fbpx
Hàng triệu nội dung hữu ích dành riêng cho bạn đã sẵn sàng. Tìm hiểu thêm
Quảng cáo Facebook, Marketing

Cách tạo chiến dịch facebook ads với chi phí thấp và hiệu quả cao

Lê Thị Hồng Vân Level 5
.
7 min read

Chào các bạn, hiện có rất nhiều bạn đang kinh doanh bán hàng và quảng cáo trên Facebook. Trong đó, có rất nhiều bạn đã biết đến và đang khai thác công cụ quảng cáo tuyệt vời của Facebook. Tuy nhiên, chắc chắn, không phải ai cũng biết cách để có thể tạo và chạy chiến dịch Facebook Ads với chi phí thấp và hiệu quả cao.

Trong bài chia sẻ này, mình sẽ bật mí cho các bạn một vài thủ thuật sẽ giúp ích cho các bạn giảm được giá thầu khi chạy quảng cáo. Trước hết, như các bạn đã biết, Facebook là một mạng xã hội và nó sinh ra để phục vụ người sử dụng thông thường, và để nó tồn tại được thì nó phải đặt lợi ích của người dùng lên hàng đầu.

Do đó, những gì Facebook cho là phù hợp với người dùng sẽ cho hiển thị nhiều trước mắt của người dùng dù là cột bên phải hay ngay trên Newfeed của họ. Khi chạy quảng cáo các bạn để ý số lượt truy cập : Những quảng cáo nào giá cao thì số lượt truy cập rất ít, còn quảng cáo rẻ thì só lượt truy cập sẽ nhiều. Điều này đơn giản chỉ vì bạn đang đấu giá theo CPM nên Facebook sẽ tính tiền trên 1000 lượt hiển thị. Nếu 1000 lượt hiển thị của bạn được nhiều người tương tác thì chi phí trên mỗi lượt tương tác sẽ rẻ và ngược lại. Ngoài ra vì là đấu giá, nên nếu quảng cáo của bạn tốt, chất lượng điểm phù hợp cao tức là quảng cáo của bạn phù hợp với nhóm đối tượng tiếp cận quảng cáo thì quảng cáo của bạn sẽ được ưu tiên hiển thị nhiều hơn với chi phí rẻ hơn.

Ngoài ra, để đánh giá được mức độ phù hợp của quảng cáo đối với nhóm đối tượng mục tiêu, Facebook dựa trên tỷ lệ hành động đối với quảng cáo đó : Click, Like, Comment, Share, tags… Càng có nhiều tương tác thì đồng nghĩa với việc quảng cáo của bạn đang thu hút và mang lại lợi ích cho người dùng Facebook. Như vậy, đương nhiên Facebook sẽ rất sẵn sàng giảm giá cho bạn và cho quảng cáo của bạn hiển thị nhiều nhất có thể.

Tổng kết lại, để tạo chiến dịch facebook ads với chi phí thấp và hiệu quả cao bạn cần làm theo các bước sau:

– Tối ưu nội dung quảng cáo – hay chính là cách bạn viết quảng cáo, cách trình bày nội dung để truyền đạt giá trị đến với người dùng

Khi viết quảng cáo, một lưu ý quan trọng đó là khoảng trắng vàng sẽ là phần nội dung duy nhất cùng với tên fanpage được hiển thị với khách hàng. Vậy nên, tối ưu khoảng trắng vàng là một trong những việc làm rất quan trọng của viết quảng cáo. Làm cách nào để gây đột biến comment và share nhờ tối ưu khoảng trắng vàng tuyệt vời này.

Trước hết bạn lưu ý, có bốn tử huyệt cảm xúc của khách hàng mà bạn có thể khai thác nó để tạo thêm sức nặng cho lời kêu gọi hành động của mình. Hãy nhìn thấu lỗi đau của họ và đưa ra thuốc giảm đau một cách hợp tình hợp lý.

