fbpx
Hàng triệu nội dung hữu ích dành riêng cho bạn đã sẵn sàng. Tìm hiểu thêm
Digital Marketing, Facebook marketing, Marketing

Tạo quảng cáo trên tài khoản Business (Phần 3)

Trường Hoàng Level 7
.
14 min read

Trước khi đọc bài viết, bạn hãy xem video này để hình dung rõ hơn:

Ở bài trước, mình đã hướng dẫn bạn tạo được tài khoản Business & Fanpage. Đây là yêu cầu bắt buộc để có thể thực hành bài này & chạy được quảng cáo trên Facebook, vì vậy nếu bạn chưa hoàn tất, hãy bấm vào nút ở trên để thao tác.

Còn bây giờ, mình sẽ từng bước giúp bạn tạo được quảng cáo trên tài khoản Business. Tại sao là tài khoản business mà không phải là tài khoản cá nhân thì mình cũng đã nói ở bài trước, ai chưa đọc thì hãy quay lại đọc nhé.

  • 1. Bạn cần chuẩn bị những gì để bắt đầu ?
  • 2. Tạo tài khoản quảng cáo Facebook Ads mới hoàn toàn
  • 3. Thêm phương thức thanh toán cho tài khoản quảng cáo mới.
  • 4. Thêm tài khoản quảng cáo từ tài khoản cá nhân.
  • 5. Thêm quản trị viên cho tài khoản quảng cáo.
  • 6. Làm quen với Ads Manager

1. Bạn cần chuẩn bị những gì để bắt đầu ?

Để tạo tài khoản quảng cáo Facebook Ads, bạn cần chuẩn bị:

  • 1 tài khoản Facebook Business & Fanpage : Đã được hướng dẫn ở phần trước (Bắt buộc)
  • 1 thẻ tín dụng/ghi nợ : Khuyên dùng thẻ VISA của ACB hoặc VCB. Bạn ra ngân hàng làm nhanh gọn, phí 50-100k, thỉnh thoảng miễn phí. Và bạn muốn chạy ads bao nhiêu thì nạp tiền vào thẻ VISA này luôn.
Không nên dùng thẻ của Vietinbank hay Agribank, rất cùi và tỷ lệ cao là không add vào được

Đừng hỏi chạy quảng cáo FB hết bao nhiêu tiền. Bạn muốn chạy bao nhiêu thì nạp chừng đó, chạy càng nhiều thì quảng cáo bạn tạo sẽ tiếp cận càng nhiều người.

Điều bạn cần làm là chạy thử với ngân sách ít. Sau đó tối ưu hóa quảng cáo để sinh lợi nhuận tốt nhất trước khi tăng ngân sách
  • Bạn có thể dùng thêm Paypal để phòng trường hợp thẻ của bạn bị disable bất chợt thì sẽ có phương thức thanh toán thay thế => Xem hướng dẫn đăng ký Paypal & verify Paypal bằng VISA

2. Tạo tài khoản quảng cáo Facebook Ads mới hoàn toàn

Đầu tiên, nếu bạn là 1 người mới toanh với Facebook Ads, chưa hề có 1 tài khoản quảng cáo Facebook nào trước đó, bạn sẽ truy cập tài khoản business để tạo tài khoản ads mới.

Ở giao diện trình quản lý doanh nghiệp, bạn vào Cài đặt cho doanh nghiệp :

Bạn truy cập khu vực tài khoản quảng cáo, nhấn Thêm

Ở đây có 3 lựa chọn, để tạo tài khoản quảng cáo mới thì bạn chọn Tạo tài khoản quảng cáo mới. Cũng giống như page, bạn có thể add tài khoản quảng cáo từ tài khoản cá nhân hoặc yêu cầu truy cập tài khoản quảng cáo của người khác.

Bạn sẽ đặt tên tài khoản quảng cáo theo ý bạn, sau đó có 2 mục quan trọng đó là :

Múi giờ : Múi giờ của tài khoản quảng cáo sẽ quyết định thời điểm reset quảng cáo của bạn. Đối với các bạn quảng cáo ở Việt Nam thì cứ chọn GM+07.

