fbpx
Hàng triệu nội dung hữu ích dành riêng cho bạn đã sẵn sàng. Tìm hiểu thêm
KOL

Cách tái định hướng nội dung truyền thông từ Influencer Marketing

Hoàng Kaay Level 5
.
3 min read

Chắc hẳn bạn từng nghe nhiều về khẩu hiệu 3T: Tiết giảm –  Tái chế – Tái sử dụng. Nhưng bạn có biết rằng những khẩu hiệu này không chỉ ứng dụng cho đồ đạc? Ngày nay, các thương hiệu từ lớn tới nhỏ đều nhận thức được  tầm quan trọng và hiệu quả của xu hướng Influencer Marketing trong việc quảng bá thương hiệu, mà trong đó nội dung truyền thông do Influencer tạo nên chính là một trong những yếu tốquyết định sự thành công của cả chiến dịch. Kho nội dung này không chỉ đem giá trị trong khi suốt chiến dịch mà bạn có thể tái định hướng chúng để tiếp cận tới nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Repurpose content là quá trình “chế biến” lại nội dung sẵn có một cách thú vị, độc đáo hơn theo những phương thức mới, qua các phương tiện truyền thông khác nhau.

Hãy cùng Lên Sao tìm hiểu một số “công thức chế biến” nội dung Influencer Marketing dưới đây:

1. Chia sẻ lại nội dung trên kênh Social

Khi Influencer đăng tải nội dung liên quan đến thương hiệu của bạn, ngoài việc đo lường; theo dõi hiệu quả của nội dung, bạn có thể chia sẻ lại nội dung đó tới khán giả trên kênh riêng của thương hiệu, việc này giúp thương hiệu của bạn tiếp cận, lan truyền thông điệp tới tập khán giả rộng nhất có thể với lợi thế từ uy tín sẵn có của Influencer. Bạn có thể thử dòng nội dung dạng “Throwback” – “Nhìn lại” chẳng hạn, kể cả sau khi chiến dịch Influencer Marketing kết thúc, bạn vẫn có thể tận dụng sức ảnh hưởng của Influencer để tăng độ nhận diện cho thương hiệu của mình.

2.  Sử dụng hình ảnh Influencer một cách thông minh

Bạn có biết rằng 86% giới trẻ nhận định nội dung do người dùng tạo ra là một chỉ báo tốt về chất lượng thương hiệu? Nó có thể là hình ảnh, video, lời nhận xét, bài tweet trên Twitter, bài viết blog… Đây là việc người dùng quảng bá cho thương hiệu chứ không phải tự thân thương hiệu làm điều ấy. Một người dùng mạng xã hội muốn trở thành Influencer phải mất thời gian và công sức để xây dựng hình ảnh cá nhân và vốn kiến thức trong lĩnh vực của mình, cũng như gây dựng một nhóm khán giả với định hướng vô cùng rõ ràng. Nếu bạn đã làm việc với Influencer để quảng bá cho sản phẩm/dịch vụ của mình thì việc tận dụng hình ảnh của họ một cách linh động, sáng tạo chính là cách tuyệt vời để gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu cũng như sự quan tâm của người dùng.

3. Bài viết blog

Bài viết blog là cách tuyệt vời để tiếp thị sản phẩm, một trong những lợi thế lớn nhất để lựa chọn giải pháp này là nó có thể tăng khả năng hiển thị tối ưu cho sản phẩm của bạn. Nếu bạn kết hợp với người có một lượng lớn người theo dõi, thứ hạng tìm kiếm của bạn sẽ tăng lên, sản phẩm của bạn sẽ hiển thị tại kết quả đầu tiên với một số từ khóa nhất định, đó là một “giấc mơ” SEO của thương hiệu.

Những người ảnh hưởng có khả năng tạo ra một bài blog đánh giá, tổng quan hoặc hướng dẫn sử dụng sản phẩm/dịch vụ. Không chỉ nói chuyện về sản phẩm, họ cần dẫn dắt người xem đi cùng với cảm xúc của mình cũng như cung cấp thông tin mới mẻ, độc đáo dưới góc nhìn của họ.

Nguồn: lensao.vn

Chào mừng trở lại.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Chào mừng trở lại.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Chào mừng tham gia.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Nhấp vào “Đăng ký” để chấp nhận Điều khoản dịch vụ và chính sách bảo mật của Toppick.