fbpx
Hàng triệu nội dung hữu ích dành riêng cho bạn đã sẵn sàng. Tìm hiểu thêm
Marketing

7 cách làm Content Marketing năm 2019

Phạm Thương Level 7
.
10 min read

Content marketing đang thay đổi. Dưới đây, làm thế nào để đảm bảo rằng chiến lược Content marketing của bạn vẫn có liên quan trong năm 2019.

Marketing đang thay đổi. Các phương thức quảng cáo truyền thống không thành công như trước đây. Làm thế nào bạn có thể chắc chắn rằng chiến lược Content marketing của bạn không ở lại phía sau?

Đây là thời điểm hoàn hảo để bắt đầu suy nghĩ trước để điều chỉnh kế hoạch của bạn trong 12 tháng tới.

Dưới đây là 7 lời khuyên để bạn nghĩ về những gì bạn cần cải thiện trong năm 2019.

1. Nhận định đúng những điều cơ bản

Một cách tốt để bắt đầu năm là xem lại chiến lược hiện tại của bạn. Tìm thời gian để cùng với nhóm của bạn thảo luận về tất cả những điều hoạt động tốt trong năm 2018 và những gì cần được cải thiện trong năm 2019.

Quan sát kỹ hơn về chiến lược của bạn có thể giúp bạn hiểu liệu kế hoạch của bạn có còn phù hợp trong 12 tháng tới hay không. Nếu bạn đã tạo ra một chiến lược Content marketing bằng văn bản, thì bạn có thể bắt đầu phác thảo kế hoạch của mình để giúp việc truyền đạt chúng qua các nhóm khác nhau dễ dàng hơn.

Theo báo cáo gần đây của CMI, chỉ có 39% các nhà tiếp thị B2B có chiến lược Content marketing được ghi lại. Điều này có nghĩa là một số lượng lớn các nhà tiếp thị vẫn chưa thể chứng minh kế hoạch của họ được thiết lập như thế nào để đưa ra một trường hợp về giá trị của Content marketing cho phần còn lại của công ty.

Cách dễ nhất để sửa đổi chiến lược Content marketing của bạn mỗi năm một lần là đầu tư thời gian vào việc thiết lập một kế hoạch Content marketing được ghi lại. Ngay cả một tổng quan đơn giản về chiến lược của bạn vẫn có thể có hiệu quả.

2. Cải thiện chiến thuật phân phối của bạn

Phân phối nội dung có thể là một phần quan trọng trong chiến lược Content marketing của bạn. Nó không đủ để tạo ra nội dung hay nếu bạn không thể hiển thị nó cho đúng đối tượng. Phân phối đang thay đổi và năm 2019 sẽ khuyến khích các nhà tiếp thị dành nhiều thời gian hơn để tìm ra chiến thuật phù hợp để tiếp cận đối tượng mục tiêu của họ.

Hãy xem dữ liệu của bạn để khám phá các kênh mua lại tốt nhất của bạn và khám phá đối tượng Thói quen của bạn khi nói đến việc xem nội dung.

Bắt đầu bằng cách trả lời một số câu hỏi sau:

  • Những kênh nào là kênh mua lại hiệu suất tốt nhất?
  • Những cách khách truy cập đến trang web của bạn?
  • Các thiết bị mà người dùng có xu hướng xem nội dung là gì?
  • Những khoảng thời gian tốt nhất để tiếp cận khách hàng?
  • Tin nhắn nào hoạt động tốt hơn để quảng bá nội dung của chúng tôi?
  • Những tần số lý tưởng về mặt quảng cáo nội dung?

Những câu hỏi này có thể giúp bạn cập nhật chiến lược Content marketing của mình để điều chỉnh theo nhu cầu của bạn. Họ có thể giúp bạn cải thiện chiến thuật của mình xung quanh phân phối nội dung để đảm bảo rằng bạn duy trì hiệu quả nhất có thể.

3. Tập trung vào kênh hoạt động tốt nhất của bạn

Content marketing đang thay đổi. Chúng tôi đã bỏ lại phía sau nhu cầu có mặt trên càng nhiều kênh càng tốt.

Bây giờ là thời gian để khám phá các kênh hoạt động tốt nhất của bạn để sử dụng chúng một cách chiến lược hơn. Tìm các kênh mà đối tượng mục tiêu của bạn dành nhiều thời gian nhất và đưa ra chiến lược để tiếp cận họ.

Sử dụng kiến ​​thức của bạn từ năm 2018 và cải thiện thành công của bạn bằng cách sử dụng đúng kênh vào đúng thời điểm. Đừng ngại bắt đầu sử dụng một kênh không hiệu quả với bạn.

Chỉ vì tất cả các đối thủ của bạn sử dụng, ví dụ: Twitter, không có nghĩa là bạn nên tham gia nếu nó không mang lại kết quả mong muốn.

Chúng tôi đã không thêm các kênh vào hỗn hợp tiếp thị của mình chỉ đơn giản vì ‘mọi người đều tham gia vào họ.

Bắt đầu năm 2019 với cách tiếp cận chiến lược hơn cho năm 2019 và sử dụng năng lượng của bạn cho các kênh hoạt động tốt nhất của bạn.

