fbpx
Hàng triệu nội dung hữu ích dành riêng cho bạn đã sẵn sàng. Tìm hiểu thêm
Góc nhìn

Làm thế nào để xây dựng hiệu quả một nền văn hóa thông tin dữ liệu trong phòng tin kỹ thuật số

Nguyen Khai Level 7
.
8 min read

Khi dữ liệu và Analytics lấy cơn bão web, các nhà xuất bản cũng bị ảnh hưởng bởi các cấp số hóa.

Các màn hình lớn hiển thị bảng điều khiển dữ liệu thời gian thực xuất hiện trên các bức tường của các phòng tin tức và các báo cáo bắt đầu tràn ngập hộp thư đến của mọi người. Các tổ chức đã thành lập các nhóm chuyên trách và tạo các vị trí mới dưới các tên như “Nhóm phát triển thính giả”, “Biên tập phát triển” hoặc “Biên tập viên gắn kết thính giả  ”.

Dữ liệu chưa bao giờ được dễ dàng truy cập và phong phú hơn. Nhưng chúng ta sẽ làm gì với nó bây giờ?

Nếu bạn cũng đang cố gắng đưa ra quyết định thông tin dữ liệu tại trung tâm tổ chức của mình, dưới đây là ba ý tưởng truyền cảm hứng sẽ làm cho bạn suy nghĩ lại cách tiếp cận của mình đối với việc xuất bản nội dung kỹ thuật số và dữ liệu.

Một số liệu. Zero Truth

Ban đầu là Số lần truy cập trang…

“Trong 20 năm, các nhà xuất bản đã theo dõi số lần xem trang, số liệu đếm số lần mọi người tải trang web. Số lần xem trang càng nhiều, càng có nhiều người đọc, trang web càng thành công. Hoặc chúng tôi nghĩ vậy. ”

Đây là cách Tony Haile – người sáng lập và cựu Giám đốc điều hành của Chartbeat – mô tả những gì đã được thống trị số liệu của web, cho đến gần đây.

Ngày nay, điều xảy ra giữa các lần click ngày càng trở nên quan trọng và các nhà xuất bản bắt đầu phát triển các chỉ số tập trung vào sự chú ý của riêng họ. “Nó không chỉ là nhấp chuột của bạn mà họ muốn, đó là thời gian và sự chú ý của bạn. Chào mừng bạn đến với Web. ”

Trong bài viết thực tế và kích thích tư duy này, Haile chạy qua bốn huyền thoại phổ biến về cách chúng ta tiêu thụ nội dung trực tuyến và giải thích cách dữ liệu có thể tạo ra ánh sáng trên những niềm tin sai lầm như vậy. Nhưng dữ liệu nào?

Các số liệu đơn lẻ, được theo dõi như là một nguồn chứng cứ độc lập, thường gây hiểu nhầm, Haile giải thích. Họ kể câu chuyện về các sự cố kỹ thuật xảy ra. Chỉ có bấy nhiêu thôi.

Chúng ta cần phải tìm hiểu cách thức các chuỗi dữ liệu thu thập có liên quan đến nhau. Chỉ khi đó dữ liệu mới có thể kể một câu chuyện về sự tương tác.

Dữ liệu là vô nghĩa. Nhưng những thông tin sáng trí có được điểm?

Cần xem rằng, những dữ liệu có hiện diện trong quá trình sáng tạo hiện nay không? Dữ liệu có thể trao quyền cho quảng cáo trong việc sản xuất nội dung kỹ thuật số không? Làm thế nào dữ liệu có thể thông báo chiến lược biên tập của công ty truyền thông?

Lindsay Nelson (CMO của Vox Media), Barry Lowenthal (Chủ tịch Media Kitchen), Jonathan Perelman (Giám đốc kỹ thuật số tại các đối tác ICM), Brand Simms (CEO và Chủ tịch Gale) và Will Doherty (VP, Phát triển kinh doanh tại chỉ mục) Trao đổi) thảo luận những câu hỏi này tại Cannes Lions năm ngoái.

Như Nelson nói “Chúng tôi nói rất nhiều về dữ liệu, nhưng dữ liệu không thực sự được đóng gói và phân phối lại cho quảng cáo để họ thực sự có thể hành động trên đó”.

Nhà xuất bản nắm bắt rộng rãi việc sử dụng phân tích để cố gắng hiểu khán giả của họ và tạo ra nhiều trải nghiệm được cá nhân hóa và có ý nghĩa hơn. Sau đó nó trở nên quan trọng để vượt ra ngoài các chỉ số đơn thuần và bắt đầu tìm kiếm thông tin chi tiết hơn là số. Ở giai đoạn này phân biệt hai yếu tố quyết định – đặc biệt là đối với những người cần tạo nội dung trong hướng đi của họ.

