fbpx
Hàng triệu nội dung hữu ích dành riêng cho bạn đã sẵn sàng. Tìm hiểu thêm
Trường Hoàng Level 6

Những chú ý về Target đối tượng để tăng hiệu quả quảng cáo Zalo

Trường Hoàng   7 min read

Trong bài trước, mình đã chia sẻ với các bạn về bước đầu trong chạy quảng cáo Zalo từ cách tạo tài khoản Zalo, tìm hiểu rõ hơn về các hình thức và nội dung hiệu quả khi chạy quảng cáo tránh trường hợp nội dung quảng cáo bị cấm chạy. Nhưng để đạt hiệu quả cao hơn trong quá trình chạy quảng cáo Zalo bạn cần đến phải chú ý những gì? Target nhóm đối tượng như thế nào?

Trong bài thứ hai này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về vai trò khi tạo Landing page cũng như target đối tượng, ngân sách và lên lịch chạy quảng cáo Zalo. Nội dung chính bài viết gồm:

  • Vai trò của landing page trong quảng cáo Zalo
  • Khoanh vùng đối tượng mục tiêu
  • Định giá và lịch chạy quảng cáo Zalo

Vai trò của landing page trong quảng cáo Zalo

Nhiều người nghĩ Landing page có thể không liên quan nhiều đến quảng cáo Zalo, nhưng không hẳn là vậy. Zalo có một hình thức chạy quảng cáo là điều hướng về website, lúc này bạn nên điều hướng về một trang Landing page chuyên về một sản phẩm duy nhất, không có sản phẩm thứ hai.

Mục đích của việc lập Landing page là để tập trung hơn về một loại sản phẩm, thu hút khách hàng vào một sản phẩm nhất định thay vì điều hướng về website bán quá nhiều sản phẩm.  

Zalo Marketing
Hiệu quả của Landing page trong chạy quảng cáo Zalo

Landing page được ví trực tiếp như một nhân viên tư vấn trực tiếp cho khách hàng, mọi thông tin đều được giải đáp một cách chi tiết, có hình ảnh minh họa và có video giải thích, có những lời bình luận và cảm nhận của khách hàng khi sử dụng sản phẩm,… làm khách hàng bị thuyết phục.

Một vai trò quan trọng nữa của Landing page đó là thu hút sự tập trung cho khách hàng vào một loại sản phẩm duy nhất. Bạn muốn công ty phát triển mạnh hơn thì bạn phải có một tập data khách hàng tiềm năng, muốn vậy bạn phải thu thập được thông tin của khách hàng như họ tên, số điện thoại, email,…Muốn vậy bạn cần phải tạo ra quà tặng hay chương trình khuyến mãi gì đó về một sản phẩm duy nhất nào đó và một sản phẩm gì đó tặng khách hàng.

Khoanh vùng đối tượng mục tiêu

Khoanh vùng đối tượng mục tiêu là bước mà bạn sẽ giới hạn những đối tượng người dùng sẽ nhìn thấy quảng cáo, khi nhóm đối tượng mục tiêu nhìn thấy quảng cáo càng chính xác thì hiệu quả quảng cáo sẽ càng gia tăng và ngược lại, nếu những đối tượng người dùng nhìn thấy quảng cáo không phải là khách hàng tiềm năng thì đó là sự hao phí ngân sách quảng cáo mà mức hiệu quả lại không được đảm bảo.

Zalo Marketing
Target đúng nhóm đối tượng trong quảng cáo Zalo

Với cách chạy quảng cáo trên Zalo, bạn có thể nhắm đối tượng mục tiêu theo các tiêu chí sau:

– Nhắm đối tượng mục tiêu theo khu vực: Với một chiến dịch quảng cáo, bạn có thể chọn tối đa 5 địa điểm để hiển thị quảng cáo, bạn cũng có thể chọn khu vực quảng cáo theo bán kính cụ thể. Trong trường hợp bạn không lựa chọn khu vực để quảng cáo, Zalo sẽ tự động mặc định là hiển thị quảng cáo trên toàn quốc.

