fbpx
Hàng triệu nội dung hữu ích dành riêng cho bạn đã sẵn sàng. Tìm hiểu thêm
Marketing

Các bước xây dựng thương hiệu “mạnh mẽ” cho doanh nghiệp

Trường Hoàng Level 7
.
8 min read

Mỗi ngày, các thương hiệu chiến đấu để lấy giành giật thị trường. Làm sao để bạn xây dựng thương hiệu ảnh hưởng mạnh mẽ với khách hàng?  Thị trường ngày càng bão hòa khi rất nhiều doanh nghiệp bán cùng sản phẩm.  Chính xác hơn đó chính là đối thủ cạnh tranh. Và chỉ có những người mạnh nhất mới có tồn tại và phát triển.

 

Mục tiêu xây dựng thương hiệu

 

Bạn thấy đấy, những doanh nghiệp mạnh nhất là những người “Làm nên thương hiệu”. Họ biết họ là ai, khách hàng tiềm năng của họ là ai?  Và cách tiếp cận khách hàng tiềm năng theo cách nói chuyện với họ và khuyến khích lòng trung thành.

Nhưng họ không dừng ở đó. Các thương hiệu mạnh nhất luôn không ngừng phát triển. Họ hiểu rằng để đi trước, họ phải phát triển và nắm bắt những thay đổi công nghệ. Cùng với cách người tiêu dùng suy nghĩ và mua. Như Richelieu Dennis, Giám đốc điều hành và chủ tịch điều hành của Sundial Brands cho biết: ” Tạo tác động đến khách hàng không chỉ là cách thức – mà còn là lý do tại sao chúng tôi kinh doanh”.

Vì vậy, chúng ta cần những gì để xây dựng thương hiệu mạnh mẽ? Trong cuốn sách của ông ” Xây dựng thương hiệu tốt hơn: Hướng dẫn toàn diện về chiến lược thương hiệu và phát triển thương hiệu ,” (Sách, 2013) Scott Lerman đã xác định các thực hành và đặc điểm sau đây của thương hiệu thành công: Khám phá, Nhân vật, Đấu trường, Định vị, Trải nghiệm và Bản sắc. Dựa trên hướng dẫn của Lerman, đây là những gì chúng ta cần để xây dựng một thương hiệu.

Xem thêm:”Marketing 4.0 là gì? Xu hướng Marketing trong thời đại 4.0″

Quy trình xây dựng thương hiệu đột phá

Các bước xây dựng thương hiệu

Giai đoạn khám phá xây dựng một thương hiệu cũng có thể được gọi là giai đoạn nghiên cứu ban đầu. Nghiên cứu những gì khách hàng thấy khi họ tìm hiểu về thương hiệu của bạn. Hãy cân nhắc thương hiệu và chọn thương hiệu cho bạn. Nếu bạn đang tạo Thương hiệu một doanh nghiệp mới, hãy nghiên cứu thật kỹ đối thủ cạnh tranh. Hãy xem điểm mạnh và điểm mạnh và điểm yếu của họ. Vì biết mình biết ta là trăm trận trăm thắng. Hai mục tiêu bạn cần hoàn thành ở bước này là:

  1. Khai thác dữ liệu và đảm bảo nghiên cứu kỹ về nó.
  2. Xem nghiên cứu và kết luận đa chiều với bằng ý kiến của tập thể.
Các bước xây dựng thương hiệu

“Tính cách” của một thương hiệu xác định ấn tượng khách hàng sẽ nhớ về doanh nghiệp của bạn. Hãy suy nghĩ về nó thật nghiêm túc. Nếu không có điểm nổi bật, thương hiệu đó sẽ chết.

Hãy coi thương hiệu của bạn như một con người. Làm thế nào để mô tả con người của bạn thật ấn tượng ? Bạn sẽ dùng những từ ngữ nào để nói về đặc điểm nổi bật của bản thân mình? Thương hiệu của bạn cũng vậy, bạn muốn nhắc đến bạn, Khách hàng sẽ nhớ đến cái gì? 

Lerman khuyên thu hẹp đặc điểm của thương hiệu trong những từ ngắn gọn. Và hãy xác định những điểm khác biệt . Ví dụ về các từ ngữ như: uy tín, đột phá,  trung thực.

Xem thêm:”Hướng dẫn thiết kế ảnh quảng cáo dạng 360 độ và upload lên Facebook”

Đấu trường là một tuyên bố về nơi thương hiệu chọn cạnh tranh.Đó là nơi bạn sẽ sẵn sàng đương đầu với đối thủ cạnh tranh của mình. Đối với một số thương hiệu, chẳng hạn như SOUND Sparkling Tea , đấu trường của họ là “trà” và đồ uống phát ra tia lửa.

