fbpx
Hàng triệu nội dung hữu ích dành riêng cho bạn đã sẵn sàng. Tìm hiểu thêm
Kinh nghiệm kinh doanh, Kinh doanh

Kinh nghiệm kinh doanh các mặt hàng điều hòa, máy lạnh

Nguyễn Thùy Quyên Level 6
.
4 min read

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế, đời sống của người dân ngày càng nâng cao, nhu cầu sử dụng các phương thiết bị để phục vụ cuộc sống cũng vì thế mà ngày càng được chú trọng. Điều hòa, máy lạnh là hai sản phẩm tiêu dung mang tới sự tiện nghi thiết thực được kinh doanh rộng rãi.

Lựa chọn kinh doanh điều hòa, máy lạnh trong thời điểm này là sự lựa chọn mang tới khả năng thành công cao. Tuy nhiên trong lĩnh vực kinh doanh này có những lưu ý cần quan tâm.

Những điều cần chú ý khi kinh doanh điều hòa, máy lạnh

Sản phẩm kinh doanh

Tại sao mục đầu tiên tôi lại chia sẻ với bạn là sản phẩm kinh doanh, rõ ràng là chúng ta đang bàn về đề tài kinh doanh điều hòa, máy lạnh. Nhưng điều mà tôi muốn nhắc đến ở đây là bạn muốn kinh doanh sản phẩm điều hòa máy lạnh mới hay cũ hoặc kết hợp cả hai và dịch vụ sửa chữa.

Đối với kinh doanh điều hòa, máy lạnh bạn có thể lựa chọn hình thức kinh doanh sản phẩm hoàn toàn mới. Điều hòa, máy lạnh được nhập từ hang sản xuất, đảm bảo chất lượng, giá thành và các dịch vụ bảo hành.

Trong trường hợp bạn lựa chọn loại hình kinh doanh điều hòa, máy lạnh cũ thì bạn cần có kế hoạch thu mua, định giá phù hợp với chất lượng của từng loại máy của mình. Tốt nhất là bạn nên chọn loại hình này khi có kiến thức về việc sửa chữa và kiểm tra được tình trạng sản phẩm.

Cũng có mô hình kết hợp bán máy cũ, mới và dịch vụ sửa chữa nhằm phục vụ đa dạng nhu cầu của khách hàng.

Khảo sát thị trường và địa điểm mở cửa hàng.

Đây là yếu tố đặc biệt quan trọng quyết định phần sự thành bại trong kinh doanh điều hòa, máy lạnh. Bạn cần tiến hành khảo sát kỹ lưỡng thi trường kinh doanh ở khu vực mình mong muốn mở cửa hàng. Nhận định các chỉ số về điều kiện kinh tế, mức sống, nhu cầu sử dụng điều hòa, máy lạnh hay dịch vụ sửa chữa, số lương các cửa hàng, trung tâm điện máy kinh doanh cùng mặt hàng trong khu vực…

Khi nhận định được khu vực phù hợp và có tiềm năng, bạn cần đánh giá mặt bằng của mình. Mặt bằng cần đảm bảo những yếu tố: diện tích rộng rãi, cho phép bạn bày trí sản phẩm đẹp mắt, thu hút, có kho chứa hàng, phòng kỹ thuật, sửa chữa…

Xây dựng quy trình bán hàng

Hãy mang tới cho khách hàng cảm giác được làm việc với một đơn vị chuyên nghiệp, tận tâm và nhanh chóng. Để làm được điều này hãy chú trọng xây dựng quy trình bán hàng của mình. Dịch vụ tư vấn, giới thiệu sản phẩm, bán hàng, bảo hành, vận chuyển…đều được chú trọng phục vụ. Đội ngũ nhân viên nhiệt tình và luôn thể hiện sự tôn trọng với khách hàng.

Quảng cáo sản phẩm, dịch vụ

Kinh doanh điều hòa, máy lạnh bạn cần có những chiến lược để quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ của mình. Ngoài những kênh quảng bá truyền thống, phát triển hệ thống quảng cáo online cũng là một ý tưởng giúp bạn xây dựng thương hiệu.

Ngoài ra bạn cũng nên dựa vào đặc thù của sản phẩm để đưa ra những chiến dịch bán hàng hiệu quả.

Ví dụ vào mùa hè, thời tiết nóng nực bạn có thể bán được số lượng sản phẩm nhiều hơn thì bạn cần đưa ra mức giá cạnh tranh nhất trong khu vực. Với thời điểm mùa đông, khi nhu cầu sử dụng sản phẩm có chiều hướng giảm xuống thì bạn cần có những động thái kích cầu như giảm giá, khuyến mãi…

Trên đây là một số kinh nghiệm khi kinh doanh điều hòa, máy lạnh. Hi vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn.

Nguồn: bytuong.com

Chào mừng trở lại.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Chào mừng trở lại.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Chào mừng tham gia.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Nhấp vào “Đăng ký” để chấp nhận Điều khoản dịch vụ và chính sách bảo mật của Toppick.