúc đẩy thành công chuyển đổi thông qua bán hàng xã hội. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ thảo luận bảy mẹo bán hàng xã hội hiệu quả sẽ giúp bạn tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

Nhớ những ngày đen tối lạnh lẽo đó? Bạn đã có thông tin rất hạn chế về khách hàng mà bạn phải chuyển đổi. Ngày nay, truyền thông xã hội đã mang lại một sự thay đổi rất cần thiết. Đây không chỉ là một sự thay đổi về kỹ thuật. Đây là một sự thay đổi trong thái độ.

Những ngày này, khách hàng tiềm năng không muốn đưa ra quyết định mua hàng dựa trên quảng cáo chiêu hàng. Họ muốn làm nghiên cứu của riêng họ, mà họ thường thực hiện trực tuyến, phần lớn trong số đó là trên truyền thông xã hội. 56% khách hàng sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tương tác với một thương hiệu cảm thấy một kết nối mạnh mẽ hơn với nó. Theo nghiên cứu được tiến hành bởi PwC trên hơn 22.000 người tiêu dùng, phương tiện truyền thông xã hội là phương tiện truyền thông kỹ thuật số có ảnh hưởng nhất thúc đẩy người mua sắm thực hiện mua hàng. Vì vậy, phương tiện truyền thông xã hội là một nơi tiếp thị không còn có thể bỏ qua. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ thảo luận cách sử dụng bán hàng xã hội để tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Trước đó, hãy xây dựng một chút về bán hàng xã hội.

Đặt xã hội trước khi bán

Hãy suy nghĩ về bán hàng xã hội, đơn giản là vì thương hiệu của bạn mang tính xã hội hoặc có thể cá nhân với người tiêu dùng và bán khi có liên quan. Với phân tích phương tiện truyền thông xã hội , sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết khi bạn hiểu biết toàn diện về tâm lý người mua hàng. Biết được sở thích và hành vi của khán giả có thể giúp bạn xây dựng thông điệp thu hút và củng cố mối quan hệ lâu dài. 
Trên phương tiện truyền thông xã hội, người tiêu dùng không nên xa lạ với thời gian bạn bán cho họ. Bây giờ chúng ta hãy xem cách chúng ta có thể tận dụng tối đa các nền tảng này.

# 1: Chọn phương tiện truyền thông xã hội của bạn hoặc Không

Mỗi nền tảng truyền thông xã hội có một cá tính độc đáo – Pinterest nghệ thuật, Instagram thời trang, LinkedIn chuyên nghiệp, v.v. Bạn nên chọn nền tảng phù hợp với sản phẩm của bạn và phù hợp với bản sắc thương hiệu của bạn. Nếu bạn có một sản phẩm B2B, bạn có thể muốn tập trung nhiều hơn vào LinkedIn hơn Instagram .

Nếu bạn là một thương hiệu may mặc, nó sẽ là một cách khác. Trong trường hợp đó, Instagram và Facebook sẽ là nơi hoạt động chính của bạn. Giữ cho sản phẩm và thương hiệu của bạn trong tâm trí trong khi lựa chọn các nền tảng truyền thông xã hội ưa thích của bạn. Dưới đây là ba điều bạn nên cân nhắc khi lựa chọn nền tảng truyền thông xã hội phù hợp:

  1. Khách hàng của bạn truy cập nhiều nhất ở đâu?
  2. Bạn có thể truy cập mục tiêu của mình ở đâu tốt nhất?
  3. Quảng cáo của bạn được nhấp nhiều nhất ở đâu?

Bạn sẽ cần phân tích hiệu suất của mình một cách cẩn thận trên từng nền tảng xã hội. Bạn cũng có thể chọn khám phá tất cả các kênh xã hội nếu thời gian và ngân sách của bạn cho phép. Điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những gì phù hợp nhất với bạn.

# 2: Tham gia nhóm, tạo nhóm của riêng bạn hoặc làm cả hai

Có thể có nhiều nhóm liên quan đến sản phẩm của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội. Tham gia các nhóm đó, theo dõi các cuộc thảo luận và tham gia. Hãy nhớ rằng, các nhóm có liên quan là các khu vực được nhắm mục tiêu cao, nơi bạn có cơ hội chuyển đổi cao. Nếu bạn không thể tìm thấy một nhóm có liên quan, hãy tạo một nhóm và cố gắng xây dựng không gian để mọi người nói về sở thích được chia sẻ có liên quan đến ngành của bạn. Ví dụ, nhóm LinkedIn Big Data và Analytics với 337.244 thành viên là nhóm lớn nhất của loại hình này. Nhóm siêu hoạt động này do Sarah Howes, giám đốc của Howes Media điều hành.

