fbpx
Hàng triệu nội dung hữu ích dành riêng cho bạn đã sẵn sàng. Tìm hiểu thêm
Digital Marketing, Marketing

Giải pháp Youtube Marketing cho doanh nghiệp “nhỏ”

Trường Hoàng Level 7
.
7 min read

Bạn là một doanh nghiệp nhỏ? Và đang tìm kiếm giải pháp truyền thông Internet khác biệt? Hãy nhìn xa hơn: YouTube Marketing là một công cụ tiếp thị cực kỳ mạnh mẽ.

Youtube là một trong những trang web lớn nhất, phổ biến nhất trên thế giới. Vậy tại sao bạn không đưa nó vào chiến dịch Marketing của mình?

Bài viết sẽ giúp bạn tìm hiểu về Youtube Marketing:

  • YouTube có phải là giải pháp phù hợp cho chiến lược kinh doanh và quảng cáo của bạn hay không?
  • Cách tạo chiến lược tiếp thị video trên YouTube
  • Cách khởi chạy chiến lược của bạn bằng mẹo và ý tưởng video
  • Cách quản lý kênh YouTube của bạn
  • Cách tối ưu hóa video của bạn cho công cụ tìm kiếm của YouTube

YouTube có phải giải pháp phù hợp cho doanh nghiệp của bạn ?

YouTube là một trong những trang web lớn nhất . Cụ thể nó đang đứng thứ 2 thế giới. Và mặc dù hầu hết mọi người không nghĩ về YouTube như một công cụ tìm kiếm. Nhưng nó đang là  công cụ tìm kiếm phổ biến thứ hai. Chỉ sau gã khổng lồ đứng đầu là Google.  Điều này có nghĩa là Youtube là tiềm năng to lớn cho chiến lược Marketing của bạn.

Thực tế là YouTube là một nền tảng rất phổ biến cũng có nghĩa là có rất nhiều sự cạnh tranh. Theo Statista , tính đến tháng 7 năm 2015, 400 giờ video được tải lên YouTube mỗi phút. Vì vậy, nếu bạn muốn thành công trên YouTube? Bạn cần đảm bảo rằng bạn có thời gian và tài nguyên để xuất bản nội dung chất lượng.. Nói cách khác, bạn sẽ cần một kế hoạch Youtube Marketing.

 

Vì vậy, nói ngắn gọn: YouTube có phải là giải pháp phù hợp cho doanh nghiệp của bạn không? Có, trong hầu hết các trường hợp. Nếu bạn bán sản phẩm, đó là cách tuyệt vời để giới thiệu và quảng cáo. Nếu bạn là một công ty B2B, đó là một nền tảng tuyệt vời để mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn và tạo thêm khách hàng tiềm năng.

Phát triển chiến lược YouTube Marketing

YouTube Marketing cũng  giống như tiếp thị trên các nền tảng xã hội khác. Bước đầu tiên là tạo chiến lược của bạn. Để tạo chiến lược YouTube Marketing, bạn nên bắt đầu bằng việc xác định mục tiêu của mình.

Viết ra các mục tiêu cụ thể mà bạn muốn đạt được, chẳng hạn như:

  • Số lần nhấp / lưu lượng truy cập
  • Hôn ước
  • Số người truy cập / số người đăng ký

Sử dụng mô hình SMART để giúp bạn tập hợp các mục tiêu tốt: cụ thể, có thể đo lường, có thể đạt được, có liên quan và được giới hạn thời gian. Điều này sẽ giúp đảm bảo rằng các mục tiêu của bạn là cụ thể, có thời hạn và có thể thực hiện được.

Tất nhiên, bạn cũng cần phải có thể đo lường sự tiến bộ của bạn một cách chính xác.Ở giai đoạn này của chiến lược, thiết lập KPI của bạn (chỉ số hiệu suất chính) là gì để giúp bạn đo lường kết quả của bạn.

Cam kết lịch biểu

Tính nhất quán rất quan trọng trên YouTube, nếu bạn muốn tiếp tục phát triển kênh của mình. Cũng giống như việc viết blog. Bạn càng đưa ra nhiều nội dung hơn, cơ hội bạn sẽ tiếp cận được nhiều đối tượng hơn.