Tuy nhiên, đối với các bạn chạy ở thị trường Mỹ chẳng hạn, nếu để múi giờ GMT +07  thì quảng cáo của bạn sẽ reset ngân sách vào lúc 12h đêm VN, mà thời điểm này là thời điểm có khả năng bán được cao (Lúc đó là ban ngày bên US), điều này không hay chút nào.

Vậy có 1 số múi giờ bạn có thể sử dụng khi chạy quảng cáo thị trường US như sau :

  • (GMT -05:00) : Reset quảng cáo vào 12h trưa VN
  • (GMT -07:00) : Reset quảng cáo 14h chiều VN
  • (GMT -08:00) : Reset quảng cáo 15h chiều VN

Những thời điểm này thường thì bạn sẽ tắt quảng cáo, hoặc nếu chạy nó sẽ không ảnh hưởng lắm khi reset hàng ngày. Vì thời điểm này đang ban đêm và rạng sáng bên họ, tỉ lệ người mua hàng thấp.

Loại tiền : Tùy vào nhu cầu của bạn.

  • Nếu bạn đang chạy quảng cáo thị trường Mỹ hoặc đơn giản chỉ muốn add thêm phương thức thanh toán Paypal : Hãy chọn USD (Tất nhiên vẫn add được VISA, tiền tệ USD sẽ add thêm được Paypal)
  • Nếu bạn chỉ chạy quảng cáo ở thị trường Việt Nam và chỉ dùng VISA : Chọn VNĐ (Không add được Paypal làm phương thức thanh toán)

Việc thiết lập múi giờ thì bạn hãy làm chính xác lúc tạo tài khoản, vì nếu bạn tạo tài khoản xong rồi và chạy quảng cáo được 1 thời gian, sau đó đổi lại múi giờ thì nó sẽ đóng vĩnh viễn tài khoản quảng cáo của bạn, mở cho bạn 1 tài khoản quảng cáo khác hoàn toàn mới, điều này rất bất tiện, và bạn vọc nhiều ở chỗ múi giờ, tiền tệ hay thanh toán thì tài khoản của bạn rất dễ bị gắn cờ.

Và thực sự bây giờ tài khoản quảng cáo ở Việt Nam rất hay bị khóa, nhiều khi không làm gì cũng bị khóa, bài sau mình sẽ giúp bạn tìm hiểu & đưa ra 1 vài phương án. Không phải hoàn toàn tối ưu nhưng tùy từng trường hợp bạn có thể áp dụng.

Xong xuôi bạn nhấn Tạo tài khoản quảng cáo, tạm thời nhấn bỏ qua nếu nó hỏi có muốn thêm quản trị viên quảng cáo nào không. Nếu bạn cần thêm ai đó vào quản trị tài khoản quảng cáo thì chút nữa mình hướng dẫn thêm sau.

Như vậy là bạn đã hoàn thành việc tạo tài khoản quảng cáo mới, bây giờ chúng ta sẽ qua phần thêm phương thức thanh toán.

3. Thêm phương thức thanh toán cho tài khoản quảng cáo mới.

Để chạy được quảng cáo, bạn cần thêm phương thức thanh toán. Nếu bạn chọn loại tài khoản VNĐ thì bạn sẽ chỉ thêm được VISA. Còn nếu tài khoản USD bạn sẽ thêm được cả VISA hoặc Paypal.

(Tốt nhất ở Việt Nam thì bạn add VISA, còn ở VN mà add Paypal sẽ rất dễ bị khóa tài khoản. Paypal chỉ áp dụng trường hợp nếu bạn có bạn bè ở nước ngoài giao admin cho họ add vào thì OK)

Thẻ VISA thì bạn ra ngân hàng ACB hoặc VCB làm nhé (ACB làm là có thẻ luôn, ngân hàng khác đợi 7-10 ngày). Ngoài ra, để tiện cho việc thanh toán online, bạn có thể đăng ký thêm Paypal theo hướng dẫn này.