Người đồng sáng lập công ty Tommy Kelly chọn lĩnh vực họ xây dựng thương hiệu là “đồ uống lấp lánh không đường.” Kelly cũng lưu ý, trong việc xác định đấu trường của họ, phải sử dụng tình từ đủ cụ thể nói lên điểm khác biệt mấu chốt của thương hiệu. Tính từ đó phải  thu hút một lượng lớn người tiêu dùng.

“Đấu trường của bạn nên cụ thể mà có liên kết với thương hiệu của bạn”. Nó sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận thị trường, thiết lập nền tảng thương hiệu. Cũng vô cùng hữu hiệu để thiết lập quy trình hoạt động cho bộ máy doanh nghiệp. Khi đánh giá đấu trường, Bạn nên xác định mục tiêu doanh nghiệp từ ba đến năm năm sau. 

“Đấu trường của bạn phải đủ rộng để phát triển nhưng đủ mô tả để nói về các chi tiết cụ thể của thương hiệu”, ông nói thêm. “Ví dụ, nếu bạn là một công ty sneaker ngày hôm nay với kế hoạch để kích thích thị trường thể thao. Thì đấu trường của bạn nên đầu tư theo hướng “quần áo thoải mái” hơn là quần áo.

 

Xem cách người ngoài nhận biết thương hiệu của bạn. Nếu nó không nổi bật nhất, hãy cân nhắc lời khuyên của Brand Watch : Xác định Doanh nghiệp bạn muốn định vị là gì? Sau đó hãy xây dựng nó nhất quán trong cả chiến lược và tuyên bố nó. Đây là vài ví dụ:

  • Apple: máy tính và sản phẩm công nghệ đáng tin cậy, hợp thời trang.
  • Home Depot: cửa hàng lớn, sản phẩm gia đình.
  • Disneyland: nơi hạnh phúc nhất trên trái đất.

 

kinh nghiệm xây dựng thương hiệu

 

Trải nghiệm đề cập đến những gì thương hiệu của bạn hứa hẹn sẽ  mang lại. Khách hàng sẽ trải nghiệm được gì khi sử dụng sản phẩm của bạn?. Trải nghiệm phải đúng với định vị thương hiệu mà bạn muốn xây dựng từ đầu. Phải có tính nhất quán.  Thương hiệu cần phải duy trì một “giọng nói mạnh mẽ và mạch lạc”. Trở thành ám ảnh với Khách hàng để họ không thể quên được bạn.

 

Màu sắc, âm thanh, phông chữ, khẩu hiệu – đây là tất cả gì tạo nên bản sắc của thương hiệu. Tên công ty là đi đầu trong bản sắc thương hiệu và logo là ngôi sao sáng. Trong ấn bản thứ tư của cuốn sách, ” Thiết kế bản sắc thương hiệu ” (John Wiley và Sons, 2012), Alina Wheeler lưu ý rằng bản sắc thương hiệu tốt nhất “thể hiện và thúc đẩy thương hiệu của công ty bằng cách hỗ trợ nỗi đau khách hàng”.

“Bản sắc thể hiện bản thân trong mọi quan điểm của thương hiệu và trở nên thực chất đối với văn hóa của công ty – một biểu tượng không đổi của giá trị cốt lõi và di sản của nó”, cô viết.

Spencer Chambers , chủ sở hữu của Tổ chức Chambers ở Newport Beach, California, tổng kết những bài học này với lời khuyên tốt nhất của mình để xây dựng thương hiệu: giữ đúng bản sắc thương hiệu độc đáo của bạn.

“Tôi sẽ luôn luôn đưa ra một tầm nhìn về thương hiệu của tôi, những gì nó làm, thông điệp là gì, và cái gì  là thương hiệu,” Chambers nói.“Nếu bạn luôn hỏi những câu hỏi đó trước, thì bạn sẽ biết cách đảm bảo những câu hỏi đó được trả lời và gắn bó với Doanh nghiệp. Khi bạn phát triển đủ lớn, thương hiệu sẽ bắt đầu tự nói với bạn ý nghĩa của nó nếu bạn lắng nghe.”

Bạn đã biết làm sao để tạo dựng thương hiệu của mình rồi chứ. Hãy bắt đầu từ những điều nhỏ nhất nhé!

Xem thêm:

Chào mừng trở lại.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Chào mừng trở lại.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Chào mừng tham gia.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Nhấp vào “Đăng ký” để chấp nhận Điều khoản dịch vụ và chính sách bảo mật của Toppick.