fbpx
Hàng triệu nội dung hữu ích dành riêng cho bạn đã sẵn sàng. Tìm hiểu thêm
Góc nhìn

Công nghệ bên trong máy ảnh IPhone XS của Apple

Anh Đức Phạm Level 5
.
24 min read

Tôi không thể hiểu được anh ấy không được bao quanh bởi những người hâm mộ, những người như tôi, những người đánh giá cao kỹ năng chụp ảnh và trí thông minh của Souza (hiện rõ ràng nhất trên nguồn cấp dữ liệu Instagram của anh ấy ), và tiếp cận dự kiến ​​người đàn ông nổi tiếng chụp hai vị tổng thống: Ronald Reagan và Barack Obama.

“Tôi xin lỗi, Pete? Pete Souza? ”Tôi nói khi Souza nhìn chằm chằm vào chiếc iPhone của mình, cố gắng tìm ra nơi để lấy đi chiếc Lyft của mình. Anh nhìn lên, nheo mắt trong ánh mặt trời buổi chiều sớm, và nói, “Vâng.”

Souza sau đó đã nói với tôi trong một cuộc gọi điện thoại rằng anh đã được Apple mời tới sự kiện ra mắt iPhone XS nhưng không biết phải mong đợi điều gì. “Tôi nghĩ, cái quái gì, tôi sẽ đi,” anh nói.

Bên ngoài trung tâm du khách, Souza và tôi bắt đầu so sánh các ghi chú về khả năng chụp ảnh mới mà Apple đã giới thiệu với XS của iPhone, XS Max và XR.

Các máy ảnh kép 12-megapixel trên các mô hình iPhone XS có thông số kỹ thuật hầu như không thay đổi so với iPhone đầu tiên X: hai liên kết theo chiều dọc máy ảnh 12-megapixel, một f 1.8 ống kính góc rộng và f 2.4 ống kính tele 2X và tiên tiến hơn 7-megapixel đối mặt với camera như một phần của mô-đun TrueDepth và công nghệ cảm biến của nó. Tuy nhiên, tất cả đều được hỗ trợ với các cảm biến hình ảnh mới, thấu kính và bộ xử lý tín hiệu hình ảnh hoàn toàn mới như một phần của chipset A12 Bionic mới.

Giống như tôi, Souza ngạc nhiên về khả năng chế độ chân dung được cập nhật cho phép bạn điều chỉnh hiệu ứng nhòe hậu cảnh sau khi chụp ảnh, với hệ thống camera kép phía trước hoặc phía sau. Anh ấy nói với tôi anh ấy không nghĩ rằng người tiêu dùng sẽ lưu ý các số f -stop trên giao diện.

Quyết định của Apple bao gồm các số f-stop trong trình soạn thảo độ sâu là đáng ngạc nhiên.

Sau đó, trên điện thoại, Souza nói, “Tôi nghĩ họ sẽ sử dụng nó và không thực sự hiểu nó.” Nhưng ông nói thêm rằng người tiêu dùng sẽ hiểu kết quả và xem “khi họ đi theo một hướng, mọi thứ khác với những gì đang được tập trung ít tập trung hơn và cách thức khác tập trung hơn. ”

“Tôi thích quyết định này của nhóm để tôn vinh nghệ thuật nhiếp ảnh và công việc đã đi vào đặc trưng như thế nào ống kính tuyệt vời làm việc”, ông Apple phó chủ tịch tiếp thị trên toàn thế giới Phil Schiller khi tôi hỏi về quyết định bao gồm các số f -stop trong giao diện trình chỉnh sửa chiều sâu.

Schiller, cùng với Graham Townsend, giám đốc cấp cao của Apple về phần cứng máy ảnh, và Sebastien Marineau-Mes, phó chủ tịch phần mềm của Apple, đã ngồi muộn vào buổi chiều ngày ra mắt iPhone XS để loại bỏ tấm màn bí mật xung quanh ít nhất một phần Ma trận công nghệ iPhone của Apple: cách họ thiết kế và phát triển phần cứng và phần mềm chụp ảnh và quay video của họ.

Những con số mà người tiêu dùng sẽ thấy trên các điện thoại này và thông qua ứng dụng chỉnh sửa ảnh không chỉ là một cái gật đầu của trường học cũ về cách điều khiển f -stops và khẩu độ hoạt động trên máy ảnh DSLR. Schiller nói với tôi rằng Apple đã thiết kế một mô hình chính xác về cách một ống kính vật lý ở các số khẩu độ đó sẽ hoạt động như thế nào.

