fbpx
Hàng triệu nội dung hữu ích dành riêng cho bạn đã sẵn sàng. Tìm hiểu thêm
Marketing, Google Adwords

Quảng cáo Google adwords – không phải dành cho tất cả

Nguyễn Văn Đoan Level 5
.
6 min read

Hiện nay, rất nhiều chủ shop và doanh nghiệp dùng quảng cáo Google Adwords để hỗ trợ kinh doanh và khá nhiều trong số đó thu được những thành công đáng kể.

Tuy nhiên, bạn cần phân tích và có quyết định sáng suốt, bởi không phải trường hợp nào cũng nên sử dụng hình thức Quảng cáo Google Adwords.

Những trường hợp nào không nên đầu tư quá nhiều cho Google Adwords?

Trường hợp 1: Hạn chế về tài chính

Khi chạy quảng cáo Google Adwords, bạn cần đấu giá cho các từ khoá quảng cáo. Giá đấu thầu càng cao thì mẫu quảng cáo của bạn có khả năng xuất hiện trên những vị trí Top càng lớn.

Vì thế nếu bạn kinh doanh trong một lĩnh vực mà các đối thủ cạnh tranh của bạn quá mạnh về tài chính và có khả năng thâu tóm hầu hết những từ khóa liên quan với mức giá thầu cao mà bạn không thể cạnh tranh, thì việc sử dụng Google Adwords chưa chắc là một lựa chọn sáng suốt.

Những trường hợp nào không nên đầu tư quá nhiều cho Google Adwords?

Ví dụ:

Cùng với từ khóa “thời trang trẻ em“, hầu hết các đối thủ của bạn đặt mức giá thầu từ 5.000 VND đến 10.000VND, trong khi kinh phí quảng cáo của bạn chỉ có phép bạn đặt mức thầu tối đa cho một từ khóa là 2.000VND thì khi chạy Google Adwords, vị trí của bạn sẽ ở tận phía dưới hoặc thậm chí sang cả trang tìm kiếm thứ hai, thứ ba, thứ tư,…

Như vậy thì khả năng khách hàng nhấp vào quảng cáo của bạn là rất thấp và khoản tiền bạn bỏ ra để chạy quảng cáo gần như công cốc. 

Trường hợp 2: Cung ứng những loại sản phẩm/ dịch vụ hoàn toàn mới và chưa ai biết đến

Nếu khách hàng chưa hề biết về loại sản phẩm/dịch vụ của bạn thì hẳn nhiên họ sẽ chẳng có thao tác tìm kiếm chúng trên Google. Như vậy thì tỷ lệ tìm kiếm cũng như tỷ lệ nhấp chuột sẽ rất hạn chế, chứ chưa nói đến tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng.

Giai đoạn này, không phải thời điểm phù hợp để bạn Quảng cáo Google. Bạn nên chọn những hình thức marketing theo nhiều hướng để quảng bá giúp khách hàng nhận diện được sản phẩm/ dịch vụ cũng như thương hiệu của mình bằng phương thức quảng cáo mạng hiển thị – GDN nhiều hơn trước khi tiến hành chạy Google Adwords.

Những trường hợp nào không nên đầu tư quá nhiều cho Google Adwords?

Trường hợp 3: Chưa hiểu rõ về  SEM  – Search Engine Marketing

Việc quảng cáo trực tuyến đang trở thành một yêu cầu tất yếu đối với kinh doanh hiện đại. Làm SEM – hay chính là việc sử dụng các thủ thuật marketing trực tuyến nhằm nâng cao thứ hạng của website, hay doanh nghiệp trên các công cụ tìm kiếm như Google trở nên phổ biến.

Tuy làm SEM thì có vẻ dễ nhưng thực sự để thành công trong chiến dịch quảng cáo với SEM lại không phải việc đơn giản. Chưa hiểu rõ về SEM, cũng như không có kinh nghiệm chạy quảng cáo trực tuyến mà đã vội vàng thực hiện các chiến dịch quảng cáo Google Adwords sẽ dẫn đến việc bạn vừa mất thời gian, mất chi phí mà hiệu quả không đạt được như mong đợi.

Nên cân nhắc kỹ trước khi sử dụng tiền vào bất cứ hình thức quảng cáo nào, bạn phải chắc chắn rằng mình có khả năng kiểm soát được hoạt động quảng cáo để tránh lãng phí ngân sách quảng cáo cho những phương thức chưa thực sự phù hợp.

Những trường hợp nào không nên đầu tư quá nhiều cho Google Adwords?

Nhưng nếu vẫn nghĩ Google Adwords là hình thức quảng cáo phù hợp nhất với mô hình kinh doanh của mình mà vẫn chưa đủ khả năng để tự chạy thì bạn nên nghĩ đến phương án thuê một đơn vị làm quảng cáo chuyên nghiệp hỗ trợ mình. Họ sẽ đủ kỹ năng về SEM nói riêng và kiến thức quảng cáo trực tuyến nói chung để chiến dịch quảng cáo của bạn tối ưu và đạt hiệu quả cao nhất.

Trường hợp 4: Không có nhiều chiến dịch, chương trình hấp dẫn

Mức độ cạnh tranh trên thị trường ngày càng cao, bên cạnh sản phẩm tốt, dịch vụ chất lượng, còn rất nhiều yếu tố cạnh tranh khác. Nếu như cùng cung ứng một loại sản phẩm/dịch vụ mà bên bạn không có những chiến dịch khuyến mãi, ưu đãi, hay các chương trình hỗ trợ khách hàng hấp dẫn thì chắc chắn khả năng người dùng tìm đến bạn sẽ ít hơn phía những đối thủ cạnh tranh làm được điều đó.

Ví dụ:

Cùng bán hàng điện tử điện lạnh, trong khi đối thủ có chương trình miến phí lắp đặt cho khách hàng, nhưng cũng cùng mức giá đó bạn lại không có ưu đãi gì  thì hẳn nếu đặt vào địa vị người tiêu dùng, bạn cũng sẽ hứng thú với mẫu quảng cáo của đối thủ cạnh tranh hơn.

Những trường hợp nào không nên đầu tư quá nhiều cho Google Adwords?

Trường hợp 5: Các trang đích thiếu tính tương tác

Dù sản phẩm/ dịch vụ của bạn có tốt nhưng những Landing Page (Trang đích) mà quảng cáo của bạn trỏ đến thiếu thông tin hay không tạo được nhiều tương tác đối với khách hàng thì chằng khác gì bạn mời khách đến nhà dùng bữa nhưng không mở rộng cửa chào đón họ.

Vậy nên nếu chưa có những trang đích thực sự chất lượng, đầu tư nội dung với những thông tin khách hàng cần và những hình thức liên hệ, tương tác đa dạng,… thì bạn cần cân nhắc trước khi chạy quảng cáo Google. Bởi có thể qua chiến dịch quảng cáo, nhiều người sẽ biết đến sản phẩm/dịch vụ của bạn hơn, nhưng tỷ lệ chuyển đổi lại thấp vì không tạo được sự tương tác đối với khách hàng. 

Nguồn: dktmedia.vn

Chào mừng trở lại.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Chào mừng trở lại.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Chào mừng tham gia.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Nhấp vào “Đăng ký” để chấp nhận Điều khoản dịch vụ và chính sách bảo mật của Toppick.