Bạn tìm đến mục Tài khoản quảng cáo, nhấn vào Xem phương thức thanh toán tương ứng với tài khoản quảng cáo cần thêm phương thức thanh toán

Bạn chọn Thêm phương thức thanh toán :

Bạn nhập thông tin thẻ VISA bao gồm :

  • Số thẻ : 16 số trước thẻ
  • Tháng năm hết hạn : In ở trước thẻ
  • 3 số bảo mật : Phần dư ra ở sau thẻ.

Xong bạn nhấn Tiếp tục

Sau khi thêm phương thức thanh toán thành công, tài khoản của bạn đã có thể chạy quảng cáo rồi nhé. Nếu báo lỗi không thêm được thì bạn xem lại các vấn đề sau :

  • Thẻ của bạn đổi mã PIN chưa ?. Nhiều bạn mới làm thẻ về add luôn là không được, vì thẻ VISA phải đổi mã PIN mới sử dụng đc, bạn chạy ra cây ATM gần nhất đổi.
  • Thẻ bạn có số dư không ? Nhiều lúc Facebook sẽ trừ bạn vài chục ngàn để kiểm tra xem thẻ phải thẻ ảo ko rồi hoàn lại cho bạn sau. Nên tốt nhất bạn nên nạp tiền sẵn vào, dù gì chạy ads cũng phải nạp.
  • Thẻ bạn gặp vấn đề ? Nếu 2 thứ trên ok rồi mà vẫn báo lỗi mà bạn đảm bảo đã điền đúng thì bạn gọi lên SĐT có in trên VISA, liên hệ với ngân hàng để hỏi về tình trạng thẻ của bạn. Nhiều khi bạn để VISA lâu không dùng sẽ bị khóa thẻ.
Tài khoản USD có thêm Paypal, nhưng lưu ý tài khoản Việt Nam dùng Paypal rất hay bị khóa tài khoản không lý do. Nên hãy cân nhắc kỹ trước khi sử dụng.

4. Thêm tài khoản quảng cáo từ tài khoản cá nhân.

Hướng dẫn mục 3 ở trên áp dụng cho việc tạo tài khoản quảng cáo mới hoàn toàn. Còn ví dụ nếu như bạn đã từng chạy tài khoản quảng cáo ở tài khoản cá nhân, và bây giờ muốn thêm tài khoản này vào Facebook Business thì phải làm sao ?

Tương tự, bạn cũng vào Cài đặt cho doanh nghiệp => Tài khoản quảng cáo => Thêm. Nhưng lần này bạn sẽ chọn Thêm tài khoản quảng cáo

Hãy nhập ID của tài khoản quảng cáo, ID này có thể dễ dàng được tìm thấy ở trình quản lý quảng cáo (Ads Manager của bạn) sau đó nhấn OK, tài khoản quảng cáo của bạn sẽ lập tức được đưa vào tài khoản Business. Hoặc xem hướng dẫn ở đây

5. Thêm quản trị viên cho tài khoản quảng cáo.

Bạn có thể thêm quản trị viên quảng cáo theo 2 cách :

  • Thêm ở Trình quản lý doanh nghiệp (Business Manager)
  • Thêm ở Trình quản lý quảng cáo (Ads Manager)

Tuy nhiên mình khuyến nghị bạn thêm quản trị viên ở Business Manager cho chuyên nghiệp, trước hết bạn phải thêm họ vào quản lý Business Manager (Đã hướng dẫn phần trước)

Bắt buộc thêm quản trị viên ở tài khoản Business trước, & họ đã xác nhận mới thao tác được tiếp nhé

Sau khi thêm họ vào Business Manager rồi thì bạn vào Cài đặt cho doanh nghiệp => Tài khoản quảng cáo => Chọn tài khoản Ads muốn thêm quản trị => Chọn Thêm người

Sau đó chọn người mà bạn muốn thêm vào quản trị tài khoản quảng cáo (Người này bạn đã thêm vào Business Manager trước đó mới xuất hiện ở mục này)

Bạn hãy chọn quyền phù hợp cho quản trị viên (Quan trọng)

  • Quản trị viên : Toàn quyền với tài khoản quảng cáo của bạn. Chỉ cho đồng nghiệp hoặc người thân vào đây
  • Nhà quảng cáo : Xem, chỉnh sửa quảng cáo của bạn và thiết lập quảng cáo bằng phương thức thanh toán được liên kết với tài khoản.
  • Nhà phân tích : Có quyền truy cập & xem hiệu suất quảng cáo của bạn.