– Nền tảng thiết bị di động mà người dùng đang sử dụng: Chạy trên android, ios hay windows phone.

– Nhắm đối tượng mục tiêu là giới tính của người dùng: Có thể chọn là nam hoặc nữa hoặc cả hai.

– Độ tuổi của người dùng: Những người dùng nằm trong độ tuổi được chọn sẽ nhìn thấy quảng cáo, còn ngược lại thì không.

Định giá và lịch chạy quảng cáo Zalo

Quảng cáo Zalo sẽ tính chi phí quảng cáo theo phương thức CPC (tính phí khi khách hàng nhấn vào quảng cáo) và chi phí cho 1 click sẽ do nhà quảng cáo tự đặt trong quá trình tạo quảng cáo (phụ thuộc vào giá tối thiểu do hệ thống yêu cầu). Vì thế, hệ thống quảng cáo Zalo không có bảng báo giá nhất định.

Nhà quảng cáo thiết lập ngân sách quảng cáo bằng cách:

  1. Thiết lập Lịch chạy với thời gian cụ thể (ngày bắt đầu, kết thúc) cho chiến dịch quảng cáo.
  2. Chọn số lượng click dự định cho chiến dịch. Có thể thiết lấp số lượng click theo mỗi ngày hoặc toàn chiến dịch. Khi chọn số lượng click theo toàn chiến dịch, hệ thống sẽ phân phối số lượng click nhanh nhất có thể nên có thể kết thúc chiến dịch trước thời gian kết thúc.
  3. Nhà quảng cáo Đặt giá đấu thầu cho một lượt click dựa trên giá tối thiểu mà hệ thống đề xuất dựa vào số lượng đối tượng khách hàng tiềm năng có thể thấy quảng cáo. Giá đấu thầu phải bằng hoặc lớn hơn chi phí tối thiểu. Đối tượng khách hàng tiềm năng có thể nhìn thấy quảng cáo sẽ thay đổi theo thời gian thực và thay đổi khi nhà quảng cáo thay đổi thống số nhắm chọn. Giá đấu thầu tối thiểu sẽ thay đổi theo.
Zalo Marketing
Lên ngân sách cụ thể và lịch chạy quảng cáo Zalo hàng ngày

Có 3 hình thức quảng cáo trên Zalo để tính tiền:

– Tính theo CPC tùy theo sản phẩm dịch vụ, tùy theo đối tượng target quảng cáo mà chi phí giao động từ vài trăm đồng trở nên. Đây là hình thức quảng cáo mà được nhiều người hay sử dụng để quảng cáo điều hướng website, quảng cáo sản phẩm trên Zalo và quảng cáo người quan tâm.

– Quảng cáo nổi bật trong Shop Zalo, giao động khoảng 30.000.000 VNĐ/tháng, tuy nhiên nó có thể thay đổi bất cứ lúc nào.

– Quảng cáo shop trong danh mục, giá giao động khoảng 5.000.000 VNĐ/tháng. Đây là hai hình thức quảng cáo có định giá khá là cao. 

Với bất kỳ kênh nào, công cụ quảng cáo nào thì việc target đúng đối tượng mục tiêu là rất quan trọng, giúp tối ưu chi phí quảng cáo và nâng cao doanh số bán hàng. Và quảng cáo Zalo cũng không ngoại lệ, việc target chuẩn ảnh hưởng rất nhiều đến chiến dịch quảng cáo.

Mình sẽ cập nhật bài viết tiếp theo trong series Zalo Marketing vào thứ 4. Đăng ký nhận tin để không bỏ lỡ những bài viết hữu ích này nhé!

Chào mừng trở lại.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Chào mừng trở lại.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Chào mừng tham gia.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Nhấp vào “Đăng ký” để chấp nhận Điều khoản dịch vụ và chính sách bảo mật của Toppick.