Cuối cùng, trong những lời của Lowenthal, “sự liên quan là điều quan trọng nhất mà chúng ta có thể phân phối. Và để thúc đẩy sự liên quan, bạn phải có cả sáng tạo và phương tiện làm việc cùng nhau. Ngày nay có nghĩa là có dữ liệu mọi người làm việc với những người sáng tạo ”.

Công cụ và thay đổi tổ chức không đủ. Văn hóa là chìa khóa

Nếu bạn muốn có được bức tranh đầy đủ về trạng thái hiện tại của Phân tích Biên tập ở Châu Âu và ở Hoa Kỳ, báo cáo đặc biệt toàn diện này cần phải là lần đọc tiếp theo của bạn.

Các tác giả, Federica Cherubini và Rasmus Kleis Nielsen, phác thảo một mô hình mà Công cụ, Tổ chức và Văn hóa là ba chiều của tam giác đánh giá khả năng phân tích của một cửa hàng tin tức – đó là thô sơ, chung chung hoặc biên tập.

Văn hóa được xác định là thái độ của toàn thể nhân viên biên tập để “thường xuyên và sẵn sàng sử dụng phân tích và dữ liệu như một phần trong quá trình ra quyết định”, cả ngắn hạn và dài hạn. Điều này chắc chắn là khó khăn nhất để đạt được. Tuy nhiên, nó thực sự là những tin “vàng” cho các phòng tin tức muốn thực sự hiểu cách khán giả của họ tương tác với nội dung của họ.

Ví dụ về các công cụ phân tích biên tập bespoke tiên tiến và các phương pháp hay nhất được kiểm tra trong báo cáo.

Tuy nhiên, vì không có giải pháp chung phù hợp với hai tổ chức khác nhau, nên định nghĩa về các chỉ số và công cụ phù hợp phải được định hình cẩn thận xung quanh các ưu tiên biên tập và quy trình biên tập của tổ chức.

Như Tiến sĩ Nielsen nhắc nhở chúng ta: “Con người có thể là phần khó nhất của phân tích. Không có chuyên môn phù hợp và văn hóa phòng tin tức nơi mọi người hiểu và đánh giá dữ liệu, các phòng tin tức sẽ không tận dụng tối đa số liệu phân tích ”.

Lấy cảm hứng là tốt. Bắt đầu là tốt hơn

Nếu bạn thấy ba ý tưởng này truyền cảm hứng như chúng tôi làm, dưới đây là các bước đầu tiên chúng tôi khuyên bạn nên thực hiện để xây dựng văn hóa dữ liệu trong tổ chức của bạn:

  1. Trước tiên, hãy đánh giá khả năng phân tích của công ty bạn. Bạn đang ở giai đoạn thô sơ hay chung chung? Chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu đặt công cụ và tổ chức của bạn tại chỗ. Bạn có đang sử dụng công cụ phân tích phù hợp không? KPI của bạn có phù hợp với chiến lược nội dung của bạn không? Bạn có đúng người ở đúng vị trí không? Trả lời những câu hỏi này sẽ đặt nền tảng cho thành công của bạn. Nhưng đừng đánh lừa bản thân. Đó không phải là cách bạn giành chiến thắng trong trò chơi.
  2. Làm việc song hành với các công ty hướng nội dung – cho dù đó là phòng tin tức, nhà bán lẻ hay bệnh viện, mỗi ngày đều dạy chúng tôi rằng NGƯỜI LÀ chìa khóa. Chúng tôi đang nói về khách hàng, người dùng, độc giả của bạn, dù họ là ai – nhưng đặc biệt là TEAM của bạn.
  3. Liên quan đến mọi người, thay đổi luồng công việc, trao quyền cho một nền văn hóa thử nghiệm và cộng tác là những người thay đổi trò chơi.

Đừng lo lắng. Bạn luôn có thể bắt đầu nhỏ. Ngay cả khi nói về những chủ đề này trong tổ chức của bạn cũng sẽ cho bạn thấy những kết quả đáng ngạc nhiên. Chúng tôi đã sẵn sàng để đặt cược vào điều đó. Bạn có phải?

Chào mừng trở lại.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Chào mừng trở lại.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Chào mừng tham gia.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Nhấp vào “Đăng ký” để chấp nhận Điều khoản dịch vụ và chính sách bảo mật của Toppick.