# 3: Analytics là Khóa

Đối với mọi nỗ lực tiếp thị, bạn cần phân tích để đo lường hiệu quả của nó . Điều này sẽ giúp bạn hiểu cách thực hiện thêm các bước trong việc phát triển các chiến lược mới và cải tiến. Đối với bán hàng xã hội, phân tích là điều bắt buộc. Bạn cần phải liên tục theo dõi hiệu suất của bài đăng của mình. Chỉ số bán hàng xã hội của LinkedIn có thể cung cấp cho bạn một số điểm miễn phí sẽ giúp bạn hiểu tỷ lệ thành công bán hàng xã hội của bạn.

Có thể bạn đã sử dụng Google Analytics để đo lường lưu lượng truy cập đến trang web của mình. Leadfeeder thực hiện thêm các tính năng của Google Analytics bằng cách cho bạn biết công ty nào đang truy cập trang web của bạn. Sử dụng tra cứu DNS ngược để xác định các công ty được liên kết với địa chỉ IP của thành viên đối tượng của bạn, công cụ chuyển lưu lượng truy cập ẩn danh thành phân khúc có thể phân đoạn, tự động ghi điểm cho tiếp cận bán hàng xã hội. Chỉ cần nhấp qua từ trang tổng quan Leadfeeder của bạn đến các hồ sơ truyền thông xã hội được cung cấp và tương tác.

# 4: Sử dụng Kể chuyện để thu hút

Bạn có người theo dõi và bạn có thể đã thu hút sự quan tâm của một số người tiêu dùng. Công việc của bạn không kết thúc ở đó. Nó chỉ là khởi đầu. Bạn phải thu hút người tiêu dùng trong suốt hành trình của họ. Nếu không, họ có thể mất hứng thú với bạn bất cứ lúc nào. Có nhiều cách bạn có thể thu hút người theo dõi của mình như cung cấp thông tin hữu ích, tổ chức sự kiện hoặc cuộc thi, v.v. Kể chuyện tôi tin là một trong những cách tốt nhất để thu hút người tiêu dùng.

Kể chuyện có thể xảy ra thông qua video, đồ họa thông tin hoặc chỉ đơn giản là hình ảnh hoặc bài đăng. Một video giải thích tốt có thể là một người kể chuyện thương hiệu tuyệt vời. Kể một câu chuyện về cách sản phẩm của bạn giúp cuộc sống trở nên dễ dàng hơn và nó đã giúp người khác như thế nào. Bạn cũng có thể kể một câu chuyện về cách sản phẩm của bạn đến và một số mốc quan trọng bạn đã hoàn thành trên đường đi. Bạn có thể lấy những câu chuyện hình ảnh tuyệt vời của Airbnb và những câu chuyện du lịch thực tế làm ví dụ.

# 5: Sử dụng Quảng cáo được Nhắm mục tiêu

Trong trường hợp các kênh trực tuyến khác, có thể mất chút thời gian để mang lại kết quả. Quảng cáo truyền thông xã hội có thể tìm nạp kết quả từ ngày đầu tiên. Do đó, đây sẽ là trọng tâm chính của bạn. Hầu như tất cả các kênh truyền thông xã hội đều có nền tảng quảng cáo của riêng họ. Để tiếp cận nhiều khách hàng hơn, bạn có thể thử các tùy chọn quảng cáo trên mỗi kênh. LinkedIn, ví dụ, có các tùy chọn quảng cáo được nhắm mục tiêu cao. Nó sẽ hiển thị quảng cáo của bạn trực tiếp cho người ra quyết định. Dưới đây là bốn tùy chọn quảng cáo nền tảng truyền thông xã hội chính :

1. Facebook

Facebook cho phép nhắm mục tiêu nâng cao cho các nhà quảng cáo . Bạn cũng có thể tạo trang của mình và quảng bá nó. Theo báo cáo của Metricool , CPC trung bình của quảng cáo Facebook lên đến 0,05 USD, có thể khác nhau đáng kể từ doanh nghiệp đến doanh nghiệp. Nó cũng có thể khác nhau tùy theo mục tiêu chiến dịch của bạn.

Bạn có thể quản lý trang và bài đăng của mình bằng cách sử dụng trang tổng quan và sau đó sử dụng Thông tin chi tiết về trang để hiểu số liệu phân tích. Đây là một ví dụ đăng bài được tài trợ từ Facebook. Mục đích của quảng cáo này là tạo nhận thức và thu hút nhiều người theo dõi hơn cho trang.

2. Instagram

Instagram có bốn lựa chọn chính cho quảng cáo . Quảng cáo hình ảnh, quảng cáo video, quảng cáo băng chuyền và Quảng cáo câu chuyện. Trong băng chuyền, bạn có thể thêm nhiều hình ảnh vào một quảng cáo. Câu chuyện trên Instagram có phạm vi tiếp cận rộng hơn và định dạng dọc toàn màn hình của nó khiến cho nó hấp dẫn hơn. Dưới đây là ví dụ về bài đăng được tài trợ từ Email Đàn hồi trên Instagram.

