fbpx
Hàng triệu nội dung hữu ích dành riêng cho bạn đã sẵn sàng. Tìm hiểu thêm
Marketing Strategy

Thiết lập mục tiêu chương trình PR 

Hải Nam Nguyễn Level 2
.
4 min read

Làm sao để thiếp lập mục tiêu cho chiến lược Marketing của công ty bạn? Để trả lời câu hỏi trên bạn phải trả lời hàng loạt các câu hỏi đó là trước khi thiết lập một mục tiêu chương trình PR nào thì cũng cần phải dựa trên tình hình thực tại của công ty, công ty mình hiện nay như thế nào trên thị trường? Tình hình kinh doanh ra sao? Thương hiệu công ty được công chúng biết đến như thế nào?….Từ đó mới xây dựng và thiết lập các mục chương trình PR. Đê mục tiêu các chương trình PR một cách cụ thể hơn :

hocthue.net
Thiết lập mục tiêu PR

Phải phù hợp với mục tiêu của tổ chức:

Các chương trình và chiến dich PR phải hỗ trợ các mục tiêu của tổ chức , nếu không thì PR của doanh nghiệp sẽ lãng phí nỗ lực vào những công việc không vô ích không quan trọng và chỉ mang tính chiến thuật.Khuynh hướng của những chuyên viên PR là thiết lập nhưngc mục tiêu mà chính hoạt động PR không thể hoàn thành.Thật không hợp lý khi cho răng PR nên tìm cách để tăng doanh số bán thêm 20%. Điều này nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng ta và không thể hứa hẹn như thế được.Vậy lên kế hoạch PR phải dựa vào tình hình thực tại của công ty.

Tôn trọng phạm vi ngân sách của công ty.

Hoạt đọng trong phạm vi ngân sách là điều không phải bàn.Thật chẳng hay tí nào nếu nghĩ mình sẽ thật sáng tạo mà không quan tâm đến tiền bạc.Một người hoạt định PR giỏi phải là người biết chính xác công việc mình tốn kém bao nhiêu và tình hình thực tại ngân sách của công ty dành cho PR la bao nhiêu.Từ đó mới lên kế hoạch PR được.

Quản lý các phương tiện truyền thông và sử dụng truyền thông hiệu quả:

– Xây dựng thông điệp để đăng tải trên phương tiện truyền thông nào thì cần phải phân tích và cân nhắc kỹ lưỡng vì nó tác động trực tiếp đến hiệu quả của hoạt động PR. Một số các kênh thông tin thường được sử dụng như họp báo, tổ chức sự kiện, trả lời phỏng vấn,… Tùy vào đối tượng mà doanh nghiệp muốn nhắm đến sẽ quyết định việc lựa chọn kênh thông tin thích hợp và đem lại hiệu quả cao. Nếu doanh nghiệp chọn sai kênh truyền thông thì sẽ gây thiệt hại rất lớn lãng phí nguồn tài chính không đạt được mục tiêu thryên thông….Xác định đúng lúc với đủ liều lượng – tần suất các thông điệp được đăng tải sẽ tối đa hiệu quả của PR.
– Ngoài việc tổ chức họp báo để cung cấp thông tin cho những phương tiện đại chúng, việc phát tán hình ảnh về sản phẩm hay dịch vụ trên mạng là cần thiết. Doanh nghiệp có thể hướng đến đúng các webmaster cụ thể và những nhà biên tập trực tuyến, sử dụng các dịch vụ truyền tin trực tiếp để gửi thông tin của mình đến các newsroom (phòng tin tức trực tuyến) lẫn các email cá nhân. Người ta đã bắt đầu quen dần với công việc đọc báo trên mạng và mua sắm online, nên việc đăng các bài viết online sẽ là một cơ hội lớn để gây dựng uy tín và lôi kéo người mua hàng tiềm năng.
– Phải xác định rõ thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền thông đến là gì? Sau đó mới có thể tổ chức các chương trình lên kế hoạch để truyền tải thông điệp đó.Muốn truyền thông hiệu quả thì phải biết cách truyền thông điệp đến người nghe qua những kênh truyền thông mà doanh nghiệp đã lựa chọn.Mỗi doanh nghiệp thì có những thông điệp muốn truyền tải khác nhau điều quan trọng là bằng mọi cách phải truyền thông hiệu quả.

 

Nguồn: www.hocthue.net

Chào mừng trở lại.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Chào mừng trở lại.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Chào mừng tham gia.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Nhấp vào “Đăng ký” để chấp nhận Điều khoản dịch vụ và chính sách bảo mật của Toppick.