fbpx
Hàng triệu nội dung hữu ích dành riêng cho bạn đã sẵn sàng. Tìm hiểu thêm
Chiến lược kinh doanh, Kinh doanh

Chiến lược cạnh tranh giúp sản phẩm bạn khác biệt

Võ Thị Loan Level 6
.
6 min read

Để tạo nên sự khác biệt trong thị trường muôn vàn cạnh tranh cần có sự đầu tư kỹ lưỡng về chất lượng cũng như hiệu quả sản phẩm mang lại. Nhưng đôi khi sự đầu tư không đúng hướng lại làm cho sản phẩm bị đào thải. 8 sự khác biệt sau đây bạn cần phải áp dụng ngay để tạo nên một lợi thế nổi.

1.Tên gọi, slogan

Để cho sản phẩm của mình được dễ dàng tiếp cận được người tiêu dùng nhanh và dễ nhất là thương hiệu , slogan. Một tài sản vô hình của công ty khi nhắc tên là sẽ hình dung ra ngay loại hình kinh doanh, chất lượng, phục vụ cũng như lợi ích mà sản phẩm đem lại.

Thương hiệu cũng như Slogan cần phải nêu lên được toàn bộ mọi ý muốn gửi gắm đến người sử dụng.

Thứ nhất là mục tiêu phải rõ ràng, giống như thương hiệu của Viettel không ai là không biết đến với slogan: “Hãy nói theo cách của bạn”. Một cái tên nói lên tất cả. Ý ở đây nhằm chỉ rõ, cứ nói là nghĩ đến Viettel, một loại dịch vụ điện thoại nói thỏa mái, dù xa dù gần đều cho được chất lượng tốt nhất mà bạn muốn.

Thứ hai phải ngắn gọn, xúc tích và dễ nhớ. Bao quát tất cả vấn đề cần đưa thông tin. Ví dụ như đại ý của bạn là “Tất cả những gì bạn cần chúng tôi đều sẽ đáp ứng và có tất cả” thì nó quá dài mà nên thay bằng một câu ngắn gọn hơn như: “Bạn cần, tôi có”. Sẽ rất dễ nhớ

Thứ ba là phải nhấn mạnh được lợi ích chính của sản phẩm, không lan man mà cần toát lên cái trọng yếu ở từ, như slogan về một sản phẩm nước lau nhà thì có thể để slogan: “Lau là sạch”.

2. Chất liệu, công nghệ, năng lực sản xuất

Chất liệu phải thực sự tốt và tạo điểm nổi bật, ví dụ như trước kia sản xuất rất nhiều loại nồi, xoong, chảo nhưng khi họ bắt đầu cho ra sản phẩm thực sự cần thiết là chảo chống dính, xoong chống dính đã tạo nên một cơn sốt khác biệt mà ai cũng muốn có.

Công nghệ hiện đại, tiện dụng và tối ưu nhất cho người sử dụng luôn sẽ tạo ra sự mới lạ và càng trở nên thịnh hành. Nó cũng giống như hai công ty đều tạo ra những chiếc bánh ngọt. Tuy nhiên vì sao công ty A bán chạy và được nhắc tên nhiều hơn công ty B?

Vì A đem đến sản phẩm có nguyên vật liệu chất lượng hơn, tốt hơn từ tự nhiên, không chất bảo quản, cái bánh được tạo ra đẹp mắt hơn về hình thức lẫn màu sắc và đáp ứng được số lượng kịp thời hơn nó ảnh hưởng rất lớn đến sản phẩm.

3. Trải nghiệm sử dụng sản phẩm

Để sản phẩm được đánh giá tốt nhất và sử dụng phổ biến thì cần có một thời gian trải nghiệm để chính bản thân người sử dụng sản phẩm tự “cho điểm”. Khác biệt lớn hay không nó phụ thuộc khá lớn ở khoảng thời gian tung ra sử dụng thử.

Vậy nên cần tập trung và đầu tư “màu mè” cho lần đầu sử dụng của khách hàng và đánh giá mức độ hài lòng để cải thiện.

4. Đia điểm, khu vực, thị trường

Địa điểm là nơi bạn cho người muốn sử dụng thấy được hết “mưu đồ” bạn để vào trong sản phẩm, cần chọn nơi tiếp cận được nhiều người, mở rộng khu vực cũng như mở rộng thị trường.

Nó có nghĩa là sản phẩm bạn đặt cần phù hợp với chính đối tượng khách hàng bạn mong muốn hướng đến. Ví dụ như nhà sách thì nên đặt gần các trường học, siêu thị nên đặt ở khu vực đông dân… Việc tạo ra sự ảnh hưởng lớn sẽ là sự khác biệt lớn.

5. Đặc tính sản phẩm

Đơn giản nếu bạn kinh doanh café uống, nếu bạn là một người khách hàng bạn sẽ chọn loại café gì? Vì sao bạn chọn loại này để uống mà không phải loại kia. Đó là đặc tính mà tạo nên sự khác biệt.

Kết quả hình ảnh cho chiến lược cạnh tranh giúp sản phẩm bạn khác biệt

Nó cũng giống như việc sản phẩm bạn không tạo ra được “cá tính” riêng thì sẽ là đại trà. Ví dụ Café bạn kinh doanh phải có mùi hương lạ, thơm, đặc biệt, màu sắc riêng cùng những yếu tố ở cơ sở vật chất để có “chất” riêng.

6. Xuất phát quan niệm văn hóa

Ở mỗi quốc gia, đất nước, quê quán luôn có những lối sống, văn hóa hay những tập tục khác nhau. Bạn hãy tạo ra sự khác biệt chứ không phải “phân biệt”. Tức giống như người miền nam bắc thường lựa chọn đồ ăn thiên hướng theo kiểu mặn mà, không ngọt như miền tây. Nếu bạn tự biệt lập mình bằng cửa hàng đồ ăn nấu theo kiểu ngọt sẽ làm cho sản phẩm tự bị đào thải.

Đó là việc tạo sự khác biệt trong nếp văn hóa vốn có phù hợp cho sự lựa chọn của khách hàng.

7. An toàn – Tiện lợi

Thời đại hiện nay cái gì được sản xuất ra cũng đều luôn được phát triển, tiên tiến và đáp ứng tối ưu nhất nhu cầu của khách hàng. Trước kia chỉ xài máy quạt, sau đó lại tạo ra máy điều hòa tiện lợi cho dân văn phòng, thỏa mái nhất, tiện lợi nhất.

Vậy nên sản phẩm được tạo ra cần được tối ưu nhất có thể về sự tiện lợi mà vẫn an toàn

8. Quy mô – Giá thành – Chế độ

Kết quả hình ảnh cho chiến lược cạnh tranh giúp sản phẩm bạn khác biệt

Các bạn có thể thấy những trung tâm thương mại hay khu ẩm thực, vui chơi đều rất đầu tư về quy mô. Vì sao khi bạn muốn mua điện thoại hay đồ điện tử bạn sẽ chọn Nguyenkim hay thegioididong… Vì nó tạo ra một quy mô đầy đủ nhất, chất lượng nhất với giá thành “mềm” nhất có thể. Chế độ bảo hành, quản lý, dịch vụ mọi thứ là một vòng khép kín trọn vẹn nhất dành cho khách hàng.

Nguồn: bytuong.com

Chào mừng trở lại.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Chào mừng trở lại.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Chào mừng tham gia.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Nhấp vào “Đăng ký” để chấp nhận Điều khoản dịch vụ và chính sách bảo mật của Toppick.