fbpx
Hàng triệu nội dung hữu ích dành riêng cho bạn đã sẵn sàng. Tìm hiểu thêm
Digital Marketing, Marketing, Social Media

Viral Marketing là gì? Những kiến thức Marketers cần biết

Cao Thanh Thủy Level 5
.
24 min read

Trong Marketing, quảng cáo là một công cụ truyền thông hiệu quả đến mọi đối tượng khách hàng. Tuy nhiên, trong thời đại công nghệ bùng nổ, thị trường quảng cáo cạnh tranh khốc liệt như hiện nay. Người dùng dần mất niềm tin vào quảng cáo. Do đó buộc các doanh nghiệp cần tìm cho mình một hướng đi mới và hiệu quả hơn. Và Viral Marketing xuất hiện như một giải pháp hoàn hảo, giúp các doanh nghiệp quảng cáo mà như không quảng cáo. Đặc biệt tạo ra sự thu hút, thích thú và quan tâm lớn từ cộng đồng.

Vậy Viral Marketing là gì? Làm thế nào để có được một chiến lược Viral Marketing hiệu quả? Toppick.vn sẽ giúp bạn trả lời. Cùng theo dõi bài viết này nhé…

Trước tiên… cần giải mã Viral Marketing là gì?

Nói tới hình thức lan truyền, có một số thuật ngữ cần phải làm rõ:

– Word of Mouth: đây là hình thức Marketing truyền miệng. Được thực hiện dựa trên thói quen giao tiếp, trao đổi bằng ngôn ngữ của con người.

– Buzz Marketing: có thể hiểu là Word of Mouth Version 2.0. Nó là truyền tin dạng tin đồn có kịch bản. Các nhà Marketers đưa các nội dung vào thói quen giao tiếp của con người.

– Viral Marketing:  hình thức lan truyền thông tin qua mạng Internet. Nhờ tốc độ lan rộng của Internet, những người làm Marketing đưa các nội dung (video, text, hỉnh ảnh…) có kịch bản và tạo lan truyền như virus. Và các Marketers gọi là Viral Marketing.Viral Marketing là gì?

Viral Marketing là gì?

Như vậy, Viral Marketing là một biện pháp marketing sản phẩm/dịch vụ dựa trên việc tự động lan truyền thông điệp trong cộng đồng. Marketing Viral không cần sử dụng những kỹ thuật, công nghệ quảng cáo phức tạp và tốn kém. Nhờ vào sự hiệu ứng lan truyền theo cấp số nhân của con virus, thông điệp được truyền đến hàng ngàn đối tượng công chúng. Cách tiếp cận này thậm chí nhanh chóng và rất dễ dàng.

Lợi ích của Viral Marketing là gì?

1. Giá thành thấp, giảm chi phí quảng cáo truyền thông

lợi ích của Viral Marketing

Bản chất của Viral Marketing chính là sự lan truyền thông tin từ chính người dùng. Bạn không cần trả phí cho những quảng cáo trên TV, trả phí cho nhà mạng điện thoại. Hay phải cần những công cụ marketing phức tạp. Chính khán giả của bạn chính là những nhà quảng cáo tự nguyện và miễn phí hiệu quả hơn bất cứ công cụ nào. Họ sẽ truyền đi thông điệp quảng cáo tới 500ae bạn bè của họ. Hay những người quen trong mạng lưới xã hội rộng khắp của mình. Nghệ thuật quảng cáo mà không phải quảng cáo chính là Viral Marketing.

2. Sức lan tỏa nhanh và rộng rãi

Bạn biết đó, để đạt được thành công trong kinh doanh chưa bao giờ dễ cả. Nó có thể mất 5 năm, 10 năm hay mấy chục năm trải qua rất nhiều thất bại. Ngay cả những doanh nghiệp đình đám và thành công nhất cũng phải vất vả rất nhiều năm mới đặt chân lên đỉnh vinh quang như hôm nay. Và nhất trong thời đại công nghệ phát triển từng giây, từng ngày hiện nay. Vậy nên việc tìm ra một hình thức làm Marketing giúp doanh nghiệp rút ngắn cuộc đua và trở thành người dẫn đầu là điều bất cứ doanh nghiệp nào đều muốn.