3. LinkedIn

LinkedIn đã tài trợ nội dung , tài trợ InMail và quảng cáo văn bản. LinkedIn cũng là một nền tảng được nhắm mục tiêu cao. Bạn có thể mua quảng cáo trong phiên đấu giá. Bạn cần đặt giá thầu và cạnh tranh để tiếp cận cùng một đối tượng mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang cố gắng tiếp cận. Dưới đây là ví dụ về bài đăng được quảng cáo trên LinkedIn từ Báo cáo Gartner.

4. Twitter

Có nhiều loại chiến dịch khác nhau mà bạn có thể chạy trên Twitter bao gồm các Tweet được quảng cáo, tài khoản được quảng bá, xu hướng được quảng cáo và thẻ trang web. Họ có một nền tảng đặc biệt cho các cơ quan truyền thông xã hội để họ có thể phục vụ khách hàng của họ tốt hơn. Ví dụ, Ferguson là một trong những nhà bán buôn ống nước lớn nhất ở Mỹ. Thương hiệu đã sử dụng quảng cáo Twitter để nói về các phòng trưng bày hiện đại của họ cho các chuyên gia trong ngành và chủ nhà.

# 6: Sử dụng Hashtags ở mọi nơi

Hashtags giúp tách bạn khỏi đám đông. Khả năng hiển thị của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội phụ thuộc nhiều vào việc sử dụng thẻ bắt đầu bằng # phù hợp . Thẻ bắt đầu được lập chỉ mục trên phương tiện truyền thông xã hội và làm cho bài đăng hiển thị cho đối tượng rộng hơn đang tìm kiếm thẻ bắt đầu bằng # cụ thể. Không có nghi ngờ rằng những người tìm thấy bạn thông qua hashtags rất quan tâm đến thương hiệu của bạn. Do đó, nó cũng có lợi ích phân khúc. Đối với thẻ bắt đầu bằng #, bạn phải cảnh giác về việc cập nhật xu hướng.

Tuy nhiên, bạn cũng có thể thêm thẻ bắt đầu bằng # cụ thể cho nội dung hoặc thương hiệu cụ thể. Ví dụ: mọi người có thể chỉ tìm kiếm thương hiệu của bạn, trong trường hợp đó thẻ bắt đầu bằng # thương hiệu sẽ hữu ích. Một hashtag sản phẩm cụ thể hoặc nội dung sẽ mang lại cho những người quan tâm đến những điều đó nói chung. Chiến dịch #ShareACoke của Coke được coi là một trong những chiến dịch hashtag tốt nhất.

 

# 7: Đếm những khoản giảm giá đó trong ngân sách của bạn

Bạn nên có ngân sách dành riêng để chạy phiếu mua hàng xã hội, phiếu giảm giá và các cuộc thi trong suốt cả năm. Họ là một trong những cách tốt nhất để giữ chân người theo dõi của bạn và cũng để có được những người theo dõi mới. Bạn có thể sắp xếp chiến dịch dựa trên đô la, ưu đãi giảm giá phần trăm hoặc tín dụng của cửa hàng.

Đối với tất cả các khoản giảm giá và ưu đãi của bạn, hãy duy trì cảm giác cấp bách. Mọi người hành động khi họ cảm thấy họ có thể bỏ lỡ điều gì đó. Bạn có thể không nhận được kết quả tốt nhất trong chiến dịch phiếu giảm giá đầu tiên của mình. Bạn nên tiếp tục thử nghiệm về điều này. Bạn có thể chạy loại chiến dịch này và theo dõi kết quả bằng cách sử dụng nền tảng tiếp thị truyền thông xã hội . ShopRite thường xuyên chạy các chiến dịch phiếu giảm giá trên trang Facebook của họ.

Mang đi

Đây là một số chiến lược bán hàng xã hội tốt nhất để giúp bạn phá vỡ lớp băng và tiếp cận nhiều người tiêu dùng hơn. Tôi không thể nhấn mạnh tầm quan trọng của xã hội hóa trên phương tiện truyền thông xã hội đủ. Xây dựng sự hiện diện của truyền thông xã hội mạnh mẽ và nuôi dưỡng mối quan hệ của bạn với người tiêu dùng. Giữ chân người theo dõi của bạn, nhưng đừng quá tải chúng với các bài đăng và thông tin không cần thiết. Thực hiện nghiên cứu của bạn và thực hiện thử nghiệm A / B để tìm thời điểm tốt nhất khi bài đăng của bạn sẽ có khả năng hiển thị nhiều nhất. Có mặt ở đúng nơi vào đúng thời điểm.

Nguồn: Medium

Chào mừng trở lại.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Chào mừng trở lại.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Chào mừng tham gia.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Nhấp vào “Đăng ký” để chấp nhận Điều khoản dịch vụ và chính sách bảo mật của Toppick.