– Bản thân: họ luôn hành động vì lợi ích bản thân, vì vậy hãy tạo ra những giá trị nhắm vào cái tôi của họ, bạn sẽ có được comment một cách tự nhiên nhất, nhiều nhất có thể

– Tình yêu: là một tử huyệt cảm xúc khó khai thác nhất, nhưng lại hiệu quả nhất.

– Danh tiếng: chắc chắn rồi, đây là tử huyệt giúp bạn nâng tầm địa vị cho người đọc, giúp họ cảm thấy tự tin hơn và sẵn sàng comment vào bài viết để đạt được điều họ đang mong muốn

– Tiền bạc: hãy thử những câu như “tiết kiệm ngay 500k so với thị trường” “chỉ từ 99k cho một sản phẩm cực hot”… bạn sẽ thấy tiền bạc luôn là vấn đề chính mà khách hàng quan tâm.

Ở trên, là bạn đã biết cách để có được nhiều comment hơn, giờ tôi sẽ hướng dẫn bạn cách để có được nhiều lượt chia sẻ hơn. Dựa trên kết quả của cuộc điều tra khảo sát trên tờ New York Times, 5 lý do được cho là tiêu biểu nhất khiến người dùng có hành vi chia sẻ bài viết, hình ảnh và vì sao trên Fecebook được cho là:

– “Share” để mang những nội dung vui và có giá trị đến người khác

49% kết quả này nói việc Share giúp đưa thông tin những sản phẩm họ quan tâm, những ý tưởng hay và kêu gọi mọi người hành động.

– “Share” để xác định bản thân với người khác.

68% kết quả nói rằng việc chia sẻ giúp họ chứng tỏ với người khác họ là ai và những điều họ quan tâm

– “Share” để duy trì và phát triển mối quan hệ

78% kết quả nói rằng họ chia sẻ thông tin online giúp họ kết nối với những người họ không thể gặp mặt trực tiếp

– “Share” để cảm thấy thỏa mãn

69% kết quả cho thấy là bởi vì họ cảm thấy được tham gia nhiều hơn

– “Share” để nói lên những điều mà họ quan tâm

84% kết quả cho thấy đó là một cách tốt để hỗ trợ những vấn đề mà họ quan tâm.

Khi bạn có nội dung cực tốt như trên, thì hãy để tuổi 18-65, chon hình thức CPM để nhận điều kỳ diệu và sự khác biệt nha <3

Đó là về tối ưu nội dung, việc tiếp theo cần làm là bạn nên áp dụng một vài thủ thuật trong target để tạo chiến dịch facebook ads với chi phí thấp và hiệu quả cao:

Bạn đã thấy sự khác biệt, bằng công thức quảng cáo hiệu quả đã chia sẻ với các bạn. Tôi tin, bạn có thể dễ dàng thực hiện và đạt hiệu quả nếu như nghiên cứu kỹ bài viết này.

Hãy tạo ra thật nhiều nhóm quảng cáo với đa dạng các loại content khác nhau với một mức ngân sách nhỏ có thể là 20k – 50k – 70k – 100k -200k con số bạn lựa chọn là bao nhiêu còn tùy thuộc vào việc bạn có ngân sách bao nhiêu cho một ngày.

Sau 2-3 ngày chạy thử nghiệm, hãy sử dụng bộ chỉ tiêu tôi đã cung cấp để tắt bớt những nhóm không hiệu quả và sao chép những nhóm hiệu quả thành 2-3 bài. Cứ làm như vậy, lặp lại hàng ngày chính là cách để bạn tăng đơn hàng nhanh nhất với chi phí thấp nhất có thể. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng công thức target tôi đã chia sẻ để nắm rõ cách thức chọn danh mục sở thích làm sao cho phù hợp và hiệu quả.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: emarketingvietnam.vn

Chào mừng trở lại.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Chào mừng trở lại.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Chào mừng tham gia.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Nhấp vào “Đăng ký” để chấp nhận Điều khoản dịch vụ và chính sách bảo mật của Toppick.