                                                             Xem mờ.

Trong một máy ảnh vật lý, một số f- stop cao hơn thể hiện lỗ mở khẩu độ nhỏ hơn và độ sâu trường ảnh dài hơn. Nói cách khác, một thiết lập của f 1.4 sẽ có mặt trước của đối tượng trong tiêu điểm trong khi nền mờ. Mặt khác, một thiết lập của f 16 đặt hầu như tất cả mọi thứ phía trước và trở lại trong tập trung.

Biểu hiện đầu tiên của loại ảnh chụp trên điện thoại thông minh này xuất hiện vào năm 2016 với iPhone 7 Plus và chế độ chân dung, sử dụng hai hình ảnh được chụp bằng hệ thống ống kính kép (và một số thuật toán thuật toán) để tạo nền mờ hoặc bokeh , hiệu ứng. Điều này ngày của riêng mình là một sự đổi mới triệt để cho các nhiếp ảnh gia nghiệp dư iPhone bằng cách chuyển đổi chân dung trần tục thành hình ảnh chất lượng phòng thu. Mặc dù vậy, nó giống như hầu như tất cả các nhiếp ảnh chế độ chân dung dựa trên điện thoại thông minh khác theo sau – là một phiên bản hai mặt phẳng của hiệu ứng chiều sâu. Các hình ảnh giữ đối tượng nền trước trong tiêu điểm và làm mờ mặt sau. Samsung là người đầu tiên giới thiệu hiệu ứng mờ có thể điều chỉnh có thể được sử dụng trong khi chụp ảnh và sau chế biến, nhưng Live Focus của Samsung vẫn nhìn thấy hình ảnh là hai mặt phẳng.

Giống như một ống kính

Có gì rõ ràng khi sử dụng iPhone XS và XS Max mới là thanh trượt độ sâu chiếm hầu hết các mặt phẳng không giới hạn giữa nền trước và nền sau. Apple gọi đây là “mô hình ống kính”.

Marineau-Mes giải thích: “Chúng tôi đã biến mô hình ống kính thành toán học và áp dụng nó vào hình ảnh đó”. “Không ai khác làm điều này. Những người khác chỉ làm ‘làm mờ nền’. ”Và công đoạn hậu xử lý tốt cho dù bạn đang chụp ảnh tự sướng với chiếc iPhone XS đơn, máy ảnh mặt trước 7 megapixel, chân dung với hệ thống ống kính kép trên iPhone XS hoặc XS Max hoặc một ảnh có camera phía sau 12 megapixel duy nhất trên iPhone XR.

Nói một cách đơn giản, Apple đang sử dụng ba công nghệ thu thập thông tin có chiều sâu khác nhau rõ ràng để thúc đẩy kết quả chỉnh sửa độ sâu tương tự. Townsend đã mô tả nó với tôi khi sử dụng ba nguồn thông tin khác nhau: cảm biến độ sâu dựa trên dấu chấm trong mô-đun TrueDepth, hình ảnh stereo hai ống kính của máy ảnh 12 megapixel ở mặt sau của cả XS và XS Max, và gần như giải pháp hoàn toàn về thuật toán trên XR.

Được chụp với iPhone XS Max, hình ảnh này giới thiệu công nghệ Smart HDR của Apple.

Apple chỉnh sửa sâu sắc là tất cả các đáng chú ý hơn bởi vì nó cho phép bạn điều chỉnh khẩu độ trong bài mà không cần chạm vào tiếp xúc. Trong nhiếp ảnh truyền thống và DSLR, mọi điều chỉnh của f -stop phải được đáp ứng với điều chỉnh tương quan của cài đặt phơi sáng. Khẩu độ nhỏ hơn có nghĩa là ít ánh sáng hơn trong khi một khẩu độ mở rộng hơn sẽ thổi ra phơi sáng trong ảnh trừ khi bạn tăng tốc độ cửa trập.

Tuy nhiên, trượt trình chỉnh sửa độ sâu qua lại trên hình ảnh trên iPhone XS điều chỉnh độ mờ theo cấp số nhân trong khi vẫn giữ nguyên độ phơi sáng ban đầu của bạn. Đó là một thang máy nặng nề, nhưng Marineau-Mes cho biết họ làm tất cả trong thời gian thực.