Và Marketing Viral là một hình thức quảng cáo hiếm hoi có thể đạt được sự phát triển nhanh đến vậy. Đó chính là một trong những ưu điểm hấp dẫn nhất của Viral Marketing đối với các doanh nghiệp hiện nay.

3. Tăng cường nhận diện và uy tín của thương hiệu

lợi ích của Viral Marketing

Viral Markeitng tạo ra sự thích thú và sự tự nguyện chia sẻ thông điệp truyền thông về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Điều đó tạo được sự kết nối giữa công chúng và doanh nghiệp và sự nhân rộng kết nối tới cộng đồng hơn. Cũng như in sâu vào tâm trí người dùng về hình ảnh thương hiệu, sản phẩm /dịch vụ của doanh nghiệp. Khi khách hàng có nhu cầu, họ sẽ nhớ đến doanh nghiệp của bạn. Điều đó tăng khả năng lựa chọn và đưa ra quyết định mua hàng.

Hơn nữa, tận dụng lợi thế của hiệu ứng đám đông, càng có nhiều người chia sẻ hình ảnh của doanh nghiệp thì công chúng càng biết đến thương hiệu của bạn. Lời của khách hàng nói với người khách hàng khác sẽ tạo sự tin tưởng cao hơn việc bạn nói với khách hàng. Đó là điều chắc chắn. Việc lan truyền của Viral Marketing như vậy sẽ tăng độ nhận diện thương hiệu và tuy tín của thương hiệu bạn.

4. Xây dựng thị trường và danh sách khách hàng tiềm năng

Khách hàng bạn hướng đến chắc chắn phải là những người quan tâm đến nội dung, vấn đề hay thông tin liên quan đến sản phẩm/dịch vụ. Vậy nên qua Viral Marketing, bạn sẽ thống kê được nhóm đối tượng quan tâm này. Bởi những người dùng tự nguyện chia sẻ thông điệp của bạn tức là họ thực sự quan tâm đến doanh nghiệp. Họ có thể khách hàng hiện tại hay là những khách hàng tiềm năng, khách hàng tương lại của bạn.

Vậy nên thông qua Marketing Viral, danh nghiệp sẽ dễ dàng mô tả thị trường tiềm năng và xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng cho sản phẩm/dịch vụ của mình.

Các loại hình Viral Marketing là gì?

Viral Marketing

– Pass Along

Thông điệp truyền thông được lan truyền nhanh chóng từ người này sang người khác. Thông qua các cuộc nói chuyện và thảo luận giữa nhiều người.

– Incentive

Doanh nghiệp sử dụng các phần thưởng, quà tặng, ưu đãi,.. để khuyến khích người dùng chia sẻ, lan truyền thông điệp Viral Marketing của doanh nghiệp.

– Undercover

Lan truyền các tin tức mới nhất, nóng hổi nhất một cách nhanh nhất có thể.

– Edgy Gossip

Là kỹ thuật tạo Viral Marketing qua những cuộc tranh luận xung quanh những chủ đề doanh nghiệp có chủ ý từ trước. Từ đó hâm nóng hay tạo được mối quan tâm tới sản phẩm và thương hiệu của bạn

User Managed Database

Bằng những lời mời tham gia hội nhóm, cộng động chung,… Người dùng tự động tạo ra chuỗi liên hệ có điểm chung. Và doanh nghiệp thường nhắm tới như danh sách khách hàng tiềm năng.

Các yếu tố của một chiến lược viral marketing

1. Tặng sản phẩm hoặc dịch vụ có giá trị

Một luật bất thành văn trong marketing là “luật tặng và bán”. Giá rẻ chắc chắn tạo được một làn sóng quan tâm. Nhưng tặng miễn phí thường sẽ mang lại hiệu ứng nhanh hơn nhiều.

Đúng vậy, “miễn phí” là từ quyền lực nhất trong vốn từ vựng của một nhà tiếp thị. Hầu hết các chương trình Viral Marketing thường tặng miễn phí sản phẩm/dịch vụ có giá trị để thu hút sự chú ý của số đông khách hàng.

