fbpx
Hàng triệu nội dung hữu ích dành riêng cho bạn đã sẵn sàng. Tìm hiểu thêm
Góc nhìn

Cách thông minh để phát triển ý tưởng sản phẩm mới

Hoàng Hải Yến Level 5
.
9 min read

Bạn có một ý tưởng sản phẩm mới. . . bạn nên làm những gì? Thuê một nhà thiết kế, tăng vốn đầu tư, học lập trình? Đây là lý do tại sao bạn có thể tránh được câu trả lời rõ ràng nhất.

Lời khuyên này không phải là mới. Nó xuất phát từ phong trào Khởi động Lean: tạo trang đích, thúc đẩy một số lưu lượng truy cập và xem đó có phải là điều mọi người muốn hay không.

Nhưng điều kỳ lạ là lời khuyên này thường bị bỏ qua – ngay cả bởi các doanh nhân dày dạn kinh nghiệm. Đối với một số lượng lớn không thoải mái của chúng tôi, sản phẩm ra mắt thường là lần đầu tiên chúng tôi biết rằng những gì chúng tôi đã xây dựng không chính xác là những gì mọi người muốn đăng ký.

Không phải là nói chuyện với khách hàng tiềm năng đủ?

Khi chúng tôi nghe khách hàng tiềm năng nói điều chúng tôi muốn nghe – cụ thể là ‘Tôi yêu ý tưởng’ và ‘tôi chắc chắn sẽ sử dụng ý tưởng này’ – nó có vẻ giống như xác thực. Tuy nhiên, sự thật bất tiện là ý kiến ​​và giả thuyết – thường liên quan đến từ ‘sẽ’ – là những chỉ số không đáng tin cậy về hành vi trong tương lai .

Sau khi nghe báo cáo của khách hàng tiềm năng nhiệt tình, thật dễ dàng để nhảy vào và tạo tóm tắt và thông số kỹ thuật cho nhà thiết kế và nhà phát triển. . . hoặc thậm chí sàn sân để thể hiện các nhà đầu tư. Ý tưởng đơn giản hơn nhiều là tạo trang đích và thảo luận về sản phẩm với những người đã đăng ký, bị bỏ qua.

Những người đăng ký sản phẩm của bạn sẽ cung cấp phản hồi có giá trị hơn những người nói rằng họ ‘sẽ’ đăng ký. Như chúng ta đều biết, có một thế giới khác biệt giữa việc nói rằng bạn sẽ làm điều gì đó và thực sự làmđiều đó.

Sức mạnh của trang đích

Một quan niệm sai lầm phổ biến là mục đích của bất kỳ trang đích nào là ‘đăng ký’. Nhưng các mục tiêu chính ở giai đoạn ý tưởng là:

  1. Để đạt được độ rõ nét cực cao trên sản phẩm, điều đó tạo ra tiếng vang với khán giả mục tiêu của bạn.
  2. Để tìm kiếm sớm chấp nhận và liên quan đến họ trong quá trình thiết kế của bạn.

Tạo trang đích mất chưa đến một tuần. Đây là cách tôi lặp lại ý tưởng sản phẩm của mình, tận dụng đầu vào từ những người dùng đầu tiên, chỉ trong vài ngày.

1. Tạo bản nháp

Viết ra, càng chi tiết càng tốt, câu trả lời cho các câu hỏi sau, được điều chỉnh từ bài viết này của Kissmetrics :

  1. Mục đích của trang đích của tôi là gì?
  2. Điều gì, chính xác, sản phẩm của tôi sẽ cung cấp triển vọng?
  3. Làm thế nào khách hàng tiềm năng của tôi sẽ được hưởng lợi từ những gì tôi đang cung cấp cho họ?
  4. Triển vọng của tôi cần biết gì để mua (hoặc bắt đầu sử dụng) sản phẩm của tôi?

2. Xác định cấu trúc cho trang đích

Nghiên cứu các trang đích khác để lấy cảm hứng về cách cấu trúc thông tin của bạn. Bạn có thể bao gồm các yếu tố như:

  • Tiêu đề anh hùng – câu thần chú sản phẩm từ 3–4
  • Mô tả sự kiện – Đề xuất giá trị
  • Đoạn tóm tắt – Mô tả sản phẩm một câu
  • Tiêu đề phụ 1 – Lợi ích đầu tiên
  • Mô tả phụ 1 – Tính năng tương ứng
  • Tiêu đề phụ 2 – Lợi ích thứ hai
  • Mô tả phụ 2 – Tính năng tương ứng
  • Tiêu đề phụ 3 – Lợi ích thứ ba
  • Mô tả phụ 3 – Tính năng tương ứng
  • Câu hỏi thường gặp – Câu hỏi và câu trả lời phổ biến
  • Kêu gọi hành động – ‘Tôi muốn [mục tiêu người dùng mong muốn].’

