fbpx
Hàng triệu nội dung hữu ích dành riêng cho bạn đã sẵn sàng. Tìm hiểu thêm
Digital Marketing, Marketing, Quảng cáo Zalo

Quảng cáo Zalo – Zalo Ads cho người mới bắt đầu (Bài 1)

Trường Hoàng Level 7
.
8 min read

Trong thời điểm thị trường quảng cáo Facebook và Google đang dần “đất chật người đông”, rất nhiều cửa hàng, doanh nghiệp đã chuyển sang nền tảng Zalo Ads để tìm kiếm cơ hội. Còn bạn, bạn đã nắm được cách thức để tận dụng Zalo cho công việc của mình hay chưa? Series Zalo Marketing 101 sẽ giúp bạn có được cái nhìn tổng quan và những hướng dẫn chi tiết để bạn có thể bắt đầu thực hiện Zalo Marketing nhằm tăng doanh số bán hàng.

Trong bài đầu tiên này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về các phương thức Zalo marketing, cách tạo quảng cáo Zalo và cách thức viết nội dung để quảng cáo Zalo hiệu quả. Nội dung chính bài viết gồm:

  • Zalo marketing là gì?
  • Quảng cáo Zalo là gì?
  • Cách đăng ký tài khoản quảng cáo Zalo
  • Các hình thức quảng cáo trên Zalo
  • Cách thức viết nội dung để quảng cáo Zalo hiệu quả

1. Zalo Marketing là gì?

Zalo Marketing là tất cả những cách thức tận dụng Zalo để thực hiện các biện pháp Marketing nhằm mang đến lợi ích trong kinh doanh như chăm sóc khách hàng, tìm kiếm khách mới, nhận diện thương hiệu, v.v.v… Điều này có nghĩa là Zalo được sử dụng như là một môi trường / một nền tảng, một công cụ / phương tiện để kết nối với khách hàng.

Zalo Marketing được thực hiện theo nhiều phương thức khác nhau, mỗi phương thức sẽ phù hợp với một loại mô hình kinh doanh, mục tiêu tiếp thị khác nhau như là:

  • Zalo Marketing qua tài khoản cá nhân
  • Zalo Marketing qua tài khoản Official Account
  • Zalo Marketing qua Zalo Ads (quảng cáo Zalo)
  • Zalo Marketing kết hợp (kết hợp nhiều phương thức để tạo nên hiệu quả cao)

Ở bài viết này, mình cùng tìm hiểu nội dung đang được quan tâm nhất hiện nay là : Zalo marketing qua quảng cáo Zalo.

2. Zalo Ads (quảng cáo zalo) là gì?

Quảng cáo Zalo hay Zalo Ads là một hệ thống do Zalo xây dựng nhằm phục vụ nhu cầu quảng bá trên nền tảng Zalo. Thay vì phải liên hệ trực tiếp với Zalo để quảng cáo với chi phí cao như trước đây, hiện nay việc ra mắt Zalo Ads giúp người dùng có thể tự chạy quảng cáo giống như chạy quảng cáo trên Facebook hay Google AdwordsTheo đó các chủ doanh nghiệp, cửa hàng, các nhà quảng cáo có thể tạo chiến dịch, tối ưu quảng cáo, quản lý ngân sách trên Zalo.

zalo-ads-hieu-qua
Zalo Marketing hiệu quả với chi phí thấp

Quảng cáo trên Zalo là nền tảng giúp nhà quảng cáo Online Marketing có thể tự tạo quảng cáo và tối ưu quảng cáo của mình trên hệ thống các sản phẩm của Zalo Group như ứng dụng Zalo, Zing Mp3 và Báo mới và Zing News,…

3. Cách đăng ký tài khoản quảng cáo Zalo

Để tạo tài khoản quảng cáo Zalo, người dùng cần đăng nhập bằng tài khoản Zalo khi truy cập vào đường dẫn: http://ads.zalo.me/ để tạo tài khoản quảng cáo. Có hai cách để đăng nhập nhanh vào hệ thống:

  • Cách 1 – Điền số điện thoại đăng ký tài khoản Zalo và mật khẩu đăng nhập
  • Cách 2 – Quét mã QR code bằng ứng dụng Zalo để đăng nhập vào hệ thống

Sau khi đăng nhập vào tài khoản quảng cáo, đối với người lần đầu tiên đăng nhập vào tài khoản, một bản hướng dẫn sẽ xuất hiện để chỉ dẫn cho chủ page thiết lập thông tin cần thiết. Người dùng bấm vào từng bước hướng dẫn và điền đầy đủ thông tin trước khi tạo quảng cáo.

Bước 1: Xác nhận thông tin người dùng

Người dùng cần điền đủ thông tin họ tên, tên công ty (nếu có), địa chỉ email và số điện thoại. Nếu cần xuất hóa đơn, người dùng cần nhập thông tin Mã Số Thuế, nếu không có thể bỏ qua và bấm vào nút Tiếp tục xác nhận hợp đồng

Zalo Marketing
Điền và xác thực nội dung thông tin người dùng

Bước 2: Đọc và xác nhận hợp đồng

Người dùng đọc thông tin hợp đồng sau đấy chọn vào ô “Tôi đã đọc và đồng ý với điều khoản hợp đồng này” rồi bấm Hoàn Tất để xác nhận hợp đồng. Người dùng có thể bấm Tải chi tiết hợp đồng về máy để lưu trữ.