Sau khi chọn và phần quyền, bạn nhấn Lưu thay đổi, người được bạn thêm sẽ nhận được email thông báo.

Ngoài ra, nếu bạn không muốn làm cách trên thì có thể thao tác đơn giản hơn bằng cách vào Cài đặt => Ad Account Setting

Sau đó bạn bấm vào Thêm người ở mục Vai trò trên tài khoản quảng cáo

Sau đó bạn chọn bạn bè ở Facebook bạn, xong xuôi nhấn Xác nhận:

6. Làm quen với Ads Manager

“Làm quen” có nghĩa là bạn sẽ chỉ cần biết công dụng của công cụ này là gì & nó sẽ đóng vai trò gì khi bạn chạy quảng cáo thôi, chứ tạm thời khi kết thúc hướng dẫn này, bạn sẽ chưa sử dụng tới.

Ads Manager là Trình quản lý quảng cáo để bạn có thể vào tạo & chỉnh sửa quảng cáo, quản lý, xem thống kê số liệu, ngân sách quảng cáo từ tất cả chiến dịch quảng cáo của bạn.

Ở Trình quản lý quảng cáo, bạn có thể tạo quảng cáo. Khi tạo xong quảng cáo bạn sẽ thấy tình trạng quảng cáo nó đang là chờ duyệt, đang hoạt động hay ngưng hoạt động, những chiến dịch nào hoạt động thì mặc định sẽ hiển thị ở phía trên.

Tài khoản của bạn mới tạo ra thì trống trơn, tuy nhiên nếu bạn tạo quảng cáo, và quảng cáo được duyệt thì nó sẽ hiện tình trạng như thế này. (Active là đang hoạt động) :

Nếu bạn muốn tạo quảng cáo mới thì bấm vào Tạo. Hướng dẫn tạo quảng cáo thì mình sẽ hướng dẫn ở 1 bài khác.

Ngoài ra, bạn sẽ thấy được những con số mang lại của từng chiến dịch. Nhớ kỹ nhé, từ những con số này thì bạn mới biết được quảng cáo có hiệu quả hay không. Chẳng hạn như bạn sẽ biết :

  • Results (Kết quả) : Số lượng hành động mà bạn mong muốn,
  • Reach (Số người tiếp cận được) : Số lượng người nhìn thấy quảng cáo của bạn là bao nhiêu ?
  • Impressions (Số lần hiển thị) : Người khác nhìn thấy quảng cáo của bạn bao nhiêu lần.
  • Cost Per Result (Chi phí trên mỗi kết quả) : Số tiền mà bạn chi tiêu cho mỗi kết quả đạt được
  • ………Và rất nhiều thứ khác nữa mà sau này bạn phải biết xem những chỉ số này thì mới tối ưu hóa quảng cáo tốt được.

Bạn có thể xem những con số này theo ngày (Hôm qua, hôm nay, hoặc bất cứ ngày nào), hoặc theo tuần/tháng, khoảng thời gian quy định. Facebook Ads còn cho phép so sánh chỉ số ở khoảng thời gian A so với khoảng thời gian B để giúp bạn đánh giá chất lượng tốt hơn :

Đó là những thứ bạn có thể xem qua về Ads Manager và vọc vạch thao tác. Sau này bạn sẽ dùng công cụ này để tạo quảng cáo, chỉnh sửa, xem thống kê & tối ưu hóa tốt hơn nên đây là khu vực mà bạn sẽ vào thường xuyên.

Ở phần tiếp theo của chuỗi bài viết này, mình sẽ đề cập tới vấn đề tài khoản quảng cáo bị khóa thì phải xử lý như thế nào ?
Phần tiếp: Làm sao khi tài khoản facebook ads bị khóa?

Nguồn: kiemtiencenter

 

Chào mừng trở lại.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Chào mừng trở lại.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Chào mừng tham gia.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Nhấp vào “Đăng ký” để chấp nhận Điều khoản dịch vụ và chính sách bảo mật của Toppick.