fbpx
Hàng triệu nội dung hữu ích dành riêng cho bạn đã sẵn sàng. Tìm hiểu thêm
Digital Marketing, GDN, Marketing

Hướng dẫn chạy quảng cáo Google display network (Mạng hiển thị)

Hoàng Hải Yến Level 5
.
8 min read

Quảng cáo hiển thị Google Display Network (gọi tắt GDN) là một sự lựa chọn mà hầu như những nhà quảng cáo chuyên nghiệp đều không bỏ qua.

Ngoài mục tiêu tăng độ nhận diện trên diện rộng cho các doanh nghiệp lớn, nó còn có tác dụng mà rất nhiều người sử dụng, đó là bám đuôi khách hàng (Retargeting)

Khi khách hàng vào trang web của bạn 1 lần, họ đi đâu cũng đều thấy bạn. (Tuy nhiên với 1 mức độ vừa phải).

Bạn có thể tạo những quảng cáo như thế này dễ dàng. Video ngay đây mình hướng dẫn bạn bước từng bước làm điều đó:

Tiếp theo, mình sẽ bổ sung thêm cho bạn 1 số kiến thức xoay quanh hình thức quảng cáo này nhằm giúp bạn có chiến lược và cách tối ưu chiến dịch tốt hơn, mang về chuyển đổi cao.

  • Tổng quan về Google Display Network
  • Chia sản phẩm cho mỗi nhóm quảng cáo
  • Target địa điểm hiển thị quảng cáo
  • Chú ý giới hạn tần suất hiển thị
  • Tối ưu hóa nơi hiển thị quảng cáo
  • Tạm kết

Tổng quan về Google Display Network

Google Display Ads là hình thức quảng cáo trên những mạng hiển thị của Google. Quảng cáo hiển thị phổ biến nhất là ở các website đặt mã code Google Adsense để có thu nhập.

Đọc thêm: Kiếm tiền với Google Adsense

Hoặc quảng cáo của bạn hiển thị trên các video Youtube:

Vậy quảng cáo sẽ hiển thị những gì ?

  • Banner hình ảnh: Phổ biến & được đùng nhiều nhất.
  • Text: Dành cho những người không có hình ảnh vẫn có thể setup được chiến dịch GDN (Giống như ảnh ở trên).
  • Video: Ít phổ biến, vì đã có loại hình quảng cáo dành riêng cho video mang lại kết quả tốt hơn, đó là Youtube Video Ads. Và quảng cáo GDN dạng video cũng chính là quảng cáo Video Outstream của Google. nó chưa thực sự được sử dụng rộng rãi.

Quảng cáo có thể hiện ở bất cứ đâu mà chủ website đặt code. Phổ biến nhất là: Trong nội dung, bên widget, trước hoặc sau nội dung, banner trên đầu website,…

Quảng cáo hiển thị trong nội dung

Nếu quảng cáo tìm kiếm Google Search Ads có khả năng tiếp cận trực tiếp với những người đang có ý định mua hàng, họ đang tìm hiểu thông tin trước khi đưa ra quyết định cuối cùng (Warm traffic).

Thì quảng cáo hiển thị là loại hình giúp bạn gia tăng độ nhận diện thương hiệu & bám đuôi 1 cách hiệu quả.

Chuyển đổi ra sale với loại hình này cũng không tồi, vì theo cá nhân mình, quảng cáo mà không lên kế hoạch bám đuôi thì thực sự lãng phí tiền của.

Ngoài GDN, hình thức bám đuôi hiệu quả đang được triển khai vô cùng phổ biến đó là Facebook Ads dựa trên tệp đối tượng tùy chỉnh (Custom Audience).

Xem thêm: Hướng dẫn Facebook Custom Audience toàn tập

Chẳng hạn bạn chi tiêu 1.000.000 mỗi ngày cho quảng cáo tìm kiếm mà không bám đuôi, hãy test bằng cách cắt khoảng 30% ngân sách qua retarget, tức là 300.000. Bạn sẽ thấy sự khác biệt.

Trường hợp kinh điển nhất nếu bạn lên Tiki xem sản phẩm, sẽ bị Tiki retarget liên tục các sản phẩm vừa xem qua Google Display Network.

Hay mình mới vào trang web của Giaohangnhanh, lập tức họ retarget tới mình với offer 3 đơn đầu tiên miễn phí.

Quảng cáo Display Network cũng sẽ hiển thị dựa trên hành vi tìm kiếm của người dùng Google.

Ví dụ, một người đang có nhu cầu trị bệnh trĩ bằng thuốc, họ đã từng tìm kiếm Google với những từ khóa về vấn đề này.

