fbpx
Hàng triệu nội dung hữu ích dành riêng cho bạn đã sẵn sàng. Tìm hiểu thêm
Digital Marketing, Marketing

Xu hướng Mobile Marketing 2019

Chris Hưng Nguyễn Level 7
.
7 min read

Mobile Marketing đã không còn xa lạ đối với bất kỳ Marketers nào. Dưới đây là những xu hướng Mobile Marketing được Toppick.vn dự đoán sẽ chiếm lĩnh thị trường trong năm 2019 mà các Digital Marketer cần phải biết.

Mobile Marketing là gì?

xu hướng mobile marketing
Mobile Marketing đang là xu thế của Marketing hiện đại

Mobile Marketing là việc sử dụng các phương tiện di động như một kênh tiếp thị và truyền thông giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng. Mobile Marketing không chỉ là một xu thế truyền thông mới. Nó đang thực sự trở thành một công cụ Marketing mạnh mẽ. Để các doanh nghiệp dành được sự chú ý và quan tâm từ khách hàng.

Những xu hướng Mobile Marketing trong 2019

Dân số Việt Nam hiện nay vào khoảng hơn 90 triệu người. Theo số liêu thống kê, thì có đến 39,8 triệu người sử dụng Internet (chiếm 44%). 28 triệu người sở hữu tài khoản mạng xã hội (khoảng 31%). 128,3 triệu người có kể nối mạng di động (tương đương 141%) và số người sử dụng tài khoản xã hội trên điện thoại là 24 triệu (chiếm 26%).

xu hướng mobile marketing
Những xu thế Mobile Marketing 2019 bạn không nên bỏ qua

Rõ ràng, Mobile đang là mảnh đất Marketing màu mỡ mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng không nên bỏ qua.Con số này giải thích lý do vì sao hầu hết các thương hiệu đều “đứng ngồi không yên” với Mobile Marketing – phương thức marketing trên thiết bị di động.

Dưới đây là những xu hướng Mobile Marketing được dự đoán sẽ chiếm lĩnh thị trường trong năm 2019 mà các Digital Marketer không thể không biết.

Mobile App

Mobile App Marketing chắc hẳn không còn xa lạ với người dùng tại Việt Nam. Uber, Grab là hai thương hiệu thành công điển hình khi đi trước thời đại với việc sử dụng Mobile App – ứng dụng trên thiết bị di động. Và họ đã vô cùng thành công tại thị trường Việt Nam.

Kéo theo đó, những trang thương mại điện tử đang nhảy vào cuộc chơi Mobile App như Tiki, Lazada, Adayroi, … Không chỉ những trang thương mại điện tử. Những doanh nghiệp kinh doanh ngoài việc mở của hàng truyền thống và website bán hàng. Họ cũng áp dụng hình thức Mobile App đáp ứng nhu cầu mua hàng online của khách hàng. Ngoài ra, Mobile App còn là mảnh đất màu mỡ cho các hình thức quảng cáo đa dạng, được nhận xét là “nhắm” đối tượng mục tiêu chuẩn xác hơn.

xu hướng mobile marketing
Mobile App chính là một trogn những xu thế Mobile Marketing 2019

Marketing Automation

Marketing Automation là gì? Bạn có thể hiểu như thế này: Bạn đang dự tính mua hàng trên Shoppe. Vậy là bạn lên Google truy cập vào Shoppe hoặc truy cập bằng điện thoại. Ngày hôm sau, khi vào Facebook, bạn thấy một loạt quảng cáo về Shopee. Bạn click vào xem và tham khảo giá mà chưa mua. Ngày hôm sau nữa khi bạn vào Facebook. Nó sẽ hiện lên quảng cáo của Shoppe với những món đồ mà hôm trước bạn quan tâm với những gợi ý hấp dẫn hơn.

