fbpx
Hàng triệu nội dung hữu ích dành riêng cho bạn đã sẵn sàng. Tìm hiểu thêm
Marketing, Google Adwords

9 câu hỏi bạn cần đặt ra trước khi chạy quảng cáo Google Adwords

Nguyễn Văn Lượng Level 5
.
6 min read

Google Adwords là công cụ quảng cáo trực tuyến mạnh mẽ. Ở đó bạn có thể đạt được mục tiêu ở mức cao nhất và tối ưu chi phí ở mức thấp nhất. Và dĩ nhiên, Google Adwords không hề đơn giản như bạn nghĩ.

Trước khi bạn set up một tài khoản quảng cáo thì hãy bỏ ra chút thời gian để lên kế hoạch nhé. Sau đây là 9 câu hỏi giúp bạn có được 1 chiến dịch hiệu quả hơn.

1. Khách hàng tiềm năng của bạn là ai?

Nếu như bạn chưa biết khách hàng của bạn là ai, bạn nhắm mục tiêu tới những ai thì bạn sẽ không bao giờ biết được mình đã đạt được mục tiêu đặt ra chưa.

Hãy thử liệt kê ra một vài câu hỏi

  • Họ ở đâu (tỉnh thành/ quốc gia)?

  • Họ là cá nhân/ doanh nghiệp/ gia đình?

  • Họ tìm kiếm bạn bằng máy tính hay thiết bị di động?

  • Họ có biết gì về sản phẩm/ dịch vụ của bạn không?

  • Họ đang tìm bạn để làm gì (tìm hiểu thông tin, tham khảo giá, mua hàng)?

2. Tại sao khách hàng lại lựa chọn bạn?

Đây là một trong những vấn đề khó khăn mà bạn cần phải giải quyết và thuyết phục khách hàng để làm thế nào mà họ cảm nhận được sự khác biệt từ sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Trong trường hợp này hãy tự liệt kê ra một số câu hỏi

  • Điều gì khiến doanh nghiệp của bạn khác biệt và độc đáo so với những đối thủ cạnh tranh?

  • Bạn sẽ truyền tải những thông tin gì khi khách hàng ghé thăm quảng cáo của bạn?

3. Khách hàng của bạn tìm kiếm như thế nào?

Hãy tự đặt mình vào vị trí của khách hàng và suy nghĩ về những từ khóa họ sẽ tìm kiếm trên Google khi cần sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Từ khóa được coi là phần quan trọng nhất trong tài khoản quảng cáo Google Adwords, thì bạn có thể sử dụng công cụ Keywords Planner để tải về những từ khóa được gợi ý.

4. Bạn mong muốn gì từ chiến dịch quảng cáo này

Hãy suy nghĩ về những kết quả mà bạn mong muốn nhận được từ chiến dịch quảng cáo đó.

  • Tăng lượt truy cập?

  • Các đơn hàng trực tuyến?

  • Làm thương hiệu?

  • Thu thập email của khách hàng?

Bạn càng biết rõ mục tiêu của mình, bạn càng dễ đánh giá và điều chỉnh chiến dịch để đạt hiệu quả tốt hơn.

5. Làm thế nào để thúc đẩy được khách hàng của bạn mua hàng?

Nếu như trả lời được câu hỏi này thì chắc chắn bạn sẽ luôn có những mẫu quảng cáo tuyệt vời. Đáp án chính là CTA (Call To Action) lời kêu gọi hành động. CTA của bạn càng hay thì tỉ lệ chuyển đổi càng cao.

Trong trường hợp này bạn có thể thúc đẩy bằng cách sử dụng các yếu tố thời gian và số lượng, hoặc tạo nên yếu tố khan hiếm của sản phẩm ví dụ như chỉ còn 10 xuất, chỉ còn 3 sản phẩm.

6. Đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm như thế nào?

Bạn có thể nghiên cứu đối thủ cạnh tranh bằng việc seach Google những từ khóa mà bạn chọn để theo dõi đối thủ hiện thị cũng như những trang web mà đối thủ của bạn link tới.

Bằng cách tìm hiểu kỹ đối thủ cạnh tranh bạn sẽ có những hiểu biết tốt hơn về đối thủ cũng như luôn biết cách để khiến mình trở nên khác biệt.

7. Ngân sách của bạn sẽ là bao nhiêu?

Về phần này bạn phải tự đặt ra cho mình những câu hỏi nếu như không muốn đốt tiền vào quảng cáo.

  • Bạn chi cho quảng cáo bao nhiêu tiền?

  • Ngân sách quảng cáo của bạn có đủ hiển thị đều hay không?

  • Đối thủ của bạn đang chạy với ngân sách bao nhiêu và bạn có thua họ hay không?

  • Ngân sách Google gợi ý cho bạn là bao nhiêu?

Đừng vội trả lời vì sẽ rất khó để bạn có thể tự trả lời được những câu hỏi đó nếu như bạn chưa có kỹ năng.

Điểm mấu chốt: Bạn cần đặt giới hạn ngân sách ở mức mà bạn muốn. Sau đó theo dõi và căn cứ theo chi tiêu ngân sách hàng ngày để quyết định tăng/ giảm ngân sách.

8. Thời gian quảng cáo của bạn là khi nào?

Không khó để bạn có thể chọn ra khung thời gian quảng cáo tốt cho mình, hãy dựa trên khung giờ mà bạn thấy khách hàng tới.

  • Khách hàng thường liên hệ với bạn vào khoảng thời gian nào trong ngày (Đây sẽ là khung giờ bạn cần tăng giá thầu)?

  • Khách hàng thường không liên hệ với bạn vào khung giờ nào (Đây là khung giờ bạn cần giảm giá thầu thậm chí là loại bỏ nếu như vào ban đêm?

Bằng việc trả lời được những câu hỏi đơn giản đó bạn sẽ tiết kiệm được khoản tiền không nhỏ cho việc hiển thị quảng cáo tràn lan.

9. Làm thế nào để đánh giá được mức độ hiệu quả của chiến dịch quảng cáo

Với quảng cáo Google Adwords, những gì bạn có thể là đánh giá và so sánh những số liệu dường như là vô hạn. Chính vì vậy, hãy tập trung vào những số liệu bạn cần theo dõi như:  Số lần nhấp chuột, số email thu nhập được, số đơn hàng, giá trị trên mỗi đơn hàng.

Sau đó tiến hành thiết lập hệ thống theo dõi kết quả của bạn trước khi chiến dịch bắt đầu.

Kết luận

Khi bạn đã vượt qua những câu hỏi và có câu trả lời cho riêng mình là bạn đã sẵn sàng để thực hiện một chiến dịch Google Adword đầy đủ và bạn sẽ biết cách làm thế nào để theo dõi và đánh giá hiệu quả mà chiến dịch mang lại.

Nguồn:dktmedia.vn

Chào mừng trở lại.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Chào mừng trở lại.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Chào mừng tham gia.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Nhấp vào “Đăng ký” để chấp nhận Điều khoản dịch vụ và chính sách bảo mật của Toppick.