Sau đó, họ lướt website nào đó có đặt quảng cáo Google, lúc này banner quảng cáo sản phẩm thuốc trị trĩ của bạn sẽ có tỉ lệ cao hiển thị tới họ.

Và tùy vào độ “bén” của landing page, khả năng phát sinh chuyển đổi ra sale cũng sẽ tăng theo.

Chia sản phẩm cho mỗi nhóm quảng cáo

Tương tự như quảng cáo tìm kiếm. Với mỗi một chiến dịch, bạn hãy thực hiện nhiều nhóm quảng cáo với mỗi nhóm là một dòng sản phẩm/dịch vụ cụ thể khác nhau.

Việc lên cấu trúc chiến dịch quảng cáo sẽ được hoạch định rõ ràng từ đầu, sẽ giúp bạn dễ quản lý, tránh thiếu sót và tối ưu chiến dịch cũng hiệu quả hơn.

Ví dụ như, doanh nghiệp của bạn là cửa hàng kinh doanh thương hiệu thời trang, thì đừng bao giờ chỉ chạy chiến dịch cho tất cả các dòng sản phẩm.

Hãy chia nhỏ chủ đề ra cho từng chiến dịch như: Váy ngắn nữ, sơ mi nữ công sở, guốc, túi xách,…

Target địa điểm hiển thị quảng cáo

Việc cài đặt địa điểm cụ thể khá quan trọng để đảm bảo rằng chiến dịch của bạn sẽ chỉ hiển thị trong khu vực mà bạn mong muốn.

Thao tác này giúp bạn tránh tình trạng lãng phí ngân sách bằng việc để quảng cáo hiển thị ở những khu vực không có khách hàng tiềm năng.

Chẳng hạn khách hàng ở Hà Nội & TPHCM mang lại doanh thu cao hơn 50% so với những khách hàng ở địa điểm khác thì bạn hãy tập trung quảng cáo vào 2 vị trí này.

Tương tự như thiết lập địa điểm cho quảng cáo tìm kiếm, GDN cũng cho phép bạn nhắm địa điểm đến cụ thể từng quốc gia, thành phố và trong thiết lập nâng cao, còn có nhắm địa điểm tính theo dặm.

huong-dan-quang-cao-google-display-ads-2

Chú ý giới hạn tần suất hiển thị

Tần suất hiển thị là số lần người dùng sẽ nhìn thấy quảng cáo của bạn.

Dù mục đích chiến dịch của bạn là chạy hiển thị để tăng độ nhận thức thương hiệu thì cũng phải lưu ý hạn chế việc hiển thị nhiều lần cho cùng một khách hàng.

Khách hàng sẽ có ấn tượng xấu với quảng cáo của bạn nếu bạn cứ bám đuôi họ dai dẳng.

Vậy hãy lưu ý đặt giới hạn tần suất hiển thị, thao tác này vừa giúp cải thiện hiệu suất vừa đảm bảo ngân sách của bạn được chi tiêu hợp lý hơn.

huong-dan-quang-cao-google-display-ads-3

Bạn hãy tìm đến phần Cài đặt bổ sung, click chọn mục Giới hạn tần suất, tại đây sẽ có tùy chọn để bạn quy định số lần hiển thị của quảng cáo trong ngày.

Tối ưu hóa nơi hiển thị quảng cáo

Yếu tố quan trọng hàng đầu trong loại hình quảng cáo mạng hiển thị đó là nơi mà quảng cáo sẽ xuất hiện.

Hãy ngăn chặn việc quảng cáo của bạn xuất hiện trên các website lừa đảo, nội dung nhạy cảm và không có độ tin cậy.

Hạn chế điều không mong muốn này bằng cách thiết lập từ đầu tại mục Loại trừ nội dung , tick vào những nhãn nội dung mà bạn không muốn quảng cáo của mình hiển thị ở website kiểu nội dung đó.

huong-dan-quang-cao-google-display-ads-4

Tạm kết

Bất cứ hình thức thu hút traffic nào cũng có các thủ thuật và hướng tối ưu riêng, bạn sẽ dần rút kinh nghiệm và tối ưu được trong quá trình chạy.

Tương tự như những quảng cáo khác, việc bạn có 1 banner đẹp với thông điệp rõ ràng, ngắn gọn, lấy visual làm trọng tâm sẽ mang lại kết quả cao.

Bài viết đã đi qua chi tiết cách tạo chiến dịch quảng cáo hiển thị Google Display cùng 4 chú ý khi cài đặt quảng cáo để có một chiến dịch hiệu quả.

Nguồn: kiemtiencenter.com

Chào mừng trở lại.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Chào mừng trở lại.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Chào mừng tham gia.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Nhấp vào “Đăng ký” để chấp nhận Điều khoản dịch vụ và chính sách bảo mật của Toppick.