Tìm kiếm chất lượng chuyên nghiệp

Souza, người đã lái thử chiếc iPhone XS tại Washington, Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên của DC, đã mô tả tính năng chỉnh sửa độ sâu đối với tôi là “đẹp, khá đẹp.”

Khi anh thử chế độ chân dung trên đầu con người có kích cỡ thật trong bộ phận dioramas tại bảo tàng – thậm chí qua kính hiển thị – kết quả thật ấn tượng. “Để có thể thay đổi f -stop và lấy tiêu điểm chính xác của bạn … Tôi đã sử dụng ánh sáng sân khấu [một trong các cài đặt ở chế độ dọc] để làm tối nền, nhưng đôi mắt vẫn sắc nét như một cái đinh”, anh nói.

“Tôi sẽ so sánh nó với… Tôi sử dụng Canon, một ống kính Canon 85 mm. Tôi sử dụng nó như một khẩu độ rộng nhất. Đó là hiệu ứng bạn đang nhận được, ”Souza nói thêm.

Một người đam mê Apple và iPhone thừa nhận (ngoài điện thoại lật đầu, nhiếp ảnh gia 63 tuổi cho biết ông chưa bao giờ sở hữu một thương hiệu điện thoại khác), Souza nói rằng trong khi ông gần như luôn sử dụng máy ảnh DSLR khi chụp ảnh Obama (“hình ảnh vào trong kho lưu trữ quốc gia, ”anh giải thích), anh luôn có iPhone (các mẫu từ 5 đến 7) để chụp những bức ảnh bình thường hơn. Anh lưu ý: “Tôi có hàng trăm bức ảnh tuyết, hình ảnh của Vườn hoa hồng, không ai trong đó, [chụp] với iPhone.”

Rõ ràng, các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp biết giới hạn của nhiếp ảnh điện thoại thông minh. Ngay cả với nhiều ống kính, khả năng tele và sau xử lý, thật khó để thay thế những gì bạn có thể làm với cảm biến 35mm full-frame và ống kính 55 mm hoặc lớn hơn.

Được chụp với iPhone XS Max. Không có bộ lọc hoặc điều chỉnh nào.

Nhưng điều đó đã không ngăn Apple cố gắng. Nỗ lực đa hướng của Apple để đưa các khả năng chụp ảnh cấp độ chuyên nghiệp vào tay hàng triệu người dùng iPhone bắt đầu bằng việc giải quyết việc chụp ảnh (cả ảnh và video) dưới dạng một hệ thống.

“Chúng tôi không giống như một công ty phần cứng; chúng tôi không giống như một công ty phần mềm. Townsend nói, nhấn mạnh những gì đã trở thành dấu hiệu cho sự thành công của Apple trên một loạt các loại điện tử tiêu dùng: khả năng kiểm soát toàn bộ ngăn xếp, từ thiết kế và phát triển thông qua phần cứng và phần mềm và hầu như mọi thứ ở giữa.

“Chúng tôi có đặc quyền để có thể thiết kế mọi thứ từ photon trước tiên vào ống kính ngay qua định dạng của tập tin đã chụp. Chỉ có Apple mới có thể tùy chỉnh và kết hợp với nhau, ”Townsend nói thêm.

Chụp với máy ảnh mặt trước XS Max. Lưu ý rằng việc làm mờ không chỉ ảnh hưởng đến nền. Cài đặt khẩu độ f1.4 ảo (được sử dụng ở bên phải) cũng làm mờ một phần áo của tôi.

Một phần của lý do Apple làm điều này, đặc biệt là với một hệ thống phức tạp như hình ảnh, là các thành phần hoạt động tốt không phải lúc nào cũng hoạt động tốt với nhau. Đặc tính của Apple cho các thành phần riêng biệt từ các đối tác bên thứ ba là nổi tiếng, nhưng nó đi xa hơn thế.

Để sản xuất một cái gì đó giống như hệ thống camera kép, Apple phải đảm bảo rằng hai ống kính ở một điểm chính xác và nghiêng.

“Chúng tôi có thông số kỹ thuật chặt chẽ,” Schiller nói, mỉm cười.

Nếu một đối tác nói rằng họ không thể tái sản xuất thông số kỹ thuật của Apple, Apple sẽ có các chuyên gia quá trình sản xuất đặc biệt cho quy trình sản xuất máy ảnh. Họ làm việc với các nhà sản xuất, Apple đã nói, để tái kỹ sư phiên bản tùy chỉnh của thiết bị của họ.

