fbpx
Hàng triệu nội dung hữu ích dành riêng cho bạn đã sẵn sàng. Tìm hiểu thêm
Kinh doanh, Bí quyết thành công

Tư duy linh hoạt – bài học từ các giám đốc điều hành thành công – cộng đồng Digital Marketing

Bông Sara Level 7
.
9 min read

Tư duy linh hoạt – bài học từ các giám đốc điều hành thành công

Bằng phương thức áp dụng một phương pháp cai quản mới dựa trên độ tuổi, cách cộng tác, và lấy con người làm cốt lõi, tỷ phú Richard Branson vừa mới diễn đạt lại về sự thành công của một CEO.

Với mục tiêu thống trị một công ty để thành công trên phạm vi toàn cầu, điều cần thiết là bạn phải đưa ra được những quan điểm mới cho các chủ đề thương mại phổ biến.

thích thú, lòng can đảm và ý thức sáng tạo vượt ra ngoài cái lồng gò bó sẽ làm các nhà lãnh đạo đủ sức tìm được những phương pháp mới để xử lý các vấn đề đau đầu nhất, và họ thường trở nên nổi tiếng cùng tiến trình đó.

gợi ý điển ảnh là Richard Branson, một trong những người đàn ông giàu nhất hành tinh, người tạo ra thương hiệu siêu lớn mang tên Virgin. Bằng cách áp dụng một phương pháp cai quản mới dựa trên độ tuổi, cách thức cộng tác, và lấy con người sử dụng cốt lõi, ông đang định nghĩa lại về sự thành công của một CEO. Với tầm nhìn đó, ông đã đạt được những sự phát triển chưa từng thấy, và cùng lúclàm những điều chưa ai từng có thể sử dụng trong lĩnh vực từ thiện.

Những nhà lãnh đạo có sự nghiệp mua bán mang tính xã hội cần cần phải có khả năng ý thức khác biệt trong việc giải quyết những trở ngại trong việc gia tăng chung.

Tỷ phú Richard Branson. Ảnh: BusinessInsider.

find sự cân bằng trong sự biến động

Khi vừa phải đối mặt với những đối thủ cạnh tranh đã ngày càng lớn mạnh, vừa phải hướng dẫn Virgin Records (thành lập năm 1972, là một brand thu âm nổi tiếng bậc nhất Thế Giới) thoát khỏi sự sụt giảm về lợi nhuận bán hàng trong mảng âm nhạc, Branson đã tiên đoán ra và thực hiện những “bước đi vĩ đại” trong mảng bán lẻ và bắt đầu lên định hướng cho những kế hoạch không giống để chinh phục những phương tiện truyền thông khác như sách hoặc video.

Khi hãng hàng không của ông bị hình hưởng nặng nề bởi sự gia tăng của số lượng các nhóm khủng bố trong những năm 1990, ông đã tìm cách thức quyến rũ khách hàng từ các đối thủ cạnh tranh và rồi cứu vãn được hãng hàng không của mình.

Có lần, Branson vừa mới quyết định theo đuổi thành đạt bằng một động thái mạnh mẽ tiến là vào ngành viễn thông, điều này sau đó vừa mới giúp ông ổn định đế chế của mình và có thể rảnh tay để tham gia giải quyết những chủ đề thế gới không giống.

Chúng ta đủ sức tạm hiểu rằng thành công của Branson đến từ nang lực suy nghĩ mau và chính xác hơn người bình thường. Tuy nhiên, người khác đều có khả năng suy nghĩa vượt ra ngoài những điều bình thường. Phần khó nhất là làm sao để để định hướng được một ý tưởng, đưa ra kế hoạch kinh doanh và sau đó biến ý tưởng đó trở thành hiện thực. Ý tưởng này phải vừa có khả năng sinh lời, vừa giúp tạo ra những giá trị đích thực cho khách hàng. Để sử dụng được điều này, chúng ta cần sự giúp đỡ từ một giám đốc điều hành có kinh nghiệm và có kỹ năng hay.