Bạn cũng hiểu là, Viral marketing sẽ không mang lại lợi nhuận ngay lập tức. Nhưng nó có thể tạo ra một làn sóng quan tâm mạnh và lâu dài. Miễn phí thu hút sự chú ý và tham gia của mọi người. Và bạn sẽ thu được lượng email có giá trị, doanh thu quảng cáo. Và có cơ hội kinh doanh thương mại điện tử lớn. Vì vậy, hãy tặng một cái gì đó hay bán một cái gì đó với giá đặc biệt

2. Cung cấp tiện ích chia sẻ dễ dàng cho người khác

Virus chỉ lây lan được khi nó dễ truyền tải. Hãy tưởng tượng nó giống như việc bác sĩ căn dặn bạn vào mùa dịch cúm. Rằng “hãy tránh xa những người bị ho, rửa tay thường xuyên và tránh tiếp xúc với mắt, mũi hay miệng”. Phương tiện mang thông điệp tiếp thị của bạn cũng vậy. Cần phải dễ dàng để chuyển giao và nhân rộng: email, website, đồ họa và phầm mềm tải về.

Chính bởi ưu điểm giao tiếp tức thì, dễ dàng, ít tốn kém của Internet. Viral Marketing hoạt động phổ biến hơn cả. Các định dạng kĩ thuật số giúp việc sao chép đơn giản hơn. Vậy nên, việc đơn giản hóa thông điệp truyền thông có thể lan truyền dễ dàng và không có suy thoái. Thông điệp càng ngắn gọn càng tốt.. Đặc biệt, thông điệp nhấn mạnh nội dung và sao chép ở cuối mỗi tin nhắn email miễn phí. Thì tính Viral càng lan rộng hơn. Ví dụ kinh điển bạn có thể tham khảo: “nhận tin nhắn cá nhân, email miễn phí tại hotmail.com”.

3. Quy mô dễ dàng từ nhỏ đến lớn

Để Viral Marketing lay lan như cháy rừng, các phương pháp lan truyền phải được nhanh chóng mở rộng từ nhỏ đến lớn. Một ví dụ phân tích rõ hơn vấn đề này đó là chiến dịch viral của Hotmail.

Sự nhân rộng người dùng miễn phí email của Hotmail sẽ cần sự đáp ứng của máy chủ nhanh chóng. Đây chính là hạn chế cơ bản của Hotmail. Bởi nếu chiến dịch thành công thì máy chủ mail phải được đáp ứng tự động để không bị quá tải. Và đi tới thất bại hoàn toàn. Vì vậy, nếu bạn đã lên kế hoạch trước thời hạn như thế nào, cần đáp ứng các máy chủ mail nhanh chóng như thế. Đồng thời bạn cũng cần có kế hoạch cho sự tăng giảm linh động nhất.

4. Khai thác hành vi và động lực

Kế hoạch Viral Marketing thường đánh vào hành vi và động lực. Ai cũng mong muốn được nổi tiếng, mọi người thấu hiểu. Động lực càng lớn thì hành vi càng dễ xảy ra. Và tất nhiên sự lan truyền là tất yếu.

Bởi vậy, thiết kế một chiến lược Marketintg cần dựa vào động lực của người dùng. Càng thấu hiểu khách hàng bao nhiêu thì khả năng thành công càng lớn.

5. Sử dụng mạng lưới truyền thông hiện có

Mọi người là mạng xã hội. Mạng lưới rộng lớn hơn của một người có thể từ hàng trăm hay hàng nghìn người. Điều đó là tùy thuộc vào vị trí của người đó trong xã hội. Chẳng hạn một chuyên viên chăm sóc khách hàng, họ có thể liên hệ với hàng trăm khách hàng trong một tuần.

Mạng lưới marketing từ lâu đã hiểu được sức mạnh của mạng lưới quan hệ con người. Tất cả người dùng Internet đều phát triển mạng lưới quan hệ của họ. Họ thu thập địa chỉ email và các trang yêu thích của mình. Tìm hiểu để đặt thông điệp của bạn vào thông tin liên lạc hiện có giữa mọi người là cách bạn phân tán nó nhanh chóng.

6. Tận dụng lợi thế của các nguồn tài nguyên khác

Việc tận dụng các nguồn tài nguyên của người khác là cách làm marketing lan truyền hiệu quả. Ví dụ các tác giả tặng những bài viết miễn phí, và đăng trên website của người khác. Sẽ có hàng trăm, hàng ngàn khán giả đọc bài của bạn, thông điệp tiếp thị sẽ chuyển tiếp và lan rộng tới nhiều người. Và trong đó có cả những khách hàng tiềm năng của bạn. Hay vi dụ đặt văn bản hoặc liên kết đồ họa trên các website của người khác.

