fbpx
Hàng triệu nội dung hữu ích dành riêng cho bạn đã sẵn sàng. Tìm hiểu thêm
Marketing

Màu sắc thương hiệu nói gì về doanh nghiệp của bạn

Vũ Văn Khiêm Level 4
.
7 min read

Các thương hiệu cũng dần chú ý đến màu sắc để giúp nó gắn chặt với tên tuổi của họ, vậy màu sắc thương hiệu nào phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

Mỗi một màu sắc có một sức hút khác nhau với con người, thế nhưng những màu sắc này ảnh hưởng như thế nào khi doanh nghiệp? Dưới đây là một số tổng hợp về màu sắc thương hiệu bạn có thể chọn lựa sao cho phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

Màu đỏ

Màu đỏ là một màu sắc thể hiện sự nồng cháy, nồng nhiệt, máu lửa. Đó là một màu làm tăng khả năng kích thích trong tâm trí của bạn, làm cho khí thế của bạn được đẩy lên cao, nó thường được kết hợp với năng lượng, sự phấn khích và niềm đam mê. Đó là một trong những màu sắc được chú ý nhất, nó rất nổi bật với người nhìn. Đặc điểm nữa của màu đỏ là rất khiêu khích và nó làm gia tăng sự hứng thú của khách hàng với thương hiệu.

màu sắc thương hiệu

 

Màu Tím

Màu tím là màu tinh xảo thể hiện sự huyền bí, có nét gì đó rất bí ẩn làm khơi dậy khả năng tò mò của khách hàng. Nó có xu hướng được sử dụng với các sản phẩm cao cấp có tính thanh lịch và sự sang trọng. Yếu tố bí ẩn cũng làm cho màu tính có sự liên kết với tâm linh, nó cũng có thể đem lại một yếu tố hết sức kỳ diệu cho doanh nghiệp của bạn. Đây cũng là một màu sắc hết sức nổi bật giúp bạn có thể hấp dẫn và thu hút khách hàng.

Màu xanh dương

Đây là màu sắc phổ biến được các thương hiệu lựa chọn trong top 100 ở trên. Người ta cho thấy rằng màu sắc này đem lại một sự thoải mái nhất định khi nhìn vào, nó có sự khơi gọi về đại dương xanh và bầu trời. Màu xanh này cũng gắn liền với sự tin tưởng, bảo mật và nó là điều mà khách hàng cần ở một doanh nghiệp dịch vụ. Hơn nữa màu xanh thể hiện sự ôn hòa và nó là một màu sắc thương hiệu tuyệt vời giúp các doanh nghiệp gây ấn tượng với khách hàng, truyền tải những tính năng tuyệt vời nhất thông qua màu xanh dương.

Màu xanh lá cây

Màu xanh lá cây là một màu thể hiện rất thanh mát và tươi tắn. Đây là một màu sắc thể hiện sự bình tĩnh, an toàn tuyệt đối với sự tươi mát, giúp khách hàng nhìn vào cảm thấy rất thoải mái và dễ chịu. Màu sắc khác nhau có thể tạo ra một bản sắc thương hiệu độc đáo cho công ty của bạn. Màu xanh lá cây có xu hướng gắn liền với sức khỏe cùng với một cảm giác thanh tịnh và thanh bình khi khách hàng nhìn vào màu sắc thương hiệu của bạn.

màu sắc thương hiệu

 

Màu vàng

Màu vàng cũng là một màu sắc được nhiều doanh nghiệp lựa chọn nếu doanh nghiệp muốn gợi màu sắc vui tươi đến khách hàng. Sự kết hợp của màu vàng trên logo mang lại sự tươi tắn, lạc quan và yêu đời. Màu vàng cũng hết sức nổi bật giữa đám đông so với các màu khác, đây là chi tiết làm tăng bản sắc thương hiệu. Mặc dù đây là màu sắc hơi “chóe”, nhưng lại làm nổi bật và kích thích sáng tạo cho doanh nghiệp để hấp dẫn khách hàng đến với thương hiệu của mình.

Màu da cam

Màu sắc này là thực sự lý tưởng để các thương hiệu pha trộn sự lạc quan và sức sống của thương hiệu. Màu sắc thương hiệu này sẽ làm nổi bật lên nhờ độ sáng của màu da cam, nó toát lên một nguồn năng lượng vô tận. Thêm vào đó đây cũng là một màu sắc vui vẻ gợi lên một cảm giác thân thiện và khiến khách hàng muốn khám phá nó.

Màu nâu

Màu nâu đại diện cho sự đơn giản và nó là màu của đất, thường được ưa thích để phản ánh sự ổn định và sức mạnh. Đây là màu sắc được ưa thích của các thương hiệu yêu thích sự cổ điển và đáng tin cậy, không muốn sự táo bạo mà muốn dung hòa mọi thứ. Màu nâu được kết hợp với trái đất cũng có thể nhắc nhở mọi người về vấn đề bảo vệ môi trường. Thêm vào đó đây là màu trung tính, nhã nhặn và muốn dành cho thương hiệu nào yêu thích sự nhẹ nhàng tinh tế.

Màu trắng

Đây là một màu sắc đơn giản, thể hiện sự trong trắng, tinh khiết. Những yếu tổ của màu trắng rất thanh tao, nó tạo lên cảm giác cho người dùng một sự tin tưởng nhất định về một doanh nghiệp trong sạch. Màu trắng được rất nhiều thương hiệu áp dụng vào, vì nó rất dễ phối màu và nhận biết, nó cũng đem lại cảm giác tin cậy bằng cách khai thác sự thuần khiết đơn giả

màu sắc thương hiệu

 

Màu đen

Một sự lựa chọn rất phổ biến của các thương hiệu có xu hướng đơn giản và có cái gì đó rất huyền bí. Nó vừa toát lên sự cổ điển, quý phái, sang trọng, lại toát lên một cái gì đó rất quyền lực, nó sẽ làm thương hiệu nổi bật lên. Nó có vẻ rất phù hợp với các thương hiệu cao cấp, pha trộn các yếu tố cổ điển và mạnh mẽ. Màu đen là một trong những màu sắc khiến cảm xúc của người nhìn trở nên mạnh mẽ, kích thích vào tâm trí họ, và nó làm gia tăng sự hấp dẫn, quý phái của thương hiệu.

Kết luận

Trong quy luật cạnh tranh, bên cạnh những sản phẩm tốt, chất lượng dịch vụ luôn làm hài lòng khách hàng. Thì một điều quan trọng nữa để thành công đó chính là đem thương hiệu đến gần nhất với khách hàng. Có thể nói màu sắc thương hiệu là những cá tính, bản sắc riêng biệt của mỗi thương hiệu giúp họ gây được sự chú ý trên thị trường và tiếp cận được với khách hàng. Chìa khóa thành công trong việc nhận diện thương hiệu cũng là một phần không nhỏ liên quan đến lựa chọn màu sắc.

Nguồn: adsplus.vn

Chào mừng trở lại.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Chào mừng trở lại.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Chào mừng tham gia.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Nhấp vào “Đăng ký” để chấp nhận Điều khoản dịch vụ và chính sách bảo mật của Toppick.