fbpx
Hàng triệu nội dung hữu ích dành riêng cho bạn đã sẵn sàng. Tìm hiểu thêm
Google Adwords

Khám phá điểm đặc biệt về giao diện mới của Google

Hải Tất Nguyễn Level 5
.
3 min read

Sau khi tung ra bản beta thử nghiệm cho người dùng, Google bắt đầu phát hành giao diện mới của Google – Google Search Console cho tất cả người dùng đã được xác minh.

Sau hàng loạt update nhằm mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn về giao diện hiện đại cũng như những tính năng thân thiện cùng tốc độ xử lý ổn định hơn, có vẻ như Google đang muốn làm mới toàn bộ các mặt sản phẩm của mình. Nổi bật nhất là gần đây Google đã quyết định đến việc phát hành cung cấp giao diện mới của Google đến người dùng là Google Search Console, cùng tìm hiểu với Adsplus.vn xem có điều gì đặc biệt nhé.

Điểm qua giao diện mới của Google
Google Search Console (hay được biết đến là Google Webmaster Tool) trong thời gian tới sẽ có giao diện mới được tối ưu với nhiều ưu điểm hơn so với giao diện cũ. Bạn có thể truy cập vào account cũ để chọn -> Try New Search Console -> Giao diện mới demo sẽ xuất hiện.

giao diện mới của Google ảnh 3

Khám phá điểm đặc biệt về giao diện mới của Google

Một vài điểm thay đổi chính trên giao diện mới của Google
Báo cáo hiệu suất tìm kiếm mới của Google tương tự như báo cáo Phân tích tìm kiếm, nhưng nó cho dữ liệu dài hơn là 16 tháng, giao diện mới sẽ cung cấp cho bạn lượng data trong khoảng thời gian dài hơn để phân tích và dự đoán dữ liệu. Bạn có thể kiểm soát xem số nhấp chuột, số lần hiển thị, CTR và vị trí trung bình cũng cho phép bạn lọc theo kết quả tìm kiếm web, hình ảnh hoặc video và phân đoạn theo truy vấn, quốc gia hoặc loại thiết bị. Google cho biết dữ liệu này cũng sẽ sớm được cung cấp thông qua API Search Console.

giao diện mới của Google ảnh 2

Khám phá điểm đặc biệt về giao diện mới của Google

Báo cáo trạng thái lập chỉ mục: Nó liệt kê các URL được lập chỉ mục đúng và đưa ra các cảnh báo về các vấn đề lập chỉ mục cùng với các giải thích cũng như cách khắc phục cho lý do tại sao Google không lập chỉ mục một số URL.

Báo cáo trạng thái AMP: sẽ phát hiện lỗi và cảnh báo xung quanh các URL AMP của bạn, sẽ cho thấy URL nào có vấn đề, tự phát hiện ra vấn đề và cho phép bạn khắc phục sự cố; từ đó sẽ kiểm tra để đảm bảo AMP URL hiện có hoạt động ổn hay không.

Ngoài ra còn tính năng feedback (Feedback welcome) trên giao diện mới để bạn có thể đóng góp ý kiến và gửi các thông tin đến Google team.

Trên đây là bài giới thiệu tóm tắt về các tính năng mới trên giao diện mới của Google, sẽ còn có các thông tin phân tích tính năng mới hơn mà Google Search Console sẽ mang lại. Cùng chờ đợi để khám phá các bạn nhé.

Nguồn: adsplus.vn

Chào mừng trở lại.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Chào mừng trở lại.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Chào mừng tham gia.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Nhấp vào “Đăng ký” để chấp nhận Điều khoản dịch vụ và chính sách bảo mật của Toppick.