fbpx
Hàng triệu nội dung hữu ích dành riêng cho bạn đã sẵn sàng. Tìm hiểu thêm
KOL

4 cách tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp với Influencer

Nguyễn Thị Bạch Yến Level 5
.
3 min read

Nhiều người nghĩ rằng chỉ có Influencer mới phải đi “lấy lòng” thương hiệu để có thể trở thành một phần trong chiến dịch truyền thông của họ. Tuy nhiên, suy nghĩ ấy là hoàn toàn sai lầm bởi nếu bạn là một Influencer có sức lan tỏa mạnh mẽ, phù hợp với chiến dịch và được đông đảo công chúng yêu mến thì khi ấy, chính thương hiệu mới cần gây dựng mối quan hệ tốt đẹp với bạn, trải thảm đỏ mong được cùng bạn hợp tác. Bơi vậy, 5 cách dưới đây sẽ là phương án tối ưu giúp doanh nghiệp thực hiện điều đó.

1. Chế độ thù lao hợp lý

Trong quá trình lên kế hoạch triển khai toàn bộ chiến dịch Marketing, hãy cân nhắc chi phí hợp lý để Influencer cảm thấy hài lòng với công sức mình bỏ ra. Bởi bên cạnh sự thích thú với sản phẩm, tiếng tăm của thương hiệu thì thù lao xứng đáng chính là sợi dây kéo Influencer về phía doanh nghiệp. Đừng quá chi li hay tính toán theo lối “lợi mình thiệt người” vì đôi khi, sự hợp tác và nhiệt tình trong công việc không tiền bạc nào có thể mua nổi.

2. Tặng quà

Tặng quà là hình thức được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng. Họ thường sử dụng chính sản phẩm của mình làm quà tặng Influencer, vừa thể hiện thiện chí mong muốn hợp tác lâu dài, vừa là cách quảng bá thương hiệu và truyền cảm hứng tới Influencer.

Ngoài ra, nếu đứng dưới vai trò của doanh nghiệp, bạn có thể sử dụng voucher giảm giá hay phiếu quà tặng mua hàng 1 năm. Biết đâu chính những món quà dù nhỏ bé ấy khi được Influencer chia sẻ sẽ tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, tăng thiện cảm từ công chúng tới nhãn hàng.

3. Email Marketing

Không chỉ đối với khách hàng, email marketing cũng là phương thức tiếp cận và tăng thiện cảm với Influencer từ nhãn hàng. Họ thường tận dụng những dịp quan trọng như sinh nhật Influencer, chúc mừng Influencer đạt 1 triệu sub hay đơn giản chỉ là lời cảm ơn sau khi chiến dịch kết thúc. Một bức thư cảm ơn hay chúc mừng đúng lúc cùng lời lẽ chân thành nhất định sẽ là chất keo giữa doanh nghiệp và Influencer không gì thay thế được.

4. Cùng nhau hợp tác và phát triển

Mối quan hệ giữa Influencer và thương hiệu là mối quan hệ cộng sinh, đôi bên cùng có lợi và phát triển. Bởi vậy, khi chiến dịch đã kết thúc và đem lại kết quả tốt đẹp trong đó có sự đóng góp của Influencer, hãy nhớ tới họ trong những lần hợp tác tiếp theo. Và nếu họ có bất kì bài chia sẻ nào phù hợp với nhãn hàng của bạn thì đừng ngần ngại chia sẻ giúp họ bởi chúng ta sẽ lớn mạnh hơn khi cùng nhau hợp tác.

Nguồn: lensao.vn

Chào mừng trở lại.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Chào mừng trở lại.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Chào mừng tham gia.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Nhấp vào “Đăng ký” để chấp nhận Điều khoản dịch vụ và chính sách bảo mật của Toppick.