fbpx
Hàng triệu nội dung hữu ích dành riêng cho bạn đã sẵn sàng. Tìm hiểu thêm
Góc nhìn

Ý tưởng cho bữa sáng nhanh chóng và khỏe mạnh

Phạm Thương Level 7
.
9 min read

Là một nhà khoa học và nhà sinh lý học thể dục, người có một hành trình khá bận rộn hàng ngày, tôi đã có một vài thay đổi trong cuộc sống muộn khiến tôi phải suy nghĩ lại về thói quen tập thể dục và dinh dưỡng. Vai trò và trách nhiệm của tôi đã trở nên rộng hơn về phạm vi và quy mô, do đó phần lớn thời gian của tôi bây giờ được dành cho đường bộ, trong văn phòng hoặc trong môi trường công ty. Tôi phát hiện ra rằng bây giờ tôi đã hết thời gian rảnh mà tôi thường có; trước khi làm việc, sau khi làm việc và giữa công việc, điều đó cho tôi thời gian để nghỉ ngơi và chăm sóc cơ thể. Những thay đổi trong cuộc sống hàng ngày của tôi khiến tôi suy nghĩ và tôi đã phải nghĩ ra một cách hiệu quả hơn để đảm bảo tôi vẫn hoạt động suốt cả ngày và khỏe mạnh.

Một số độc giả của tôi hẳn đã có kinh nghiệm này khi cố gắng chuẩn bị cho công việc vào buổi sáng, nhưng khi chuẩn bị ở nhà, bạn phát hiện ra rằng một số điều chưa được quan tâm. Loại tình huống này có thể khiến một người sắp xếp cho bài tập thể dục của anh ấy/ cô ấy. Nó thậm chí có thể khiến bạn bỏ lỡ bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, bữa sáng. Nó cũng có thể dẫn bạn đến việc ăn những thực phẩm linh tinh và không lành mạnh chút nào. Bạn biết cảm giác đó khi bạn muốn kiểm soát những điều quan trọng trong cuộc sống của bạn; sự lựa chọn về sức khỏe và dinh dưỡng, thể lực và tài chính của bạn? Khi những điều này bắt đầu đi sai hướng, cảm giác có thể bị bực bội.

Tôi đã phải lập một kế hoạch để giữ dáng và giữ sức khỏe cùng một lúc mà không ảnh hưởng đến giờ làm việc của tôi. Tôi đã phát minh ra phương tiện dễ dàng để làm bữa sáng trên đường chạy hoặc bữa ăn dễ dàng để đảm bảo rằng tôi luôn đi đúng hướng. Dưới đây tôi sẽ giới thiệu trong blog này bốn bữa ăn sáng yêu thích của tôi:

Bữa sáng lành mạnh số 1: Trứng tráng

Cái đầu tiên trong danh sách là Omelette. Bạn có thể chuẩn bị điều này vào buổi sáng và vẫn có một chút thời gian rảnh rỗi. Tôi thường chuẩn bị một vài món trứng tráng làm sẵn bằng cách lấy một vài thành phần khác nhau; nấm, cà chua, hành tây và một ít ớt xanh. Khi bạn nhận được các thành phần này, cắt nhỏ chúng và đặt chúng vào năm túi khóa kéo. Bạn sẽ khám phá ra rằng những thành phần này có thể để lâu  trong tủ lạnh vô cùng tốt. Bạn chỉ phải  làm nó  trong cùng 1 lần vào chiều Chủ nhật, lưu trữ trong tủ lạnh và bạn đã sẵn sàng để đi bất cứ khi nào. Vào buổi sáng, bạn có thể bỏ ra các thành phần thức ăn đó và nhiều nhất bạn sẽ mất mười phút để làm bữa sáng thôi.

Đi đến tủ lạnh, lấy ra một túi khóa kéo, múc các nguyên liệu vào chảo và với một giọt dầu ô liu, chiên lên các nội dung và sau đó thêm một vài quả trứng và một giọt sữa. Cá nhân tôi thích sử dụng sữa hạnh nhân hoặc sữa cỏ. Nấu trứng tráng cho đến khi vàng nâu hoặc cho đến khi bạn thích và bạn đã sẵn sàng để đi. Tôi thích ăn nóng, nhưng trong cách khác, bạn có thể đổ nó vào một thùng chứa và mang nó đi làm. Có rất nhiều món ăn kết hợp bạn có thể làm. Bạn có thể làm với một số ít thịt gà, bạn có thể thêm phô mai hoặc một nửa quả bơ, tùy thuộc vào loại macro bạn muốn đánh hoặc nhu cầu ăn kiêng của bạn.