Báo in hoặc trang web là nhữn nguồn tài nguyên giúp bạn lan truyền thông điệp tiếp thị của bạn

Các nguyên tắc bạn cần phải biết khi xây dựng chiến dịch Viral Marketing

Khơi nguồn cảm xúc

Hầu như thói quen chia sẻ cái gì đó ở người dùng là rất ít. Một chiến lược Viral Marketing thành công chỉ khi nó được nhiều người biết tới, chia sẻ nhiều. Nhưng nó phải thật sự chạm đế cảm xúc của người dùng, thôi thúc họ chia sẻ thông điệp. Những cảm xúc đó có thể là sự vui vẻ, bất bình, đồng cảm, yêu thích,…

Chiến dịch Viral Marketing càng tạo được ấn tượng sâu đậm thì càng có cơ hội thành công.

Đọc thêm: Cách tạo nên một chiến dịch Marketing Viral với yếu tố cảm xúc

Nổi bật và không nhàm chán

Mỗi giớ, mỗi ngày khách hàng tiếp xúc với cả rừng thông điệp. Vậy chỉ khi thông điệp của bạn thật nổi bật thì họ mới nhớ tới nó được. Nếu không thì khả năng thu hút và kích thích họ chia sẻ cũng khó.

Vậy nên, nếu muốn chiến dịch Viral Marketing thành công… Bạn cần tạo ra một thông điệp quảng cáo với nội dung, hình ảnh thật độc đáo, khác lạ. Đặc biệt là phải nổi bật lên so với những quảng cáo thường ngày truyền thống. Đó sẽ là điều giúp doanh nghiệp của bạn được nhớ đến bởi người dùng.

Đừng quên chú ý tới cái tôi của người chia sẻ

Người dùng không bao giờ chia sẻ những gì làm hình ảnh của họ xấu đi trong mắt cộng đồng. Đó là điều chắc chắn. Dù đó là một góc nhìn chính trị, một clip về gia đình hay hình ảnh thiên nhiên nào đó. Thì người dùng đều mong muốn thông tin ho chia sẻ là hữu ích với người khác. Làm họ tốt bụng, thông thái hơn trong mắt mọi người xung quanh.

Chính vì vậy, nội dung của Viral Marketing cần củng cố cho cái tôi của người dùng.

Tận dụng dữ liệu

Việc khảo sát và nghiên cứu dữ liệu người là điều rất quan trọng trong sáng tạo nội dung của Viral Marketing. Những nghiên cứu trên lượt xem, thích, chia sẻ và những thuật toán khác… Sẽ giúp doanh nghiệp hiểu kiểu nội dung, hình ảnh, tiêu đề hay video nào được người dùng quan tâm nhất. Từ đó loại bỏ được những kiểu nội dung và hình ảnh kém chất lượng. Và dần dần doanh nghiệp tối ưu hóa được mẫu quảng cáo Marketing Viral của mình.

Thử nghiệm, thử nghiệm và thử nghiệm

Không một doanh nghiệp nào có thể biết chính xác kiểu Viral nào hiệu quả nhất. Cho nên, bạn nên thử nghiệm nhiều dạng Viral Marketing trên những góc nhìn và kế hoạch khác nhau. Từ đó thu được dũ liệu rồi mới tiến hàn

Trước khi có dữ liệu để phân tích chính xác, thì  Qua đó chúng ta mới biết được loại nào là phù hợp nhất với từng sản phẩm và dịch vụ cụ thể của doanh nghiệp.

Kêu gọi hành động chia sẻ

Ngay cả khi bạn xây dựng được nội dung, hình ảnh sáng tạo, mới lạ và thú vị. Thì cũng đừng quên thêm vào mẩu quảng cáo Viral Marketing của mình ít nhất một lời kêu gọi hành động. Những lời kêu gọi hành động đơn giản như thích, theo dõi, bình luận, chia sẻ,… kèm với những hứa hẹn về ưu đãi nho nhỏ… Chắc chắn sẽ gia tăng hiệu quả của Viral Marketing lên rất nhiều lần.

