fbpx
Hàng triệu nội dung hữu ích dành riêng cho bạn đã sẵn sàng. Tìm hiểu thêm
Digital Marketing, Marketing

Digital Marketing là gì? Và cơ hội nghề nghiệp rộng mở trong tương lai

Trường Hoàng Level 7
.
7 min read

Digital Marketing là gìBạn có biết những kiến thức cơ bản của Digital Marketing? Cơ hội việc làm rộng mở trong tương lai của Ngành Digital Marketing? Các Marketer cần chuẩn bị những “Kỹ năng” gì?

Digital Marketing là gì?

Hiểu đơn giản, Digital Marketing là sử dụng công nghệ kỹ thuật số để thực hiện hoạt động tiếp thị. Các Doanh nghiệp trên toàn cầu đã đánh thức công cụ mới này để họ tiếp cận với nhiều khách hàng hơn theo nhiều cách. Ở các quốc gia khác, Digital Marketing cũng được gọi là ‘ Tiếp thị trực tuyến ‘, ‘Tiếp thị qua Internet’ hoặc ‘Tiếp thị web’.

Digital Marketing luôn đi kèm với hàng loạt các công cụ hỗ trợ.Ví dụ: blog, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), thiết kế trang web. Hoặc quảng cáo biểu ngữ web, tìm kiếm có trả tiền (SEM hoặc tiếp thị công cụ tìm kiếm), tiếp thị email,v.v. Và điều quan trọng các công cụ luôn được update va thay đổi chóng mặt. Điều đó cũng khiến các Marketer hoang mang đứng trước lựa chọn của doanh nghiệp.

Cơ hội Nghề Nghiệp ngành Digital Marketing

Thế giới càng trở nên phẳng kéo theo sự ảnh hưởng của truyền thông số đến các doanh nghiệp. Điều này là cơ hội việc làm rộng mở với các Digital Marketer. Theo các báo cáo ngành, cơ hội việc làm ngành Digital sẽ tăng gấp 10 lần so với nền kinh tế truyền thống trong vòng 3-5 năm tới. Và các công ty hoạt động với sự hiện diện Digital sẽ tạo ra hầu hết các công việc. Vậy các nghề của ngành Digital Marketing là gì?

  • Cơ hội nghề nghiệp trong tiếp thị kỹ thuật số

Digital Marketing cung cấp rất nhiều lựa chọn nghề nghiệp. Thêm vào đó, bạn không phải bỏ công thức và định nghĩa điên rồ mà bạn sẽ không bao giờ sử dụng trong cuộc sống của bạn, và nó thật thú vị. Nếu bạn yêu thích mã hóa, hãy vào thiết kế web và các tùy chọn liên quan; nếu bạn có thể viết tốt hơn so với hầu hết nội dung tiếp thị là dành cho bạn, v.v.

Nhà thiết kế web / Nhà phát triển web

Bạn nên phân biệt giữa 2 nghề này. Nhà thiết kế Web sẽ yêu cầu cao hơn nhà phát triển web. Họ sẽ chịu trách nhiệm thiết kế, thiết kế lại, mã hóa, kiểm tra và sửa đổi trang web. Tạo ra giao diện và trải nghiệm thân thiện, hấp dẫn hơn với người dùng.

Nhà Tiếp thị nội dung

Bạn là chuyên viên SEO, tạo ra nội dung bằng công cụ SEO và tối ưu nó. Nội Dung trong SEO Digital Marketing là gì? Hãy cố gắng để sản xuất những nội dung vượt trội và mang tính khác biệt. Nó sẽ là lợi thế cạnh tranh của bạn trong tương lai. Nội dung không chỉ giới hạn ở văn bản, nó có thể là một biểu mẫu, ứng dụng trên các thiết bị di động,…. Bạn tạo ra nội dung khác biệt và kịp thời sẽ là chìa khóa thành công.

Khóa học tiếp thị kỹ thuật số của Digital Vidya

Search Engine Optimization Executive

Họ có  trách nhiệm tạo ra số lượng truy cập trên trang web và cải thiện thứ hạng trong SERPs , Từ đó cải thiện hoạt động kinh doanh của doanh nghiệ. Một trang web được thiết kế awesomely sẽ vô ích  nếu  nó không có lượng truy cập nào. Bạn sẽ phải nghiên cứu từ khóa, sau đó xây dựng sơ đồ từ khóa. Áp dụng công cụ SEO để xây dựng sơ đồ trang Web..

Chuyên gia Tiếp thị Công cụ Tìm kiếm (SEM)

Đây là những chuyên viên chạy quảng cáo. Bạn sẽ phải trả một khoản tiền cho mỗi lần nhấp chuột trên Google adwords, Bing,…  Tiếp tục theo dõi giá thầu mỗi từ khóa, đối chiếu với ngân sách hàng tháng. Bạn phải lên kế hoạch, chạy và kiên tục kiểm tra tiến độ dự án.

