fbpx
Hàng triệu nội dung hữu ích dành riêng cho bạn đã sẵn sàng. Tìm hiểu thêm
Quảng cáo Facebook, Marketing

Những chiêu thức marketing trên Facebook hiệu quả

Hải Tất Nguyễn Level 5
.
5 min read

Việt Nam từng là một trong những quốc gia mà Facebook không chiếm ở vị trí số một, thế nhưng vào những năm gần đây với sự phát triển vượt trội của công nghệ thông tin đã đem Facebook “gần gũi” với nhiều người dùng hơn và từ đó trở thành một kênh truyền thông, phương tiện giải trí, kênh kinh doanh Online đầy tiềm năng.

Kết quả hình ảnh cho Chiêu Thức Marketing Hiệu Quả Trên Facebook

Nếu như trong quá khứ bạn đã từng biết đến Yahoo vì sự tiện dụng cũng như khả năng kết nối mọi người trên mọi miền đất nước lại với nhau thì bây giờ khi Facebook ra đời mọi thứ đã hoàn toàn khác đi. Nhu cầu người dùng ngày càng cao hơn giờ đây không đơn thuần chỉ dùng để trò chuyện mà họ cần lưu giữ trạng thái, hình ảnh, tâm tư chia sẻ đến bạn bè, người thân… Không dừng lại ở đó xu hướng kinh doanh Online trên trang cá nhân Facebook mà nó ngày càng rầm rộ vì vậy phải làm thế nào để Marketing trên Facebook hiệu quả luôn là một vấn đề được nhiều người quan tâm.

Bài viết sau đây sẽ giúp bạn bỏ túi thông tin cực kỳ bổ ích với một vài chiêu thức Marketing trên Facebook hiệu quả, chắc chắn sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc quảng bá, tuyên truyền dịch vụ, sản phẩm của công ty.

1. Content luôn là hình thức Marketing trên Facebook hiệu quả

học facebook marketing tại hà nội

  • Khách hàng sẽ cảm thấy khá phiền khi trang của bạn thường xuyên đăng những bài viết hay hình ảnh không không liên quan đến dịch vụ, sản phẩm mà bạn đang cung cấp.
  • Hãy luôn nhớ rằng mục đích người dùng quan tâm đến trang của bạn vì họ các sản phẩm, dịch vụ mà công ty, doanh nghiệp cung cấp.
  • Để thu hút quý khách hàng bạn nên tạo nên một nội dung quảng cáo chuyên nghiệp, có tiêu đề, tóm gọn nội dung cần truyền tải một vài câu quảng cáo vui nhộn thú vị gây sự tò mò cũng như hứng thú cho người xem.
  • Bên cạnh đó đôi lúc bạn có thể giúp khách hàng của mình giải trí như chia sẻ các clip giải trí trên Youtube, các câu truyện cười, chủ đề “hot trend”…

2. Thu hút càng nhiều người “like” càng tốt

học marketing trên facebook tại hà nội

  • Để tạo uy tín ban đầu và lòng tin từ phía khách hàng trước tiên bạn chứng minh rằng trang của bạn có số lượng người theo dõi và tương tác khá “khủng”.
  • Bạn có thể “câu like” bằng cách tổ chức các mini game nhỏ tặng các phần quà hấp dẫn cho quý khách hàng hay các voucher ưu đãi giảm giá v.v…
  • Ví dụ: một trong những cách thông dụng thu hút khá nhiều người dùng tham gia bình luận đó là bạn có thể đặt ra các câu hỏi thú vị mang tính giải trí và câu trả lời chỉ cần dùng một từ là có thể tương tác ngay.

3. Chăm chút nội dung tập trung vào ngày thứ 6 trong tuần

Theo đánh giá từ các nhà nghiên cứu của Facebook vào những ngày cuối tuần đặc biệt là vào thứ 6 là khoảng thời gian người dùng có tâm trạng thoải mái và tốt nhất để thư giản trên mạng xã hội vì vậy hãy nắm bắt cơ hội này để kéo “Fan” về cho trang của mình bạn nhé.

4. Tận dụng các kỷ niệm đặc biệt tri ân khách hàng

Hãy tận dụng các mốc thời gian đặc biệt của công ty như ngày sinh nhật, ngày thành lập v.v… chia sẽ cùng mọi người trên Facebook để mang đến khuyến mãi, giảm giá, ưu đãi đặc biệt thu hút số lượng khách hàng biết đến sản phẩm, dịch vụ của công ty.

5. Lên kế hoạch theo dõi đo lường hiệu suất của chiến dịch Marketing trên Facebook

  • Vậy làm thế nào để kiểm soát chất lượng kế hoạch chạy FB Marketing có đạt hiệu quả hay không? Một số các đo lường hoạt động Marketing Online tren Facebook như:
    • Theo dõi số lượng người like trang.
    • Tỉ số chuyển đổi.
    • Số tương tác bình luận, chia sẻ nội dung đăng tải.
  • Những thông số trên sẽ hỗ trợ cho bạn phát triển tạo nên một kế hoạch Marketing trên Facebook hiệu quả phù hợp với từng giai đoạn của công ty, doanh nghiệp.
  • Hãy luôn nhớ rằng mục tiêu của chiến lược Marketing trên Facebook chính là thúc đẩy người dùng họ biết đến cửa hàng, sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ mà bạn đang cung cấp.

6. Quan tâm đến ý kiến và chủ động chăm sóc khách hàng nhiều hơn

  • Trong quá trình phát triển chắc hẳn bạn sẽ gặp nhiều khó khăn hãy luôn luôn lắng nghe và tiếp nhận ý kiến từ phía khách hàng bởi họ sẽ là đối tượng tốt nhất để khắc phục các vấn đề gặp phải.
  • Để phản hồi tiếp nhận ý kiến hay tư vấn cho khách hàng bạn có thể tạo các group tư vấn chăm sóc, nhanh chóng trả lời các tin nhắn trên trang nhằm mục đích tăng thời gian tương tác không để họ phải chờ đợi quá lâu.

Hãy tham khảo thật kỹ và áp dụng những chiêu thức Marketing Trên Facebook vào công việc Marketing của mình nhé.

Nguồn: hocmarketing.vn

Chào mừng trở lại.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Chào mừng trở lại.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Chào mừng tham gia.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Nhấp vào “Đăng ký” để chấp nhận Điều khoản dịch vụ và chính sách bảo mật của Toppick.