Các chiến dịch Viral Marketing thành công

1. Hotmail

Chiến dịch Viral Marketing thành công

Hotmail là ứng dụng dịch vụ web mail miễn phí phổ biến đã thành công với chiến lược Viral Marketing từ năm 1997. Hotmail cung cấp cho người dùng thư điện tử miễn phí. Nhưng ở cuối mỗi email gửi đi đều có dòng quảng cáo đăng kí tài khoản hộp thư điện tử. Trước khi được Microsoft mua lại thì Hotmail đã rất thành công khi thu hút được 12 triệu người dùng.

Vậy lí do là gì?

Thứ nhất, Hotmail là một trong những nhà cung cấp dịch vụ điện tử tiên phong cho người dùng. Vì thế, cái tên này liên tục được báo chí, truyền hình và các kênh thông tin khác đề cập tới. Tuy nhiên đó không phải là lí do mấu chốt để đem đến con số 12 triệu người dùng kia.

Thứ 2, Hotmail thu hút một lượng khách hàng thành công. Và dựa trên lượng khách hàng này để triển khai chiến dịch Viral Marketing.

Cụ thể là, Hotmail mang đến cho dịch vụ này khoảng tầm 500 nghìn người dùng trong năm đầu tiên. Nhưng thật bất ngờ trong năm tiếp theo. Sự tăng trưởng của Hotmail đến hơn 500%. Nhưng bạn có biết rằng, Hotmail sử dụng một chiến dịch hết sức đơn giản. Đó là tất cả những bức thư điện tử, được gửi đi một chữ ký nhỏ. Nó gợi ý cho người nhận đăng ký trở thành người dùng của Hotmail. Đây thật sự là một chiến thuật hết sức đơn giản nhưng lại rất hiệu quả. Hotmail không mất khoản chi phí nào để đặt các banner quảng cáo. Hay các đoạn phim quảng cáo truyền hình đắt tiền. Chỉ cần chi phí rất ít để gửi mail thôi đã đem về thành công ngoài mong đợi cho Hotmail.

2. Việc làm tuyệt vời nhất

Là chiến dịch của Uỷ ban du lịch Queensland tung ra năm 2009. Điều đáng chú ý nhất là kênh truyền thông mà chiến dịch này sử dụng. Đó là mục “Việc làm” trên báo.

Chiến dịch này thực hiện với nội dung: bạn được trả 150.000 USD để dành 6 tháng làm sạch bể bơi, cho cá ăn, đi lấy thư và khám phá hòn đảo tuyệt đẹp bên rạn san hô Great Barrier. Và việc bạn cần làm là gửi một đoạn video dài một phút. Trong đó giải thích tại sao công việc đó nên thuộc về bạn.

Chiến dịch được hỗ trợ bởi chuỗi hoạt động PR và tận dụng thông minh phương tiện truyền thông xã hội, Uỷ ban này đã đón 7 triệu lượt khách, 34 nghìn ứng viên từ 200 quốc gia, và 500 nghìn bình chọn cho công việc này.

3. Album nhạc “In Rainbows” – Ban nhạc Radiohead

Nền công nghiệp âm nhạc vẫn thường sử dụng một công thức đơn giản: tài năng + công ty thu âm + bán đĩa = tiền. Tuy nhiên, trong thời buổi công nghệ kỹ thuật số và công nghệ xã hội đã phá vỡ công thức này.

Một số cá nhân sáng tạo và ưa mạo hiểm, ví dụ như Thom Yorke của Radiohead thì chính công nghệ lại dinh đòn “ngựa ông đập lưng ông” .Album thứ 7 “Album In Rainbows” của ban nhạc này, đã được phát hành trực tiếp đến người hâm mộ với một lời đề nghị chưa từng có: Trả bao nhiêu tiền cho album này tuỳ bạn

Chiến lược này của ban nhạc đã phát huy hiệu quả. Kết quả mang lại:3 triệu lượt tải về trong năm đầu tiên, 10 triệu USD doanh thu. Đây chính là thành công lớn nhất về mặt thương mại của ban nhạc từ trước tới nay.

Chính vì vậy, tờ Thời báo New York đã hết lời ca ngợi ban nhạc năm người đến từ Oxfordshire này. Cho rằng họ “nhanh chóng trở thành cái tên quen thuộc trong lĩnh vực âm nhạc cũng như khi người ta nói đến những trò nghịch ngợm với công nghệ”.