Zalo Markeitng
Hợp đồng khi sử dụng tài khoản quảng cáo Zalo

Sau khi bấm Hoàn tất, hệ thống sẽ thông báo xác nhận hợp đồng thành công và hướng dẫn tạo quảng cáo Zalo đầu tiên.

4. Các hình thức quảng cáo trên Zalo

– Quảng cáo sản phẩm: đây là hình thức quảng cáo trực tiếp sản phẩm trên cửa hàng Zalo, ads sẽ xuất hiện ở nhật ký người dùng và mạng Network của Zalo.

Quảng cáo sản phẩm trên Zalo

– Quảng cáo bài viết: là hình thức quảng cáo để tăng lượng truy cập về bài viết trên website/ link liên kết/ hoặc bài viết Nhật ký trên Zalo Page của doanh nghiệp/ cửa hàng. Quảng cáo sẽ hiển thị trên Nhật ký của người dùng Zalo.

– Quảng cáo Website: hình thức quảng cáo nhằm điều hướng tăng lượng truy câp cho website, landing page của bạn, quảng cáo sẽ hiển thị ở nhật ký người dùng và mạng Network của Zalo như Báo Mới, Zing News, Zing Mp3, Zing TV,….

Quảng cáo website trên Zalo Ads

– Quảng cáo Zalo Official Account: tăng lượt quan tâm, tương tác người dùng, quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp đến người dùng. Bạn có thể hình dung hình thức quảng cáo này của Zalo gần giống quảng cáo tăng like trên Facebook.

Quảng cáo OA trên Zalo Ads

– Quảng cáo danh mục, shop nổi bật: giúp cửa hàng của doanh nghiệp có vị trí cao trên danh mục và xuất hiện trên vị trí Shop nổi bật.

5. Cách thức viết nội dung để quảng cáo Zalo hiệu quả

Quảng cáo Zalo quy định số lượng ký tự trên nội dung quảng cáo để đảm bảo quảng cáo hấp dẫn và thu hút người dùng Zalo hơn. Bạn cần phải đảm bảo phải đầy đủ ký tự và những yêu cầu sau đây:

  • Chú thích: Tối đa 90 ký tự
  • Mô tả: Tối đa 60 ký tự
  • Thông tin thêm: Tối đa 60 ký tự
  • Tiêu đề quảng cáo càng hấp dẫn càng tốt
  • Lợi ích sản phẩm mang lại cho khách hàng
  • Hình ảnh và video để đập ngay vào mắt khách hàng
  • Cam kết chất lượng hiệu quả cho khách hàng

Lưu ý: ký tự bao gồm chữ, số và khoảng trắng. Nội dung quảng cáo không được sử dụng các ký tự đặt biệt như dấu stick, hình điện thoại, ngôi sao,….

Chú ý tránh các nội dung cấm chạy trên Zalo, dưới đây là những dạng nội dung hiệu quả trên quảng cáo Zalo:

– Cung cấp những bài chia sẻ bí quyết công nghệ, công nghệ, ảnh trước sau, feedback của khách hàng, khuyến mãi trên nhật ký

– Gửi broadcast đến người dùng quan tâm các bài PR hấp dẫn, giật gân

– Thiết kế banner thể hiện promotion, giảm giá các gói sản phẩm

– Tư vấn trực tiếp với khách hàng, yêu cầu gửi form đăng ký

– Minigame

6. Tạm kết

Zalo Marketing đang ngày càng được khám phá và chiếm lĩnh. Chắc chắn trong thời gian sắp tới, đây sẽ là lĩnh vực được quan tâm trong kinh doanh. Ngay từ bây giờ, rất nhiều người kinh doanh đã đạt được hiệu quả chuyển đổi lên tới 50 đơn hàng/ngày  từ Zalo Ads mà trong seri này chúng tôi sẽ tiếp tục chia sẻ, giới thiệu cách họ đã thành công.

Tiếp theo trong seri này sẽ là các bài hướng dẫn cụ thể về:

  • Các hình thức quảng cáo Zalo
  • Cách thức chạy Zalo Ads
  • Cách thức viết nội dung hiệu quả trên Zalo Ads
  • Vai trò của landing page trong quảng cáo Zalo
  • Định giá trên quảng cáo Zalo
  • Tối ưu hóa quảng cáo ngân sách thấp hiệu quả cao
  • Các bài học thành công từ những mô hình thực tế

Mình sẽ cập nhật bài viết tiếp theo trong series Zalo Marketing 101 vào thứ 4 tới đây. Đăng ký nhận tin hoặc để lại email để không bỏ lỡ bài viết hữu ích này nhé!

Chào mừng trở lại.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Chào mừng trở lại.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Chào mừng tham gia.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Nhấp vào “Đăng ký” để chấp nhận Điều khoản dịch vụ và chính sách bảo mật của Toppick.