fbpx
Hàng triệu nội dung hữu ích dành riêng cho bạn đã sẵn sàng. Tìm hiểu thêm
Marketing, Google Adwords

5 cách viết mẫu quảng cáo Google Adwords không thể không click

Lê Kim Thành Level 5
.
6 min read

Mẫu quảng cáo Google Adwords là thông điệp mà bạn muốn gửi tới khách hàng để họ lựa chọn dịch vụ của mình. Vậy làm thế nào để mẫu quảng cáo của bạn thu hút được khách hàng và khiến họ quan tâm đến điều bạn muốn, khiến họ không thể cưỡng lại mà click vào.

Bài viết dưới đây, DKT media sẽ chia sẻ cùng bạn một số cách giúp bạn tạo được những mẫu quảng cáo hiệu quả và nổi bật nhất trong chỉ một vài câu chữ.

1. Nêu bật những đặc điểm độc đáo chỉ thương hiệu của bạn mới có

Giữa vô vàn thương hiệu trên mạng, bạn cần xác định rõ điểm mạnh về sản phẩm, dịch vụ của mình là gì? Nếu bạn có thế mạnh về giá sản phẩm, dịch vụ, đừng “giấu” đi!

Nếu sản phẩm của bạn có tính năng nổi trổi, hãy khiến người ta nhớ về nó. Nếu bạn có nhiều khách hàng hài lòng hơn so với đối thủ, hãy viết ra. Bạn cũng đừng quên sử dụng những cụm từ như “khuyến mãi”, “giảm giá”, “sale off”, “miễn phí”… để khiến khách hàng chú ý và click vào liên kết ngay lập tức.

2. Đưa từ khóa chính vào mẫu quảng cáo

Khi người dùng sử dụng Google và tiến hành với từ khóa của mình. Chẳng hạn: “quảng cáo Google Adwords” thì chắc chắn rằng người đó đã định hình sẵn trong tâm trí của mình và dễ dàng bị thu hút bởi những mẫu quảng cáo bao gồm cả cụm từ mà họ tìm kiếm.

Đó chính là lý do vì chúng ta nhất định phải chèn từ khóa chính vào trong mẫu quảng cáo của mình và đặc biệt là tiêu đề.

Thường thì bạn sẽ có nhiều hơn 1 từ khóa để đấu giá. Vì thế cần phải tạo nhiều mẫu quảng cáo theo những từ khóa quan trọng, sau đó, mỗi mẫu quảng cáo nên được tối ưu hóa cho một từ hoặc một nhóm từ khóa cụ thể.

Cách để lựa chọn từ khóa cho mẫu quảng cáo Google adwords

  • Đặt mình vào vị trí khách hàng để tìm hiểu xem họ sẽ tìm kiếm cụm từ gì nếu có ý định mua sản phẩm/dịch vụ bạn đang cung cấp? Hoặc có thể trực tiếp hỏi khách hàng.
  • Cân bằng giữa từ khóa tổng quát và cụ thể: Từ khóa phải đủ cụ thể để nhắm đúng khách hàng của bạn, nhưng phải đủ tổng quát để tạo ra nhận thức thương hiệu trong những người tìm kiếm rộng rãi hơn.
  • Chọn đúng số lượng từ khóa: Google gợi ý bạn nên có 5-20 từ khóa trong mỗi nhóm quảng cáo, đủ để bạn đặt những từ khóa đúng những tiêu chí trên.

3. Hãy cực kì cụ thể

Theo các nghiên cứu cho thấy việc thêm các con số và dữ liệu thống kê vào mẫu quảng cáo sẽ khiến mẫu quảng cáo Google Adwords của bạn trông đáng tin cậy hơn.

Vì vậy, đừng làm khách hàng của bạn cảm thấy nhàm chán bởi những mẫu quảng cáotoàn chữ là chữ, đôi khi chỉ cần sử dụng một vài con số thôi bạn sẽ thấy kết quả được cải thiện rõ rệt.

Bạn có thể thêm vào mẫu quảng cáo những số liệu như phần trăm giảm giá, xếp hạng, đánh giá… sẽ gây chú ý mạnh hơn, khiến khách hàng muốn click chuột vào hơn.

Hơn nữa, quảng cáo của bạn càng cụ thể và liên quan hiệu quả sẽ càng cao bởi đa số người dùng dễ thích nhận được những kết quả tìm kiếm đúng với từ khóa họ tìm kiếm hơn là những kết quả chung chung.

Ví dụ người dùng tìm kiếm từ khóa “ điện thoại iphone 6s plus 64GB” thì họ sẽ thường chọn những mẫu quảng cáo đúng chính xác với từ điện thoại iphone 6s plus 64GB hơn là những mẫu quảng cáo về điện thoại Iphone. 

4. Tối ưu hóa cho di động

Kết nối Internet qua điện thoại di động hiện đang đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày tại Việt Nam. Theo ước tính, hiện đã có khoảng 36% tổng dân số Việt Nam sử dụng di động để truy cập internet thường xuyên.

Điều này có nghĩa bạn cần đảm bảo quảng cáo của mình phù hợp với người sử dụng điện thoại di động cũng như máy tính xách tay, mang đến những trải nghiệm mượt mà trên cả 2 thiết bị để không làm gián đoạn quá trình tìm kiếm của người dùng.

5. Nổi bật để khác biệt

Giữa hàng chục kết quả được Google trả về sau mỗi lần truy vấn tìm kiếm làm sao để mẫu quảng cáo google của bạn hiển thị nổi bật để tạo sự chú ý cho khách hàng của mình click nhiều hơn vào quảng cáo?

Nổi bật giữa những đối thủ – đó chính là cách tốt nhất để gây sự chú ý của khách hàng, qua đó sẽ thu hút được nhiều click hơn tới từ phía khách hàng.

Dưới đây là một số mẹo nhỏ sẽ giúp mẫu quảng cáo Google Adwords của bạn nổi bật hơn

  • Thêm dấu chấm vào cuối dòng văn bản chú thích thứ nhất để có được tiêu đề quảng cáo dài hơn.
  • Tận dụng đầy đủ các tiện ích mở rộng như: mở rộng liên kết website, mở rộng cuộc gọi, mở rộng vị trí, mở rộng chú thích, mở rộng đánh giá…
  • Sử dụng các ký tự đặc biệt để giúp quảng cáo của bạn nổi bật hơn, tuy nhiên tránh lạm dụng bởi Google sẽ giảm điểm chất lượng quảng cáo vì ít liên quan.

Nguồn:dktmedia.vn

Chào mừng trở lại.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Chào mừng trở lại.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Chào mừng tham gia.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Nhấp vào “Đăng ký” để chấp nhận Điều khoản dịch vụ và chính sách bảo mật của Toppick.