fbpx
Hàng triệu nội dung hữu ích dành riêng cho bạn đã sẵn sàng. Tìm hiểu thêm
Marketing

Bài học đáng giá từ Worldcup 2018 dành cho các marketer

Hoài Trịnh Level 5
.
4 min read

Chưa bao giờ bóng đá lại khó đoán như Worldcup 2018. Vượt ra khỏi tính giải trí truyền thống, nhiều chiến dịch được truyền thông và ăn theo rất hiệu quả từ giải bóng năm nay. Bên cạnh đó, chúng ta có thể nhìn ra nhiều khía cạnh khác, những bài học mà bất cứ marketer nào cũng cần.

Từ giải vô địch bóng đá lớn nhất thế giới, Worldcup 2018 đã khiến cộng đông markerer phải suy ngẫm trước những bài học và chiến lược đáng giá.

Thay đổi là thời cơ

worldcup 2018

 

Năm nay, FIFA tích hợp công nghệ và phương tiện kỹ thuật số mới để thúc đẩy sự kiện và tăng số lượt dự đoán kết quả đội nào sẽ thắng. Khi so sánh với ba sự kiện World Cup cuối cùng (2006, 2010, 2014), việc áp dụng di động đã tăng vọt để trở thành phương tiện truyền thông chính. Nhiều đơn vị cung cấp hẳn các apps để xem trực tiếp.

Sự thích nghi của World Cup đối với công nghệ mới và xu hướng tiêu dùng là một ví dụ cho các doanh nhân phải liên tục hiểu hành vi của khách hàng để hút hút khách hàng.

Dự tính Worldcup mùa sau là một thời đổi lớn, khi Facebook đã chính thức mua bản quyền phát sóng.

Vừa qua với sự ra đời của chatbot messenger của Facebook đã giúp không ít người gia tăng lượng người dùng thông qua hoạt động minigame cùng Worldcup 2018.

Làm việc theo nhóm là chìa khóa

worldcup 2018

 

Một quốc gia có lối đá đẹp tại World Cup, thường được đánh giá là một đội bóng, chứ không phải những cá nhân như Ronaldo của Bồ Đào Nha và Messi của Argentina. Tương tự như trường hợp trong kinh doanh. Một thương hiệu đi lên thì là thành tích của một đội bao gồm nhà lãnh đạo kiệt xuất và những cộng sự nhiệt huyết, chứ không chỉ một cá nhân nổi trội mà có thể tạo ra thành quả tốt. Luôn luôn kết hợp ăn ý với nhau giữa những người cùng tham gia trong một dự án, một công việc để mang lại giá trị cao nhất không chỉ về mặt kết quả mà còn tạo nên một sức mạnh tinh thần to lớn.

Luôn luôn có một kế hoạch

Mỗi người huấn luyện viên của mùa World Cup này đều lập một kế hoạch để thực hiện tốt mong đợi đội theo dõi trong suốt trận đấu. Tương tự như vậy, đầu tư vào mô hình kinh doanh nào đó luôn đi đi kèm với các quy tắc cần được tôn trọng và những timeline được vạch sẵn để đo lường chất lượng hiệu quả công việc. Có thể không cần phải quá sáng tạo nhưng rất cần sự ứng biến linh hoạt và sử dụng những tài nguyên sẵn có. Điều quan trọng là phải hiểu tầm quan trọng của tính nhất quán đối để phát triển mạnh.

Đào tạo là điều cần thiết

worldcup 2018

 

Để cống hiến 90 phút trên sân cỏ, các vận động viên và huấn luyện viên phải tập luyện hàng nghìn giờ. Đó không phải là điều dễ dàng và phù hợp cho tất cả mọi người, hiển nhiên nó mang lại vinh quang dù không thắng. Là một marketer cũng vậy. Cần có một chương trình luyện tập đều độ mỗi ngày bằng những mô đun khác nhau. Nó có thể là những chương trình ngắn hạn từ Youtube, Udemy,.. hoặc đọc những bài viết ngắn như thế này. Nó giúp bạn duy trì suy nghĩ về những về bạn đang làm và có góc nhìn tổng quan hơn những thử thách cho những ý tưởng marketing sáng tạo.

worldcup 2018

 

Worldcup 2018 để lại nhiều bài học giá trị cho lĩnh vực marketing. Marketer là người phải luôn quan sát và nắm bắt xu hướng, bên cạnh đó còn phải tinh tế chớp lấy thời cơ phù hợp. Họ phải nhận biết được nhu cầu hay những nỗi đau của thị trường để đánh đúng vào tâm lý của họ và lan truyền thông điệp.

Nguồn: adsplus.vn

Chào mừng trở lại.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Chào mừng trở lại.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Chào mừng tham gia.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Nhấp vào “Đăng ký” để chấp nhận Điều khoản dịch vụ và chính sách bảo mật của Toppick.