Hầu hết người dùng YouTube thành công đều có lịch xuất bản rất nghiêm ngặt.  Và họ hành động tuân thủ nó. Bạn hãy xem xét tần suất có thể cam kết đăng nội dung mới. Và và đảm bảo bạn có thể gắn bó với nội dung đó.

Khi bạn xác định tần suất, bạn cân nhắc thời gian phát hành video của mình. Thời gian tốt nhất để đăng nội dung của bạn là vào buổi chiều sớm trong tuần hoặc sáng sớm thứ Bảy và Chủ Nhật. 

Các loại video tiếp thị

Tiếp theo đó là xác định nội dung kênh của mình. Bạn sẽ sản xuất những video Youtube Marketing mang nội dung gì?

Dưới đây là một số ý tưởng để bạn bắt đầu:

  • Listicles : Listicles là một định dạng nội dung rất phổ biến. Dưới dạng bài đăng trên blog và dưới dạng phương tiện (video, hình ảnh, infographics, v.v.). Bạn có thể tạo danh sách làm nổi bật sản phẩm hoặc dịch vụ của mình – như “10 cách sáng tạo nhất mà bạn có thể sử dụng (sản phẩm của bạn)”.
  • Video hướng dẫn : Video hướng dẫn có xu hướng hoạt động rất tốt. Vì chúng cung cấp nhiều giá trị cho người xem. Ví dụ: nếu bạn đang bán phần mềm truyền thông xã hội. Bạn có thể tạo video hướng dẫn cách tiếp thị trên Twitter ….
  • Video hậu trường : YouTube là mạng xã hội – từ khóa ở đây là “xã hội”. Một trong những cách để nhân bản thương hiệu của bạn và cho thấy rằng bạn không chỉ là một sản phẩm hay dịch vụ là chia sẻ một số cảnh video. Ví dụ: Sprout Social có toàn bộ bộ sưu tập video với các thành viên trong nhóm của họ:
  • Video sản phẩm : Video là một cách tuyệt vời để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của riêng bạn. Các video sản phẩm này có thể hướng dẫn người xem cách sử dụng các tính năng nhất định, làm nổi bật các bản cập nhật sản phẩm mới hoặc thông báo các dịch vụ mới cho doanh nghiệp của bạn. Mailchimp thường xuất bản video nói về sản phẩm của họ:
  • Nghiên cứu điển hình : Những nghiên cứu điển hình này không cần phải là sản phẩm. Bạn thể tập trung vào những câu chuyện về nguồn gốc của khách hàng, những thành tựu gần đây hoặc kế hoạch cho tương lai. Hootsuite xuất bản video về công việc của họ với các thương hiệu khác nhau:

Quản lý kênh YouTube của bạn

Giờ đây, bạn đã có chiến lược YouTube Marketing và một số ý tưởng video để bắt đầu. Thì bạn cần quản lý kênh Youtube của bạn.

 

Dưới đây là một vài mẹo khác của YouTube để tăng mức độ tương tác và lượt xem của bạn:

  • Kiểm tra nhận xét của bạn mỗi ngày để bạn có thể phản hồi kịp thời
  • Sử dụng giám sát để tìm các đề cập khác về thương hiệu của bạn và xác định các cơ hội tương tác
  • Đặt câu hỏi về người xem trong video của bạn, cũng như trong các mô tả video để khuyến khích họ để lại nhận xét
  • Sử dụng tab “Cộng đồng” (nằm trong trang chính của kênh) để đăng hình ảnh, GIF và xem trước video cũng như thăm dò ý kiến ​​người đăng ký của bạn. Ví dụ: Evan Carmichael thường xuyên đăng các cuộc thăm dò hỏi người đăng ký xem họ muốn xem gì trong video sắp tới của anh ấy.

Chúc bạn sẽ xây dựng chiến lược Youtube Marketing hiệu quả. Cảm ơn!

Xem thêm:”Bạn có nhận ra VinGroup đang đi theo bước chân của Samsung ngày nào?”

Chào mừng trở lại.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Chào mừng trở lại.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Chào mừng tham gia.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Nhấp vào “Đăng ký” để chấp nhận Điều khoản dịch vụ và chính sách bảo mật của Toppick.