4. Thu hẹp đối tượng của bạn

Content marketing không nhất thiết là tiếp cận càng nhiều người càng tốt. Ngay cả khi bạn không nhắm đến một chiến dịch quy mô lớn để nâng cao nhận thức của mình, bạn vẫn có một đối tượng mục tiêu trong tâm trí.

Tiếp thị hiện đại không phải là hét lên với hy vọng ai đó sẽ lắng nghe tin nhắn của bạn. Đã đến lúc đặt mục tiêu cụ thể hơn và chiến thuật nội dung để tăng thành công cho quảng cáo của bạn.

Đừng sợ tập trung vào một đối tượng thích hợp nếu điều này có nghĩa là bạn có thể cải thiện tỷ lệ tham gia hoặc chuyển đổi của mình.

Trong thực tế, tiếp thị thích hợp có thể là chìa khóa để thành công. Nó có thể chứng minh rằng bạn thực sự biết đối tượng của mình và bạn cải thiện cơ hội có ROI tuyệt vời cho những nỗ lực tiếp thị nội dung của mình.

5. Đừng chỉ tạo nội dung vì lợi ích của nó

Nó hấp dẫn để đưa ra ý tưởng nội dung mới ngay cả trên cơ sở hàng ngày. Tuy nhiên, chúng tôi đã đạt đến giai đoạn có quá nhiều nội dung ngoài đó nhưng không đủ thời gian để tiêu thụ nó.

Ngay trước khi tạo phần nội dung tiếp theo của bạn, hãy nghĩ về các mục tiêu mà bạn muốn đạt được từ nó.

  • Có phù hợp với mục tiêu Content marketing của bạn?
  • Nó có liên quan đến đối tượng mục tiêu của bạn?
  • Nó có cung cấp một cái gì đó mới và hữu ích cho khách hàng của bạn?

Nhiều nhà tiếp thị đang tăng thời gian họ dành thời gian để cập nhật nội dung cũ thay vì tạo nội dung mới. Đó là một cách tốt để duy trì một chiến lược SEO tốt trong khi cập nhật nội dung hoạt động tốt nhất của bạn.

Nếu bạn đã tạo một bài đăng blog rất thành công vào đầu năm 2018, bạn có thể xem lại mức độ liên quan của nó cho năm 2019 và cập nhật nó khi cần thiết. Bằng cách này, bạn sẽ duy trì hiệu suất SEO tốt, đồng thời bạn có thể thêm nó vào lịch trình quảng cáo nội dung mới.

Nội dung thường xuyên vẫn cần thời gian để luôn mới mẻ và thành công, vì vậy hãy coi nó như một phần trong chiến lược của bạn thay vì chỉ tạo ra nội dung mới có thể chiếm đoạt thành công trong quá khứ của bạn.

6. Cho phép thời gian và ngân sách để thử nghiệm

Thật tuyệt vời khi sử dụng hầu hết thời gian tập trung vào các kênh hoạt động tốt nhất của bạn, nhưng nó vẫn hữu ích để cho phép một chút thời gian (và ngân sách) thử các ý tưởng mới.

Tìm các kênh mới nổi và các chiến thuật quảng cáo có thể là phần quan trọng tiếp theo trong chiến lược của bạn. Chắc chắn sẽ có những bài học tốt và xấu, nhưng cũng có thể có một cơ hội lớn để đi trước khi nói đến các công nghệ mới nổi.

Cho dù đó là về việc dành nhiều thời gian hơn cho công nghệ giọng nói, AI, Snapchat hay bất cứ thứ gì khác có thể phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn, thì nó cũng đáng để bạn dành không gian để thử nghiệm.

7. Đặt khách hàng của bạn lên hàng đầu

Cách tốt nhất để đảm bảo rằng chiến lược Content marketing của bạn sẽ thành công trong 12 tháng tới là tiếp tục lắng nghe nhu cầu của bạn.

Nếu đối tượng mục tiêu hoặc mục tiêu của bạn thay đổi trong 12 tháng qua, thì bạn cần phản ánh những thay đổi này trên chiến lược Content marketing của mình.

Dành thời gian để đi sâu hơn vào dữ liệu của bạn để hiểu đối tượng của bạn Hành vi của bạn và những gì họ cần từ bạn.

Thật dễ dàng để giả định rằng chúng ta biết là nhà tiếp thị những gì chúng ta muốn nhưng đôi khi chúng ta có thể sẽ ngạc nhiên. Chúng tôi thậm chí có thể nhận thấy rằng có một hành vi thay đổi mà chúng ta cần xem xét, liệu nó có liên quan đến các công nghệ mới nổi, sản phẩm mới hay thậm chí là thói quen mới.

Tôi nên bắt đầu từ đâu?

Cách tốt nhất để bắt đầu là quay trở lại các chiến thuật tiếp thị nội dung mà bạn đã sử dụng vào năm 2018.

Kết hợp nhóm của bạn để phân tích các chiến dịch trong quá khứ của bạn, cho dù họ đã đạt được mục tiêu của bạn và những gì bạn có thể cải thiện trong năm 2019.

Tìm các kênh hoạt động tốt nhất của bạn và điều chỉnh chiến lược của bạn theo hướng dành nhiều thời gian hơn cho chúng.

Chào mừng trở lại.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Chào mừng trở lại.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Chào mừng tham gia.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Nhấp vào “Đăng ký” để chấp nhận Điều khoản dịch vụ và chính sách bảo mật của Toppick.