fbpx
Hàng triệu nội dung hữu ích dành riêng cho bạn đã sẵn sàng. Tìm hiểu thêm
KOL

8 chiêu tạo sự chú ý với Influencer

Nam Nguyễn Level 5
.
7 min read

Đăng ký theo dõi trang Blogs và trang mạng xã hội của Influencer
Sau khi bạn xác định tập influencer – người ảnh hưởng phù hợp với chiến dịch của mình,bạn sẽ cần có những động thái thu hút sự chú ý từ họ. Đây sẽ là một quá trình dần dần. Bắt đầu theo dõi họ trên các kênh xã hội mà bạn quan tâm và đăng ký vào các blog, podcast của họ, và / hoặc các kênh YouTube.

Tuy nhiên, khi đã kết nối với họ, bạn không nên chỉ là một người bạn vô tâm. Nếu không, bạn sẽ chỉ là một địa chỉ email trong danh sách của họ như bao acc khác. Bạn phải tương tác và tham gia với cộng đồng của họ. Tuy nhiên, đừng cố gắng bán hoặc quảng bá bản thân, ít nhất là trong những ngày đầu của mối quan hệ của bạn.

1. Trả lời email tự động của blog của Influencer

Khi bạn đăng nhập vào blog, họ thường gửi cho bạn một email giới thiệu. Xem xét trả lời email này, tự giới thiệu và đặt câu hỏi (hợp pháp). Họ không nhận ra bạn (có thể là quá trình tự động), nhưng có một cơ hội để ai đó nhận ra bạn đã viết gì. Điều này sẽ bắt đầu quá trình làm cho tên của bạn hiển thị với người gây ảnh hưởng – đứng ra khỏi đám đông.

2. Chia sẻ bài viết của những người ảnh hưởng

Trong vài tháng tới (có thể mất nửa năm hoặc hơn) bạn muốn chia sẻ bài viết của người ảnh hưởng và thích những gì họ xuất bản. Nếu bạn chia sẻ một bài đăng, hãy đảm bảo @tag người gây ảnh hưởng (vì vậy họ sẽ biết bạn đã chia sẻ bài đăng đó).

3. Trả lời bất kì câu hỏi nào đưa ra từ người ảnh hưởng của bạn

Đôi khi influencer – người ảnh hưởng sẽ hỏi những câu hỏi của người hâm mộ. Nếu bạn thấy một trong những câu hỏi này, đảm bảo rằng bạn nhanh chóng cung cấp một câu trả lời.

4. Viết lời nhận xét về bài viết, status của người ảnh hưởng trên mạng xã hội, blog.

Mặc dù các bình luận trên blog ngày nay ít thường xuyên hơn, nhưng chúng vẫn rất quan trọng đối với nhiều blog. Bạn nên thường xuyên đưa ra nhận xét về vấn đề này. Nhưng hãy chắc chắn rằng bạn đang đưa ra ý kiến thông minh, chu đáo. Các tuyên bố như “bài đăng hấp dẫn” sẽ có ít giá trị và không giúp bạn trở nên nổi bật. Lý tưởng hơn, bạn muốn thêm một số thông tin chi tiết về tài liệu được bảo vệ trong bài đăng. Bạn không phải đồng ý với quan điểm của người gây ảnh hưởng, nhưng bạn cần tranh luận một cách khôn ngoan.

Và đừng quên chia sẻ thông tin cập nhật trên mạng xã hội của influencer, thêm một lần nhận xét và đánh giá. Nhớ là hãy cảm ơn vì những tài liệu quý giá mà họ đã chia sẻ.

5. Liên kết tới bài viết của những người có ảnh hưởng

Bạn không nên làm điều này thường xuyên chỉ trừ khi người gây ảnh hưởng xuất bản một cái gì đó rất giá trị mà bạn cảm thấy rằng những người theo dõi của bạn sẽ được hưởng lợi từ việc chia sẻ bài đăng với họ.

Bạn sẽ không muốn làm điều này cho việc tiếp cận influencer cho đến khi bạn đã xây dựng mối quan hệ đến mức mà influencer đã bắt đầu thừa nhận bạn.

Bạn sẽ cần phải tạo ra một liên kết tự nhiên sẽ có lợi cho người ảnh hưởng của bạn. Ví dụ: bạn có thể viết một bài đăng trên blog về một chủ đề tương tự như tác giả đã viết, và bao gồm một liên kết tới bài đăng của mình ở một nơi thích hợp trong của bạn.

Một khi bạn đã đăng bài viết của bạn bao gồm liên kết, hãy viết email cho người ảnh hưởng nói với anh ấy về liên kết (và cách nó phù hợp với bài viết của bạn). Đừng yêu cầu bất cứ điều gì để đổi lại.

Ngoài ra, bạn có thể tạo ra ảnh hưởng trong các bài đăng trên mạng xã hội mà bạn thực hiện quảng bá bài đăng của mình, nói với họ rằng bạn đã liên kết với bài viết của mình.

6. Viết một bài báo về những người ảnh hưởng mà bạn nhắm đến

Nên nhớ rằng, đừng làm điều này cho đến khi bạn đã xây dựng mối quan hệ rõ ràng với những người ảnh hưởng đến mức họ nhận ra tên của bạn trên một email trong hộp thư đến của họ.

Bạn sẽ tạo ra một bài viết nơi bạn yêu cầu một loạt các blogger nổi tiếng về câu hỏi liên quan đến lĩnh vực của họ. Ví dụ, bạn có thể viết một bài viết “Làm thế nào 20 người viết về tài chính sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền trên hóa đơn của bạn”.

Bạn sẽ muốn gửi câu hỏi đến ít nhất hai lần đến những người mà bạn dự định tiếp cận thông qua bài đăng của bạn. Trong khi những điều này bao gồm những người có ảnh hưởng mà bạn đang tập trung, bạn cũng nên yêu cầu những người khác có tiếng trong vị trí của bạn.

7. Tiếp cận tới những người ảnh hưởng tiềm năng của bạn

Nếu bạn đã có được một kế hoạch tiếp cận với những người ảnh hưởng tiềm năng đủ tốt, và bạn đã thành công trong việc xây dựng mối quan hệ đó, thì bạn sẽ tiếp tục lại chu kì trở về điểm ban đầu để chăm sóc và duy trì mối quan hệ đó. Hãy nhớ rằng, đây có thể là nhiều tháng sau mới có kết quả khi bạn bắt đầu quá trình này. Nếu bạn cố gắng quá sớm, tất cả những công việc khó khăn của bạn sẽ không là gì cả.

Bạn có thể hỏi họ xem bạn có thể trở thành một thành viên chân chính trên blog của họ hay không. Nếu họ chấp nhận bài đăng của bạn trên trang của họ, họ sẽ hướng dẫn về trang web để bạn thực hiện.

8. Bạn cần phải tỏ ra lịch sự, không quá đăng tải một cách hăng hái, và phải có trọng điểm.

Đừng dừng lại tại thời điểm này. Bạn cần tiếp tục làm việc trên mối quan hệ. Bạn có thể xây dựng lên một cái gì đó đáng kể hơn theo thời gian, thậm chí có thể tạo ra một quan hệ hợp tác làm việc chính thức. Chỉ cần, bất kể bạn làm gì, đừng vội vàng. Tiếp cận influencer sẽ tốn nhiều thời gian.

Nguồn: lensao.vn

Chào mừng trở lại.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Chào mừng trở lại.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Chào mừng tham gia.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Nhấp vào “Đăng ký” để chấp nhận Điều khoản dịch vụ và chính sách bảo mật của Toppick.