“Một trong những điều thực sự lớn mà chúng tôi hướng đến là điện thoại đầu tiên, điện thoại thứ 1 triệu và điện thoại thứ 10 triệu chúng tôi muốn trải nghiệm gần như chúng tôi có thể quản lý, và chúng tôi nỗ lực rất nhiều, và không phải một cái gì đó chúng tôi nói rất nhiều về … nhưng nó thực sự quan trọng đối với chúng tôi rằng không có sự thay đổi lớn trong hiệu suất giữa bất kỳ điện thoại bất cứ nơi nào trên thế giới, “Townsend nói.

Bên trong, các nhóm phần cứng và phần mềm của Apple đã họp thường xuyên để xác định các tính năng chụp ảnh mà họ sẽ cung cấp thông qua silicon mới như A12 Bionic (đã mất ba năm để phát triển) và trên phần cứng mới như iPhone XS.

“Quyết định kiến ​​trúc để cung cấp HDR [High Dynamic Range] đã đến lúc bắt đầu cuộc trò chuyện về kiến ​​trúc chip”, Townsend lưu ý.

Mặc dù vậy, các thành phần khác nhau có thể đến vào các thời điểm khác nhau. Vì vậy, có kế hoạch kiến ​​trúc được thỏa thuận, và sau đó có những điều chỉnh trực tiếp.

Định dạng HEIF của Apple có chất lượng cao hơn nhưng kích thước tệp nhỏ hơn.

Nếu sự phát triển của A12 bắt đầu ba năm trước và hai hoặc ba thế hệ của iPhone và hệ thống camera được phân phối trong thời gian đó, cần phải điều chỉnh để phù hợp với ống kính và cảm biến hình ảnh mới với bộ xử lý tín hiệu hình ảnh (ISP). May mắn thay, Marineau-Mes cho biết nhóm của ông vẫn có thể lập trình ISP, một phần của chipset A12, để phù hợp với các ống kính và cảm biến được tìm thấy trên iPhone XS, XS Max và XR.

Và có thể có sự cân bằng. “Chúng tôi sẽ làm điều này trong ống kính, nó sẽ mang đến cho chúng ta một hình ảnh tốt hơn, nhưng chúng tôi phải làm điều này trong ISP,” Sebastien Marineau-Mes nói.

Sự phối hợp giữa các bộ phận đó đã chứng minh rất quan trọng trong việc phát triển Smart HDR, viên ngọc thứ hai trong vương miện xử lý hình ảnh của Apple.

Trong HDR truyền thống, một cặp hình ảnh ở độ phơi sáng khác nhau được sử dụng để ghi lại chi tiết trong các khu vực tối và quá sáng của ảnh. Tùy thuộc vào sự chênh lệch, có khả năng, ngay cả trong các hình ảnh HDR tốt nhất, một số chi tiết – hoặc có thể rất nhiều – sẽ bị mất hoặc hình ảnh kết hợp cuối cùng sẽ có lượng tiếng ồn đáng kể, đặc biệt là trong trường hợp chụp ảnh hành động. Ngoài ra, HDR có thể giới thiệu một chút độ trễ màn trập, có nghĩa là chụp ảnh chuyển động gần như là không thể.

Trong các thử nghiệm của tôi với iPhone XS và XS Max, Smart HDR đã tạo ra những hình ảnh chất lượng cao trong những tình huống đầy thử thách đã khiến cả iPhone X.

Phil Schiller trên sân khấu tại Nhà hát Steve Jobs giải thích cách thức hoạt động của ISP và công cụ thần kinh mới của Apple. Ảnh của Justin Sullivan / Getty Images.

Có, như Schiller cho biết trong bài phát biểu quan trọng, hàng tỷ tỷ hoạt động xảy ra với mỗi bức ảnh để làm điều này có thể, nhưng nó bắt đầu với ISP và khả năng đọc cao của nó.

Như Marineau-Mes đã giải thích cho tôi, máy ảnh bắt đầu bằng cách chụp hai khung hình ở những độ phơi sáng khác nhau trong một phần ba giây. Thông tin đó được truyền cho ống phần mềm và động cơ thần kinh của A12, bắt đầu phân tích hình ảnh.

HDR thông minh không dừng ở đó. “Vật liệu thô được chụp ở tốc độ 30 khung hình / giây (đó là một cặp mỗi giây thứ ba của một giây), và nung chảy xảy ra trong vài trăm mili giây,” Marineau-Mes chỉ ra.

