fbpx
Hàng triệu nội dung hữu ích dành riêng cho bạn đã sẵn sàng. Tìm hiểu thêm
Kinh doanh, Câu chuyện Kinh doanh

Phân tích đối thủ – bí quyết thành công

Nguyen Khai Level 7
.
4 min read

Các cụ xưa có câu “phi thương bất phú”, làm giàu bằng việc kinh doanh là nhanh nhất. Nhưng cũng vì thế mà thị trường kinh doanh ngày càng trở nên khắc nghiệt. Nhiều đối thủ cạnh tranh khiến các nhà kinh doanh đau đầu. Để thành công, bạn cần có chiến lược cho riêng mình, và bước đầu tiên chính là đánh giá được đối thủ của mình, rồi từ đó mới đưa ra phương án chiến lược.

1. Tìm hiểu đối thủ

Cách dễ nhất chính là thu thập thông tin thông qua những công cụ marketing của họ như website, facebook, tờ rơi, quảng cáo….. Hãy xem cách họ marketing sản phẩm như thế nào, sản phẩm của họ ra sao, có ưu hay nhược điểm gì, giá cả bán thế nào. Qua đó có thể thấy được điều gì thu hút khách hàng của họ, bạn cũng có thể áp dụng cách tương tự để quảng bá cho sản phẩm của mình.

2. Đối thủ của đối thủ

Bên cạnh việc thăm dò các đối thủ lớn, bạn cũng nên lưu tâm tới những doanh nghiệp cung cấp cùng một loại sản phẩm hay dịch vụ tương tư như bạn.

Đơn cử như các dịch vụ của Spa bạn chả hề kém cạnh các Spa khác, nhưng xu thế hiện nay khách hàng lại muốn tới những trung tâm thẩm mỹ lớn. Lúc này, bạn buộc phải tìm hiểu lại thị trường, tìm hiểu cách các thẩm mỹ viện đó tiếp thị dịch vụ như thế nào để lên những chiến dịch marketing hợp lý, hấp dẫn để thu hút khách hàng.

3. Truyền tải thông điệp tới khách hàng

Việc đầu tiên cần làm là tập hợp những công cụ marketing bạn đang có hoặc sẽ có mà hứa hẹn sẽ đem lại hiệu quả trong kinh doanh. Có thể kể đến như việc gọi điện, gửi email, SMS, ban hành các voucher quà tặng….

Sau khi đã xác định được thông điệp cho riêng mình, hãy nhận xét những chiến dịch marketing nào của đối thủ hoạt động hiệu quả nhất. Bằng cách này, ta có thể phân tích được đâu là điểm mạnh, đâu là điểm yếu của họ và học hỏi ưu điểm, tránh mắc lại lỗi của đối thủ.

4. Tạo nên sự khác biệt

Sau khi đã nghiên cứu về đối thủ, câu hỏi lớn nhất được đặt ra là làm thế nào để sản phẩm của bạn đáp ứng được nhu cầu của khách hàng cả về sự độc đáo lẫn thu hút. Không còn cách nào khác, ngoài việc chăm chút hơn đến sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp thì cần cải thiện quy trình hoạt động của doanh nghiệp.

Có thể lấy ví dụ như, nếu bạn có quy trình chuẩn trong việc chăm sóc khách hàng: tư vấn tận tình, hỗ trợ mọi lúc mọi nơi hay miễn phí phí vận chuyển…. Tất cả đều là những điểm cộng thể hiện sự chuyện nghiệp, và cũng là điểm ấn tượng để khách hàng nhớ tới thương hiệu của bạn.

Việc phân tích đối thủ quả là không dễ dàng. Đây cũng chỉ là bốn bước rất đơn giản mà bạn có thể dễ dàng thực hiện mà không cần đòi hỏi quá nhiều công sức. Quan sát cách đối thủ thể hiện mình, học hỏi những điều hay từ họ, cũng như rút kinh nghiệm những điều chưa tốt để áp dụng một cách hợp lý nhất vào sản phẩm của bạn.

Bên cạnh đó, việc sử dụng phần mềm quản lý cũng giúp thúc đẩy kinh doanh. Từ việc quản lý nhân sự, quy trình làm việc cho đến các chiến dịch marketing đều được phần mềm hỗ trợ. Nanosoft cung cấp phần mềm quản lý phòng khám và phần mềm quản lý Spa, Thẩm mỹ viện trên cả nước với nhất nhiều khách hàng thân thiết, chúng tôi sẽ giúp bạn “dễ thở” hơn trong việc quản lý.

Chào mừng trở lại.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Chào mừng trở lại.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Chào mừng tham gia.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Nhấp vào “Đăng ký” để chấp nhận Điều khoản dịch vụ và chính sách bảo mật của Toppick.