4. Bộ phim “Dự án phù thuỷ rừng Blair”

Trước sự thành công của các chiến dịch của các ông lớn như YouTube, Facebook, MySpace. Thì bạn có biết rằng trước đó đã có một chiến dịch tiếp thị online gây tiếng vang lớn? Đó chính là bộ phim “Dự án Phù thuỷ rừng Blair”. Bộ phim này đến nay vẫn là một thành công được bắt chước thường xuyên nhưng chưa có sản phẩm nào sánh được.

Bộ phim được quay với kinh phí ít ỏi 22 nghìn USD. Nhưng nguồn thu mang về là một con số khổng lồ hơn 250 triệu USD. Điều này một phần nhờ vào việc khiến cho khán giả tin rằng câu chuyện về ba sinh viên làm phim bị mất tích là có thật 100%.

Một sự kết hợp khéo léo của “đoạn phim được tìm thấy”, những tin đồn được tung ra một cách chiến lược. Một chuỗi những quảng cáo kinh phí thấp và những trailer giúp làm cho huyền thoại rừng Blair còn sống mãi.

5. Thử thách Ice Bucket Challenge

Chiến dịch Viral Marketing thành công

Ice Bucket Challenge là một trong những chiến dịch Viral Marketing thành công nhất. Mục tiêu của chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng và gây quỹ cho hoạt động nghiên cứu về bệnh ALS. Đây là căn bệnh gây thoái hóa các tế bào thần kinh trong não và tủy sống. Đồng thời nó khiến cơ bắp trên khắp cơ thể teo lại, giảm chức năng vận động, mất kiểm soát, tê liệt và tử vong. Và căn bệnh này hiện nay vẫn chưa có cách chữa trị.

Trong hơn 2 tháng, chiến dịch này đã lan tỏa và thu hút sự tham gia của hàng triệu người dân trên thế giới. Trong đó có cả những người nổi tiếng như Bill Gates, Sheryl Sandberg, Mark Zuckerberg, Kobe Bryant, Oprah… Đó cũng chính là yếu tố quan trọng để chiến dịch thành công vang dội như vậy. Tận dụng sức ảnh hưởng của người nổi tiếng là sự lựa chọn thông minh và phù hợp để lan tỏa Viral Marketing này.

6. Chiến dịch tranh cử tổng thống 2008

Chiến dịch Viral Marketing thành công

Đầu năm 2007, Barack Obama khi đó chỉ là thượng nghị sĩ một nhiệm kỳ với cái tên ngộ nghĩnh.Và chỉ số được biết đến Obama chỉ dưới 10%. Nhưng với chiến dịch tiếp thị được thực hiện một cách xuất sắc, sự trợ giúp lớn của công nghệ xã hội. Sau 18 tháng sau, Obama vận động được nhiều tiền hơn bất cứ ứng cử viên tổng thống Mỹ nào khác từ trước đến giờ. Obama đã làm điều mà các đối thủ thậm chí còn không căn nhắc tới.

Kết quả của chiến dịch đem đến với Obama không chỉ trên YouTube (20 triệu lượt xem), mà còn nổi tiếng nhất trên Facebook (2,5 triệu người hâm mộ – so với con số 625 nghìn người hâm mộ McCain lúc bấy giờ).

Độ phủ sóng trên mạng của Obama đã giúp ông trên con đường đến với Nhà Trắng. Obama không chỉ trở thành tổng thống Mỹ đầu tiên hiện diện trên mạng xã hội mà còn là người đầu tiên thực sự kết nối với tất cả các cử tri của mình thông qua tất cả các kênh quan trọng.

Lời kết

Như vậy, với những kiến thức chia sẻ tại bài viết này đã giúp bạn hiểu hơn về Viral Marketing là gì, những lợi thế của doanh nghiệp khi làm chiến lược Viral Marketing. Tuy có chi phí thấp, và sức lan tỏa của nó không hề yếu. Tuy nhiên nó cũng tiềm ẩn những rủi ro trong đó. Nó như một con dao hai lưỡi, đòi hỏi doanh nghiệp phải “cao tay ấn” khi tiến hành một chiến dịch marketing lan truyền.

Chúc các bạn thành công!

Đọc thêm:

Mizu Phạm

Chào mừng trở lại.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Chào mừng trở lại.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Chào mừng tham gia.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Nhấp vào “Đăng ký” để chấp nhận Điều khoản dịch vụ và chính sách bảo mật của Toppick.