Phần khó nhất là làm sao để định hướng được một ý tưởng, đưa ra kế hoạch kinh doanh và sau đó biến ý tưởng đó trở thành hiện thực.

find những lĩnh vực đang chín muồi để đổi mới chúng

Tương tự như thành đạt của Branson, thành phẩm iPhone của Steve Jobs vẫn luôn quản lý đối tượng di động toàn cầu bởi vì ông đang nhận ra được rằng người khác không chỉ cần những công cụ gắn kết không khó khăn, mà cái họ cần hơn đó là những thiết bị được tích hợp tính linh động của công nghệ với nghệ thuật, cùng tất cả những lợi ích và cả những đặc điểm của một máy tính cá nhân vào làm một. Sau khi định hình được nhu cầu người dùng, Jobs vừa mới rất mau chóng sử dụng việc để thích ứng với điều đó.

Dù bạn đang cố gắng tạo dấu ấn trong bất kể lĩnh vực nào, điều tối quan trọng là phải review được những nhu cầu hiện tại và tìm ra các cách để thỏa mãn những nhu cầu đó. Có rất nhiều lĩnh vực đang chín muồi để chuẩn bị được tái tạo lại. Chẳng hạn như lĩnh vực chăm sóc thể trạng luôn luôn còn cần được hỗ trợ cả về phương pháp cung cấp sản phẩm đến khách hàng và cách các nhà cung cấp lấy lại được doanh thu.

Vậy điều gì khiến những cái đầu sáng tạo đó phải dành thời gian để đánh giá đầy quá đủ tình ảnh, đưa ra những phương pháp tiềm năng và rồi refresh cả xã hội?

khám phá thế giới hiện là nghề đang lớn mạnh chậm, tốc độ lớn mạnh không bằng một nửa đối với chính nó ở những thập niên 60 và 70. Lĩnh vực này vẫn luôn rất cần một nhà tư tưởng vượt ra ngoài giới hạn thông thường, một người đủ sức tìm ra một cách để tác động nghề hàng ko quay trở lại thời đại hoàng kim mà luôn luôn giữ được sự an toàn cho công nhân và đảm bảo nhu cầu tài chính cho các nhà đầu tư.

Những ai sử dụng việc vì ưu điểm của người khác thường nhận lại những cơ hội lớn hơn và chắc chắn hơn.

Hoặc ngay cả với một yêu cầu ở cấp độ nhỏ hơn, gợi ý như vì mục tiêu để hoạt động mua bán hoạt động trơn tru, thì một cái đầu mau nhạy và linh động sẽ luôn được ưu tiên để thực hiện nhiệm vụ đó.

Câu trả lời là nếu bạn ko có những thiên tài để giúp bạn phát minh ra cái mới hoặc không có đủ tài chính để gây dựng một công ty mới, thì bạn luôn luôn đủ nội lực gây ấn tượng mạnh với người xung quanh bằng việc ý thức nhiều hơn, rộng hơn, và to hơn.

Những người sự phát triển theo phương pháp kể trên có điểm chung là thường không đủ kiên nhẫn đề ngồi im một chỗ, họ hay đem những ý tưởng của mình áp dụng luôn vào công việc và rồi thường xuyên thay đổi để tạo nên sự không giống biệt.

Việc một nhà lãnh đạo biết cân nhắc và ứng dụng những yếu tố này rồi kết hợp chúng với những kỹ năng sẵn có để tái tạo lại công ty sẽ làm họ có được những cơ hội hay hơn để xây dựng rộng sự phát triển của họ ra bên ngoài. Mặt không giống, những người đang thành công trên chính đất nước họ lại là những lựa chọn phù hợp nhất để những doanh nhân ngoại quốc tiếp cận và học hỏi.

Điều quan trọng cần lưu ý là những doanh nhân sự phát triển là những người biết tiến triển nang lực định dạng, tầm nhìn và gốc cảm hứng từ chính những triết lý khi gặp mặt khách hàng và tạo những “liên kết não bộ” với khách hàng đó. Branson chính là một ví dụ điển hình cho việc này.

Một ý tưởng mới lạ đủ nội lực được dịch ra nhiều ngôn ngữ khác nhau, ở nhiều kênh không giống nhau. Nếu bạn đối phó với một vấn đề bằng một động lực lớn, sự nhiệt tình, sự chuẩn bị hi sinh và nang lực ý thức sáng tạo, hành động nhanh chóng để điều chỉnh lại những khái niệm của bạn, bạn sẽ chiến thắng trong cuộc chơi.

Nguồn: https://congdongdigitalmarketing.com

Chào mừng trở lại.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Chào mừng trở lại.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Chào mừng tham gia.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Nhấp vào “Đăng ký” để chấp nhận Điều khoản dịch vụ và chính sách bảo mật của Toppick.