Một tùy chọn đơn giản hơn là tổ chức sao chép vào một loạt các tiêu đề phụ, như phiên bản đầu tiên này của trang đích huấn luyện CEO của tôi .

3. Soạn thảo bản nháp

Thích nghi với nguyên liệu từ Phần 1 đến cấu trúc của Phần 2 và sau đó tự hỏi mình:

  • Tôi có cho khách hàng tiềm năng của mình một lý do chính đáng để đăng ký sản phẩm của mình không?
  • Tôi đã tóm tắt (các) điểm bán mạnh nhất trong các tiêu đề?
  • Có thứ gì tôi có thể bỏ đi không?
  • Thiết kế có hỗ trợ bản sao không?

Đây không phải là nơi bí ẩn – sự sáng tỏ là chìa khóa. Đừng ngại giải thích đầy đủ ý tưởng của bạn ở giai đoạn này. Một số trang đích có lợi nhuận cao nhất mọi thời đại là khá dài dòng. Trang huấn luyện CEO cũ của tôi có hơn 1000 từ và không có hình ảnh – và nó vẫn đang phát triển mạnh mẽ.

4. Xây dựng trang đích

Bạn có thể tự xây dựng trang đích hoặc sử dụng các nhà xây dựng trang web trực tuyến như Wix và Squarespace . Đảm bảo bao gồm cách để khách hàng tiềm năng rời khỏi địa chỉ email của họ, như nút (hoặc nhiều nút) dẫn đến biểu mẫu, ‘đăng ký sớm’, ‘thêm tôi vào danh sách chờ’ hoặc ‘liên hệ’ .

5. Trình bày nó cho những người thực

Nhận một số người đáng tin cậy để khám phá trang và kiểm tra xem họ hiểu gì và họ không làm gì. Hỏi họ:

  • Sản phẩm này làm gì?
  • Nó dành cho ai?
  • Điều gì không rõ ràng?
  • Câu hỏi của bạn về sản phẩm là gì?

Bạn sẽ ngạc nhiên trước những câu hỏi thường gặp có thể thuyết phục. Hiển thị cho người dùng các câu hỏi và câu trả lời phổ biến không chỉ giúp bạn giữ phiên chính ngắn gọn, nó ngụ ý rằng rất nhiều người quan tâm đến sản phẩm.

6. Thúc đẩy lưu lượng truy cập có liên quan

Một khi trang web của bạn là tinh thể rõ ràng, làm cho nó ở phía trước của khách hàng tiềm năng. Facebook nhóm là một nơi tuyệt vời cho lưu lượng truy cập miễn phí. Quảng cáo của Google và Quảng cáo trên Facebook cũng hoạt động như các tùy chọn trả phí. Hãy nhớ rằng mục tiêu là làm rõ sản phẩm và tiếp cận những người dùng đầu tiên, không phải để tối ưu hóa cho quy mô.

7. Tiếp cận với người dùng sớm

Nếu sản phẩm của bạn giải quyết một điểm đau thực sự cho một người nào đó, họ sẽ đăng ký. Gửi email lại cho họ và bắt đầu cuộc trò chuyện để liên hệ với họ trong quá trình làm rõ. Để biết thêm về những gì cần hỏi (và những gì không hỏi), hãy xem bài viết của tôi về các cuộc phỏng vấn của khách hàng .

Nếu không có ai đăng ký, nó vẫn là một thành công – bạn đã học được điều gì đó quan trọng mà không cần xây dựng sản phẩm!

8. Lặp lại trang đích

Khi bạn tìm hiểu từ những người dùng đầu tiên, hãy tinh chỉnh đề xuất giá trị, làm rõ các lợi ích hoặc bao gồm các câu hỏi thường gặp mới. Nó luôn luôn rẻ hơn để thay đổi một ý tưởng sản phẩm khi nó chỉ là các từ trên một trang .

Bắt đầu ở cuối và làm việc ngược

Thật đáng sợ khi phát hành trang đích sớm. Nếu ai đó sao chép ý tưởng của bạn thì sao? Nếu bạn thất vọng một số người dùng tiềm năng thì sao? Và có lẽ nỗi sợ lớn nhất của tất cả. . . nếu một số người ghét ý tưởng thì sao? Sự thật là, nếu đó là một ý tưởng hay, tất cả những điều này sẽ trở thành hiện thực. Trì hoãn không thể tránh khỏi sẽ không giúp bạn trong thời gian dài.

Đây là những gì tôi nghĩ bạn nên sợ: chi tiêu một lượng thời gian và tiền bạc vào một ý tưởng sản phẩm, chỉ để tìm ra rằng mọi người không muốn đăng ký nó. Đối với tôi, không có gì đáng sợ hơn là nỗ lực lãng phí.

Nguồn: Medium

Chào mừng trở lại.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Chào mừng trở lại.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Chào mừng tham gia.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Nhấp vào “Đăng ký” để chấp nhận Điều khoản dịch vụ và chính sách bảo mật của Toppick.