fbpx
Hàng triệu nội dung hữu ích dành riêng cho bạn đã sẵn sàng. Tìm hiểu thêm
Marketing, Email marketing

7 bước xây dựng nội dung Email Marketing hiệu quả!

Trường Hoàng Level 7
.
6 min read

Bạn đang đau đầu để tìm hiểu cách viết nội dung Email Marketing hiệu quả ? Bạn gửi Email tới hàng ngàn khách hàng nhưng không nhận được phản hồi nào?

Vậy yếu tố nào tạo nên một bức email quảng cáo sản phẩm thu hút người đọc quan tâm ? Không nhất thiết phải luôn luôn tuân theo một chiến dịch marketing có nội dung bay bổng. Mặc dù điều này có thể hiệu quả và thành công nhưng đã đến lúc bạn cần nhìn thực tế hơn. Hãy đơn giản hóa mọi thứ để tối ưu chiến dịch. Và đầu tư thời gian với một chiến dịch lâu dài.

 

Một bức Email Marketing sẽ bao gồm những phần sau:

+ Thương hiệu gửi đi ( hiển thị thay địa chỉ email gửi )

+ Tiêu đề của Email

+ Tiêu đề phần nội dung thư của Email (có thể không có)

+ Nội dung của Email

+ Link chèn liên kết trong Email

+ Hình ảnh ứng với phần nội dung của Email (có thể không có)

+ File đính kèm với Email  (có thể không có)

Xem thêm:”Cách viết Content Marketing hay khiến người đọc mê mẩn”

7 bước xây dựng nội dung Email Marketing hiệu quả

Bây giờ chúng ta sẽ đi phân tích từng yếu tố tạo nên thành công của một bức thư điện tử:

1. Thương hiệu gửi đi

Đây là phần bị khá nhiều người bỏ qua vì cho là không quan trọng. Thay vào đó bạn sử dụng phần mềm gửi mail hàng loạt. Nhưng đó là sai lầm. Tùy theo mục đích để bạn lựa chọn nên đặt tên thương hiệu như thế nào. Nếu  bạn đang muốn quảng cáo sản phẩm? Thì hãy đặt tên liên quan tới tính năng của sản phẩm hoặc lợi ích mang lại cho khách hàng. Ví dụ :  Bạn cung cấp phần mềm tiếp thị. Thì khi gửi mail cho khách hàng, bạn sẽ đặt tên thương hiệu là  Phần mềm marketingGiải pháp tiếp cận Khách hàng; Phần mềm quảng cáo…

Nếu bạn  cần chăm sóc khách hàng cũ hay gửi thông tin cho khách.  Bạn có thể đặt thương hiệu là tên riêng của người gửi hoặc tên của tổ chức bạn . Ví dụ  Phần mềm TOP Marketing,Gửi từ Phần mềm Top;…

Hãy lưu ý, tên thương hiệu nên ngắn gọn, chỉ từ 20 – 25 ký tự. Để khi gửi mail, người nhận sẽ nhìn thấy ngay đầy đủ thông tin không bị mất đoạn.  Bạn thấy sao nếu nhận được 1 Email với người gửi đến là Giải pháp tiến cận khách hàng?  Hoặc với tên Giải pháp marketing tiếp cận…  Bạn sẽ bị thu hút bởi thương hiệu nào hơn? Và bạn sẽ mở nó chứ?

2. Tiêu đề của Email

Tiêu đề Email là yếu tố mấu chốt quyết định khách hàng mở Email hay không. Chỉ cần Email đó được mở là bạn đã thành công một nửa rồi. Để bức Email Marketing hiệu quả,  Tiêu đề cần phải thỏa mãn những yếu tố sau đây:

Tiêu đề của Email phải mang phải nóng,  tính giật gân, đánh trúng suy nghĩ khách hàng. Làm sao để kích thích tính tò mò của khách hàng. Nên dùng những từ ngữ mang tính nhấn mạnh. Hoặc có thể viêt hoa, nhưng đừng quá nhiều vì sẽ bị đánh dấu Spam.

Tiêu đề phải dễ hiểu, ngắn gọn.

Tiêu đề phải đánh trúng đối tượng. Làm sao để khách hàng không thấy khó chịu. Coi chúng như một bức thư thân thiết chứ không phải Email bán hàng.

Ví dụ:   Công cụ quảng cáo sản phẩm chi phí rẻ .Phần mềm giúp anh A tìm kiếm khách hàng hoặc Thật tiếc cho ai không mở bức thư này!

Xem thêm:”44 thuật ngữ Email Marketing mà các Marketer cần biết”

3. Tiêu đề phần nội dung của Email (có thể không có)

Tiêu đề này thường được viết to hơn bình thường nhằm nhấn mạnh về nội dung tổng quát của đoạn văn muốn thể hiện bên dưới.

4. Nội dung thư của Email (không bao gồm phần ảnh bạn chèn nếu có)

Nội dung cần chú ý những yếu tố sau:

  • Thứ nhất: Gắn gọn nhưng vẫn phải truyền tải đủ nội dung cần có. Nội dung dài chỉ khiến khách hàng lướt qua Emai của bạn ngay lập tức.
  • Thứ hai: Nên sử dụng các thành phần màu sắc trong font chữ. Dùng màu đậm hoặc chữ viết hoa để nhấn mạnh những ý quan trọng.
  • Thứ ba: Tránh những lỗi chính tả, không lạm dụng gạch chân, chèn link, chữ in nghiêng.

5. Link chèn liên kết trong Email

Cach viet mail hieu qua

Nội dung Email chỉ là nội dung tóm gọn để dẫn dắt khách hàng về website thông qua đường link. Vì vậy trang web của bạn phải thật chi tiết và cụ thể. Chú ý: Website riêng của công ty hoặc sản phẩm của bạn là yếu tố tiên quyết làm nên 1 Email Marketing hiệu quả! Dù Email của bạn có hấp dẫn thành công đến mấy. Mà khách hàng không có thông tin và địa chỉ để liên lạc với bạn thì cũng thành công cốc.

Một vấn đề đặt ra, khá nhiều Khách hàng chèn link website  hoặc gắn link và bị rơi vào ô Spam. Vậy giải pháp của vấn đề này là gì? Làm sao để bạn vẫn chèn link được mà không bị Spam? Hãy sử dụng phần mềm TOP Email Marketing hiệu quả và tôi sẽ hỗ trợ bạn giải quyết triệt để vấn đề này.

6. Hình ảnh trong phần nội dung của Email

Hình ảnh là màu sắc của bức Email. Nó sẽ làm tăng thêm độ sinh động và bằng chứng cho những gì bạn viết. Nhưng hãy chí ý đến kích thước của nó. Nếu kích thước hình ảnh của bạn quá lớn, sẽ làm khách hàng khó chịu. Số lượng hình ảnh cũng cần vừa đủ.

7. File đính kèm Email

Đây là phần cuối cùng, hãy đính kèm báo giá hoặc nội dung mà bạn muốn trình bày; File đính kèm hãy để định dạng mà khách hàng có thể download và đọc dễ dàng. Chú  ý đến tên của File đính kèm nên phải phù hợp với nội dung.

Trên đây là những chia sẻ của tôi để bạn xây dựng nên nội dung Email Marketing hiệu qủa. Hãy nghiên cứu để xây dựng chiến dịch Email Marketing cho doanh nghiệp mình nhé.

Chúc bạn thành công !

Chào mừng trở lại.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Chào mừng trở lại.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Chào mừng tham gia.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Nhấp vào “Đăng ký” để chấp nhận Điều khoản dịch vụ và chính sách bảo mật của Toppick.