Bên trong chip A12 là động cơ thần kinh phân tích khung không chỉ để phơi sáng mà còn cho các yếu tố hình ảnh riêng biệt. Nó xác định các tính năng khuôn mặt và tìm kiếm chuyển động. Nếu hệ thống phát hiện chuyển động, nó sẽ tìm kiếm khung hình có hình ảnh sắc nét nhất của chuyển động và thêm nó vào hình ảnh. Tương tự, một hình ảnh với mắt đỏ không chỉ cố định mà được thay thế bằng một khung mà mắt không có màu đỏ hoặc với màu mắt tham chiếu từ khung mà không có mắt đỏ.

Trước đó trong ngày, Apple đã chỉ cho tôi một bức ảnh của một người đàn ông đáng sợ đứng trong một cái hồ. Anh ấy có đèn nền đáng kể, mặc dù tôi có thể dễ dàng nhìn thấy thân mình. Tóc của anh ta đang ở giữa đầu, nên những con khủng khiếp của anh ấy lóe lên và nước bị bắt bay vào không trung. Nếu tôi chụp ảnh bằng máy ảnh DSLR, tôi sẽ đặt tốc độ cửa trập thành ít nhất 500 khung hình / giây nhưng giữ khẩu độ đóng một chút – có thể là f 11 để thử và duy trì độ sâu hình ảnh. Tôi cũng phải nâng mức ISO để kéo đủ ánh sáng, có lẽ sẽ giới thiệu rất nhiều hạt.

Ảnh lịch sự của Apple

Tuy nhiên, bức ảnh hoàn toàn bị đóng băng và tiếp xúc này được chụp bằng một chiếc XS iPhone.

Marineau-Mes nói: “Chúng tôi đặt khung tham chiếu và cầu chì trong thông tin từ nhiều khung hình. Hình ảnh tôi thấy là một tổng hợp nhiều khung hình. Một số trong những khung hình đó chứa những phần của những gì sẽ trở thành hình ảnh cuối cùng, giống như tóc và nước hoàn hảo sắc nhọn.

“Khi bạn xếp các khung hình, nếu bạn có cùng một hình ảnh, bạn có tiếng ồn thấp hơn và thấp hơn và chi tiết tốt hơn và tốt hơn,” ông giải thích.

Marineau-Mes cho biết, phải mất một ISP và công cụ thần kinh cực kỳ mạnh mẽ được hỗ trợ bởi một GPU và CPU mạnh mẽ để thực hiện tất cả việc xử lý này.

Tất cả việc nâng hạng nặng đó bắt đầu trước khi bạn nhấn nút chụp ảo của ứng dụng máy ảnh iPhone. Schiller nói rằng những gì người dùng nhìn thấy trên màn hình XS, XS Max và XR của iPhone không khác nhiều so với hình ảnh cuối cùng.

“Bạn cần cho điều đó xảy ra,” Schiller nói. “Nó cần phải cảm thấy thời gian thực cho người dùng.”

Khi tôi hỏi tất cả những điều này thu thập thông tin có nghĩa là cho kích thước tập tin, họ nói với tôi rằng định dạng HEIF của Apple dẫn đến chất lượng cao hơn nhưng kích thước tệp nhỏ hơn.

Townsend nói: “Chúng tôi chế tạo máy ảnh cho những người thực trong các tình huống thực tế. “Chúng không phải trên giá đỡ ba chân; chúng không có trong phòng thí nghiệm. Họ muốn hình ảnh của họ trở thành một bức tranh đẹp mà không suy nghĩ nhiều về nó. ”

Đôi khi các kỹ sư của Apple đến với công nghệ hình ảnh tốt hơn gần như một cách tình cờ. Năm ngoái, Apple đã giới thiệu phát hiện nhấp nháy, tìm kiếm tần số làm mới nguồn ánh sáng và cố gắng giảm nhấp nháy trong hình ảnh tĩnh và video. Trong khi đèn sợi đốt và đèn huỳnh quang có tần số làm mới phù hợp, giúp dễ dàng tìm ra thời gian phơi sáng, đèn LED tiết kiệm năng lượng hiện đại hoạt động ở tất cả các tần số khác nhau, đặc biệt là những thay đổi màu sắc, Townsend giải thích.