Xem thêm:“Tư duy linh hoạt – bài học từ các giám đốc điều hành thành công – cộng đồng Digital Marketing”

Quản lý phương tiện truyền thông xã hội

Bạn cần phải có kiến ​​thức sâu sắc về tất cả các nền tảng truyền thông xã hội. Cập nhật nhanh chóng các xu hướng mới nhất và lập ra các kế hoạch truyền thông xã hội. Phối hợp với dịch vụ khách hàng, thương hiệu trên các kênh truyền thông xã hội.

Công nghệ luôn phát triển từng ngày – nó yêu cầu bạn luôn phải cập nhật xu hướng mới nhất.

Ưu điểm của nghề nghiệp ngành Digital Marketing

Tiếp thị kỹ thuật số là gì

Lợi ích nghề nghiệp ngành Digital Marketing là gì? 

  • Đa dạng lựa chọn nghề nghiệp –  Bạn có thể thấy ngành Digital Marketing có rất nhiều sự lựa chọn nghề nghiệp. Hơn nữa, trong tương lai Thị trường càng tạo ra nhiều vai trò mới. Bạn có thể chọn bất cứ cài gì nếu cảm thấy phù hợp. Nhà sản xuất nội dung, nhà thiết kế Web hay Quản lý truyền thông,…
  • Tính linh hoạt – Giờ và Vị trí : Hầu hết các công việc đều được thực hiện trên Internet. Do đó có những công ty sẽ không yêu cầu bạn đến văn phòng. Bạn có thể làm bất cứ thời gian nào, ở đâu chỉ cần hoàn thành KPI. Hoàn toàn có thể làm việc tự do và theo cách riêng của bạn. 
  • Thỏa sức sáng tạo : Digital Marketing đòi hỏi một sự sáng tạo vượt logic thông thường. Bạn hoàn toàn có thể thỏa sức sáng tạo với trí tưởng tượng của mình. Áp dụng nó để tìm ra những nội dung tiềm năng có tính lan truyền. Đồng thời theo sát mục tiêu Doanh nghiệp.
  • Làm cho nghề nghiệp của riêng bạn  Bạn có thể làm mà không cần bằng cấp. Chẳng ai yêu cầu bằng cấp của bạn. Bạn có thể bắt đầu viết blog ngay hôm nay hoặc xây dựng một Page cho riêng mình. Và xây dựng lượng Fan và người theo dõi của riêng bạn. Những cái này sẽ là hồ sơ xin việc thông minh nhất. 
  • Đó là nhu cầu  Các nghiên cứu  cho thấy rằng cơ hội việc làm trong ngành Digital Marketing số sẽ tăng trưởng với tốc độ nhanh hơn trong những năm tới. Có thể sẽ không đủ người có chuyên môn để tiếp nhận các công việc này. Bạn biết nó có nghĩa là khi thị trường yêu cầu cao hơn. Bạn sẽ được nhận được các lương cao hơn!

Xem thêm:”Xu hướng digital marketing du lịch – dịch vụ năm 2018″

Xây dựng nghề nghiệp Digital Marketing của riêng bạn

Bạn sẽ xây dựng nghề nghiệp Digital Marketing là gì? Bằng cách nào?

  • Hãy tham gia các hội thảo sự kiện. Học tập từ các chuyên gia hàng đầu trong ngành và hãy nhớ bí quyết của họ. Bạn có thể nói chuyện và xây dựng mối quan hệ với họ. Bạn biết đấy quan hệ là Tiền Tệ mà, nhất là trong thế giới Marketing.
  • Hoặc bạn có thể học trên mạng. Mạng Internrt là một kho dữ liệu Marketing khổng lồ. Bạn hoàn toàn có thể tìm được các tài liệu SEO, chạy Facebook ads hoàn toàn miễn phí. Hãy thông minh để tận dụng hết nguồn tài nguyên miễn phí này.
  • Đừng ngần ngại lập cho mình một trang Fanpage hoặc kênh Youtube và phát triển nội dung. Rất có thể đó sẽ là một việc làm bạn tự xây dựng cho riêng mình đấy!

Mong rằng bài viết trên đây giúp bạn hiểu được phần nào về Digital Marketing. Và hãy năng động để xây dựng một cơ hội việc làm cho riêng mình nhé. Chúc bạn thành công!

Xem thêm bài viết: “6 Lưu ý về Digital Marketing trong Omnichannel”

Chào mừng trở lại.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Chào mừng trở lại.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Chào mừng tham gia.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Nhấp vào “Đăng ký” để chấp nhận Điều khoản dịch vụ và chính sách bảo mật của Toppick.