fbpx
Hàng triệu nội dung hữu ích dành riêng cho bạn đã sẵn sàng. Tìm hiểu thêm
KOL

Giá trị của Influencer Marketing qua góc nhìn khung 5C

Nguyễn Tiến Dũng Level 4
.
6 min read

Chiến lược thương hiệu Unilever áp dụng: chuẩn khung 5C là sự tổng hợp hoàn hảo cho những giá trị mà Influencer Marketing mang tới.

Khung 5C là viết tắt của Consumers (Người tiêu dùng), Connect (Kết nối), Content (Nội dung), Community (Cộng đồng) và  Commerce (Thương mại), sự tổng hoà của 5 yếu tố này là cách tốt nhất để tương tác với người tiêu dùng, với mục tiêu đặt những mong muốn và nhu cầu của họ lên hàng đầu.

Người tiêu dùng không muốn chỉ đơn giản là người đi mua hàng. Họ muốn cảm thấy là một phần của điều gì đó lớn hơn thế.

Việc triển khai chiến dịch Influencer Marketing cũng chủ yếu dựa trên việc duy trì mức độ tôn trọng khách hàng này.

Cụ thể về khung chuẩn 5C như sau:

1. Consumers (Người tiêu dùng)

Giám đốc Marketing của Unilever từng nói: “Điều quan trọng đối với các nhà tiếp thị và thương hiệu ở Unilever là “định hướng đúng”  cho người tiêu dùng. Vai trò của Unilever là giúp cuộc sống đơn giản hơn bằng cách cắt giảm sự hỗn loạn, dự đoán nhu cầu của người tiêu dùng quyền năng và chia sẻ, trợ giúp họ.”

Áp dụng điều này cho chiến dịch Influencer Marketing chính là tạo điều kiện cho những Influencer duy trì cảm giác tự do sáng tạo – và để họ giúp bạn định nghĩa tương lai như một thương hiệu thực sự.

Influencer không chỉ có khả năng xác định xu hướng, mà còn có thể tạo ra chúng. Đó là lý do tại sao sử dụng họ trong một phần của chiến lược thương hiệu lớn và cho phép họ suy nghĩ về cách giao tiếp tốt nhất với thị trường mục tiêu của bạn là cực kỳ quan trọng.

2. Connect (Kết nối)

Trải nghiệm quảng cáo ngày nay vượt ngoài khuôn khổ chúng ta từng biết, người tiêu dùng quyền năng kỳ vọng ngày càng nhiều về dòng nội dung hấp dẫn, thú vị và có tính tương tác cao hơn.

Đây là câu thần chú chuẩn nhất đằng sau tất cả các chiến dịch Influencer Marketing lớn.

Sự cộng tác ban đầu với các Influencers nhằm tạo danh tiếng cho thương hiệu dần trở nên phổ biến đến nỗi các thương hiệu và các công ty lớn bắt đầu nhận ra rằng họ không còn nắm giữ quyền lực nữa. Quảng cáo thông thường chỉ là sản phẩm phụ của một số ít các nguồn phân phối nội dung – cho dù đó là giải trí, giáo dục hay khuyến mại, v.v.

Với phương tiện truyền thông, hàng trăm trong hàng nghìn, thậm chí là hàng triệu người đang bắt đầu quá trình sáng tạo, cho họ cơ hội có được khán giả của riêng họ – và kết quả là rất nhiều người đã sở hữu sức mạnh của “sự chú ý”.

Điều này thực sự giúp Influencer Marketing vượt xa hầu hết các hình thức quảng cáo khác. Khả năng tiếp cận và giao tiếp với người tiêu dùng từng năm và thậm chí từng ngày của các Influencers là vô cùng quý giá.

3. Content (Nội dung)

Một chuyên gia quảng cáo từng nói: “Mọi người không ghét quảng cáo. Họ chỉ ghét quảng cáo kém chất lượng. Là người trong ngành, chúng ta cần có trách nhiệm đưa ra những quảng cáo có tính sáng tạo cao.”

Khi một thương hiệu chọn những Influencers mà họ muốn hợp tác, phần lớn dựa trên nội dung họ thể hiện: từ phong cách, giai điệu, sự nhạy cảm với xu hướng cho đến thông điệp mà họ đưa ra. Bằng cách chọn những Influencer phù hợp, họ có thể giúp thương hiệu tạo ra những dòng nội dung mà thương hiệu không thể tự tạo ra.

4. Community (Cộng đồng)

Sự sáng tạo thực sự không xảy ra trong phòng cách ly. Nó xảy ra thông qua sự hợp tác – hoặc, “Bằng cách khai thác sức mạnh sáng tạo của hơn 7 tỉ người trên hành tinh này”

Mỗi Influencer đều có cộng đồng riêng của họ. Cộng đồng được xây dựng xung quanh câu chuyện của họ và tất cả những gì họ ủng hộ.

Một dẫ chứng thực tế là câu chuyện xoay quanh sự hợp tác giữa AXE với ngôi sao Instagram Hunter Klugkist (được biết đến với cái tên Hknter). Thương hiệu này đã hợp tác với 40 người sáng tạo nội dung để giúp họ kể những câu chuyện cá nhân khác nhau về sự tự tin nhằm tạo ra các cuộc thảo luận. Nhưng câu chuyện của Hunter là độc đáo nhất. Và trong khi các thương hiệu khác miễn cưỡng hợp tác với anh ta vì anh ta là người chuyển giới, AXE tin rằng câu chuyện cá nhân của Hunter sẽ chiến thắng nghịch cảnh và tạo ra một cuộc thảo luận quan trọng. Hunter sử dụng các mạng xã hội để thảo luận về kinh nghiệm chuyển giới của mình, và nhận được các tương tác vô cùng tích cực.

Đây là giá trị thực sự của việc xây dựng và khai thác các cộng đồng xã hội khác nhau.

5. Commerce (Thương mại)

Điểm quan trọng cuối cùng là thị trường luôn không ngừng biến đổi. Không chỉ là những lựa chọn mua hàng, người tiêu dùng còn mong muốn nhiều hơn nữa. Họ muốn có được trải nghiệm xuyên suốt: từ việc tìm hiểu thông tin, so sánh, tham khảo các phản hồi, dùng thử sản phẩm tới việc đưa ra quyết định mua hàng, cả quá trình này liên quan chặt chẽ với nhau và xảy ra liên tục trong cuộc sống hàng ngày của  họ.

Đây cũng là lí do thúc đẩy Influencer Marketing trở thành ngành công nghiệp tỉ đô.

Minh chứng cho việc này là kênh Instagram Stories đã được phát triển ngày càng mạnh mẽ và đa dụng để đáp ứng nhu cầu của các thương hiệu: từ khả năng tạo ra nội dung tức thì, cho đến việc tiếp cận tệp đối tượng khách hàng một cách chính xác chính là lợi thế mà các thương hiệu đang khai thác trên kênh này.

Nguồn: lensao.vn

Chào mừng trở lại.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Chào mừng trở lại.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Chào mừng tham gia.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Nhấp vào “Đăng ký” để chấp nhận Điều khoản dịch vụ và chính sách bảo mật của Toppick.