Năm nay, các kỹ sư của Apple đã mở rộng phạm vi tần số được công nhận để tiếp tục cắt giảm nhấp nháy. Tuy nhiên, trong khi làm như vậy, họ nhận ra rằng họ có thể ngay lập tức nhận ra khi mặt trời ở trong bức tranh (“Mặt trời không nhấp nháy”, Townsend lưu ý) và ngay lập tức điều chỉnh cân bằng trắng cho ánh sáng tự nhiên.

“Các kỹ sư của chúng tôi đã làm việc tại đó và họ đã phát hiện thêm thông tin này. Vì vậy, đây là tiền thưởng mà chúng tôi nhận được từ phát hiện nhấp nháy, ”Townsend nói.

Video và biên giới mới

Tất cả các thể dục dụng cụ chụp ảnh này cũng mở rộng ra video, nơi phân tích khung hình đến khung hình tương tự đang diễn ra trong thời gian thực để tạo ra video với nhiều chi tiết hơn về ánh sáng cao và thấp.

Nó xảy ra với tôi rằng với tất cả thông tin đó, Apple có thể áp dụng trình chỉnh sửa độ sâu cho video, thêm đánh bóng chuyên nghiệp của nền không bị mờ vào cảnh quay video hàng ngày, nhưng khi tôi hỏi Schiller về nó, anh ấy sẽ chỉ nói rằng Apple không bình luận về các kế hoạch tương lai.

Video hoặc ảnh tĩnh, kết quả cuối cùng là một nhãn hiệu nước cao mới cho Apple và, có lẽ, nhiếp ảnh máy ảnh điện thoại thông minh nói chung. Công ty nhận được email, Townsend nói với tôi, nơi mọi người nói, “Tôi không thể tin rằng tôi đã chụp bức ảnh này.” Đó là một dấu hiệu cho thấy Apple đạt được một mục tiêu lớn hơn.

Townsend nói: “Chúng tôi chế tạo máy ảnh cho những người thực trong các tình huống thực tế. “Chúng không phải trên giá đỡ ba chân; chúng không có trong phòng thí nghiệm. Họ muốn hình ảnh của họ trở thành một bức tranh đẹp mà không suy nghĩ nhiều về nó. ”

Nhiếp ảnh gia Pete Souza và phóng viên dũng cảm của bạn bên ngoài Apple Visitors Center. Souza nói rằng tòa nhà kính đã cho chúng tôi một số ánh sáng phản chiếu tự nhiên, đẹp đẽ.

Quay lại điện thoại với Souza, cuốn sách về sự tương phản giữa nhiếp ảnh Obama và chính quyền Trump, Shade , sẽ được bán vào tháng 10, anh ấy nói với tôi rằng anh ấy đã rất ấn tượng với khả năng chụp cận cảnh của iPhone. “Tôi liên tục ngạc nhiên về việc bạn có thể tiếp cận chủ thể của mình bằng iPhone như thế nào. Khoảng cách lấy nét tối thiểu tốt hơn trên iPhone so với DSLR trừ khi bạn có [ống kính macro] với bạn. ”

Sáng hôm đó, Souza đã in ra một cặp ảnh chụp iPhone XS của anh ấy. Anh ấy nói anh ấy nghĩ rằng họ trông giống như họ đã bị bắt với một chiếc máy ảnh DSLR.

Tôi đã gửi email cho Souza một câu hỏi cuối cùng: Nếu ông được một vị tổng thống tương lai yêu cầu chụp hình chính quyền, ông có sử dụng iPhone cho các bức ảnh chính thức hay vẫn dựa vào DSLR của mình không?

“DSLR”, ông viết lại, có lẽ đã nghiền nát một vài giấc mơ của Apple, “mặc dù [tôi] vẫn sẽ sử dụng iPhone cho một số bài đăng trên Instagram như tôi đã làm trong chính quyền Obama.”

Tính toán đó – chuyển đổi giữa iPhone bỏ túi luôn trong túi của bạn và một chiếc máy ảnh DSLR đắt tiền – chắc chắn là một trong những điều mà Apple phải hy vọng Souza và các nhiếp ảnh gia khác không phải lúc nào cũng phải làm.

Cảm ơn bạn đã đọc!

Chào mừng trở lại.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Chào mừng trở lại.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Chào mừng tham gia.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Nhấp vào “Đăng ký” để chấp nhận Điều khoản dịch vụ và chính sách bảo mật của Toppick.