Làm sao Vntrip có thể tài tình “gãi đúng chỗ ngứa” của bạn? Họ chính là đã sử dụng hình thức Marketing Automation để thuyết phục bạn mua hàng. Đây cũng là xu hướng Mobile Marketing phổ biến sắp tới. Khi mà giờ đây, hầu hết người dùng đều thực hiện hành vi online trên thiết bị di động.

xu hướng mobile marketing
Marketing Automation là một dạng Mobile Marketing vô cùng hiệu quả

Messaging App

Số liệu cho thấy 6/10 app phổ biến là Messaging App – ứng dụng tin nhắn, cụ thể là WhatsApp, Facebook Messenger, LINE, Viber, Wechat, Kakao Talk. Được người dùng ưa chuộng vì tính riêng tư cao. Các ứng dụng tin nhắn hứa hẹn sẽ là nơi tiềm năng cho quảng cáo so với mạng xã hội như Facebook.

xu hướng mobile marketing
Messaging App đã không còn xa lạ với Marketers

Location – Based Marketing

Tiếp thị dựa trên điểm đến dù không còn xa lạ nhưng hiện vẫn chưa phổ biến ở Việt Nam. Tuy nhiên, đây là hình thức quảng cáo được nhận xét là hiệu quả trên thế giới. Vì độ cá nhân hoá cao, nhắm đúng mục tiêu và đúng thời điểm.

Barneys New York – một cửa hàng thời trang cao cấp ở Mỹ. Đã sử dụng hình thức này để quảng cáo cho Flagship Store của mình tại Manhattan Chelsea. Khi người dùng ở gần cửa hàng, họ sẽ nhận được tin nhắn về các món hàng đang có mặt tại Manhattan Chelsea. Flagship Store dựa trên shopping bag, wishlist cũng như những sản phẩm đã xem qua trên ứng dụng. Vậy là, người dùng chỉ cần “tiện chân” bước vào cửa hàng để mua món đồ ưa thích bấy lâu. Có “cám dỗ” nào ngọt ngào hơn?

xu hướng mobile marketing
Location – Based Marketing được đánh giá là một trong những hình thức Mobile Marketing hiệu quả nhất hiện nay

Mobile Video

Thời đại Video Content lên ngôi không chỉ trên desktop mà còn trên thiết bị di động. Google và Facebook đều cam kết sẽ đưa trải nghiệm video lên một đẳng cấp cao hơn nhằm phục vụ nhu cầu của người dùng. Thị trường video trên di động được dự đoán sẽ chạm mốc 13 tỉ đô vào năm 2020. Hãy tận dụng ngay nhé!

xu hướng mobile marketing
Video Mobile đang là xu thế trong thời đại 4.0

Social Media

Các mạng xã hội trên di động như Facebook, Twitter và Instagram đang phát triển nhanh đến chóng mặt. Đặc biệt tại Việt Nam, những trang mạng xã hội này rất được ưa chuộng. Và số người sử dụng tăng lên một cách chóng mặt. Đừng bao giờ xem thường sức mạnh của mạng xã hội, bạn nhé!

xu hướng mobile marketing
Social Media đã trở nên quá quen thuộc với bất kỳ ngừi dùng Internet nào

SMS Marketing

Không phải là một cái tên mới. Nhưng SMS Marketing vẫn tiếp tục là xu hướng đáng chú ý trong thời gian tới. So với Email Marketing, SMS Marketing được cho là hiệu quả hơn. SMS Marketing sẽ giúp bạn gửi thông điệp trực tiếp đến người dùng một cách nhanh chóng, tiện lợi và chi phí tiết kiệm. Đặc biệt, các tin nhắn khuyến mại được người dùng đánh giá là hữu ích và có tỉ lệ chuyển đổi cao nhất.

xu hướng mobile marketing
SMS Marketing là một xu hướng của Mobile Marketing được đánh giá là hiệu quả hơn Email Marketing

Kết luận

Mỗi xu hướng Mobile Marketing sẽ có ưu và nhược điểm riêng. Tuỳ vào nhu cầu của doanh nghiệp tại từng thời điểm mà Marketer sẽ lựa chọn cho mình một xu hướng Mobile Marketing phù hợp hoặc kết hợp các xu hướng lại với nhau. Hãy thực sự sáng suốt bạn nhé!

Bình An

Tham khảo thêm:

Chào mừng trở lại.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Chào mừng trở lại.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Chào mừng tham gia.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Nhấp vào “Đăng ký” để chấp nhận Điều khoản dịch vụ và chính sách bảo mật của Toppick.