Bữa sáng lành mạnh 2: Sinh tố

Bữa sáng nhanh và dễ dàng thứ hai mà tôi muốn giới thiệu cho những bạn có chút thời gian rảnh rỗi vào buổi sáng là sinh tố. Một ly sinh tố là tốt đẹp và nhẹ nhàng. Đối với những người thức dậy vào sáng sớm, có thể khoảng 6:00 sáng và tập luyện vào khoảng 9:00 sáng, họ sẽ không muốn ăn loại thực phẩm sẽ khiến họ cảm thấy nặng nề. Trong tình huống này, sinh tố ngồi rất tốt trong dạ dày của tôi và là một cơ hội hoàn hảo để nhồi nhét trong một đống rau xanh, chất chống oxy hóa và protein. Thật dễ dàng để làm cho một ly sinh tố đẹp và ngon cho mình… Cách đó là…

Cách dễ dàng để làm cho nó nhanh hơn, bạn có thể chuẩn bị trước các thành phần của bạn trước thời hạn; lấy trái cây và các thành phần ướt của bạn có thể được đông lạnh. Ví dụ như chuối, quả việt quất hoặc thậm chí những thứ như khối dinh dưỡng mà bạn có thể làm để bạn có thể ép một số loại rau, ép một số loại trái cây hoặc trộn một ít rau bina và đông lạnh vào khay đá và bật chúng trong tủ đông. Còn đồ khô, hãy múc trước bột protein của bạn, lấy một ít yến mạch và một ít bột sinh học nếu bạn thích hoặc một số viên nang ACV, các loại hạt, hạt chia tùy thuộc vào những gì bạn thích. Bằng những cách thức này vào buổi sáng, tất cả những gì bạn phải làm là lấy nguyên liệu ướt ra khỏi tủ đông, lấy nguyên liệu khô ra khỏi tủ, thêm hỗn hợp vào máy xay sinh tố, vắt một ít sữa, trộn đều và bạn đã sẵn sàng để đi .

Bữa sáng lành mạnh 3: Yến mạch qua đêm

Trong tình huống mà bạn hoàn toàn không có thời gian để chuẩn bị bữa sáng, lời khuyên thứ ba của tôi có thể là lựa chọn phù hợp cho bạn. Nó là một công thức yến mạch qua đêm. Đúng vậy, một yến mạch qua đêm. Cách dễ dàng để thực hiện điều này là lấy một chén yến mạch, một cốc sữa và một hoặc hai muỗng bột protein; đó là một loại công thức cơ bản. Nếu bạn trộn chúng lên, sau đó bạn có thể thêm bất kỳ loại hương vị bổ sung, các loại hạt, hạt chia, quả mọng, chuối nghiền hoặc có thể một ít bơ đậu phộng. Trộn nó lên như bột hoặc giống như hỗn hợp và chia thành hai lọ; điều này có thể làm hai phần yến mạch qua đêm. Đặt một đèn trên nó và bật nó trong tủ lạnh và bạn đã sẵn sàng để đi.

Vào buổi sáng, khi bạn lấy yến mạch ra, nó rất ngon, ẩm và sẵn sàng cho bữa sáng.

Bữa sáng lành mạnh 4: Bữa sáng

Tùy chọn bữa sáng cuối cùng mà tôi sẽ giới thiệu là gói thức ăn cho bữa sáng. Công thức này thường tốt cho thời tiết lạnh và đó là một bữa sáng ấm áp tuyệt vời để bạn di chuyển. Vì vậy, vào chiều chủ nhật, bạn có thể chuẩn bị nguyên liệu cho bữa sáng sẽ phục vụ cho tuần tới. Bạn có thể thu thập các thành phần như nấm, cà chua, rau bina và một số hành tây. Bạn có thể thêm thịt xông khói, hút cá hồi hoặc giăm bông, thực sự là bất cứ điều gì bạn muốn. Công thức này rất linh hoạt và dễ dàng tùy chỉnh dựa trên chế độ ăn kiêng của bạn hoặc những gì macro của bạn yêu cầu. Thêm tất cả các thành phần vào chảo và nấu cho đến khi vàng nâu, đặt sang một bên để nguội và sau đó thêm một vài quả trứng vào một cái bát với một ít sữa, một ít hương vị, một chút muối và hạt tiêu của bạn, hoặc một số loại thảo mộc khô, đánh lên và tranh giành trứng của bạn Tất cả những gì bạn phải làm vào thời điểm này là chia nhỏ chúng ra. Bạn có thể thực hiện bốn hoặc năm phần vào kết thúc tốt đẹp của bạn, thêm thành phần của bạn, gói nó trong một số giấy nướng và bạn đã hoàn thành. Bạn có thể cho nó vào tủ lạnh vì nó có thể kéo dài một vài ngày.

Tôi vừa chia sẻ với bạn bốn công thức nấu ăn sáng tất nhiên là yêu thích của tôi và tôi hy vọng bạn sẽ thích chúng. Hãy dùng thử và lấy lại cho tôi vì tôi sẽ vui mừng khi biết về trải nghiệm của bạn. Cảm ơn bạn!

Chào mừng trở lại.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Chào mừng trở lại.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Chào mừng tham gia.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Nhấp vào “Đăng ký” để chấp nhận Điều khoản dịch vụ và chính sách bảo mật của Toppick.