fbpx
Hàng triệu nội dung hữu ích dành riêng cho bạn đã sẵn sàng. Tìm hiểu thêm
Marketing, Quảng cáo Zalo

ZALO MARKETING TỪ A-Z CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU (PHẦN 1)

Hoàng Quỳnh Trang Level 5
.
6 min read

Theo báo cáo của Q&Me, Facebook Messenger (94%) và Zalo (89%) là 2 phần mềm tin nhắn được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam. Trong khi đó, Zalo hiện đang có mặt và được sử dụng bởi 100 triệu người dùng Việt Nam và thế giới. Đây là một cơ hội lớn tiếp cận khách hàng qua Mobile Marketing.

Series tài liệu này sẽ hướng dẫn chi tiết cho các bạn (kể cả người mới bắt đầu)  sử dụng công cụ Zalo Marketing hiệu quả để tiếp cận khách hàng mục tiêu. Phần I này chúng ta cùng tìm hiểu tồng quan về mạng xã hội nội địa này nhé.

1. Tổng quan về mạng xã hội Zalo

Ngoài việc là ứng dụng nhắn tin, gọi điện hoạt động trên nền tảng di động (OTT) , Zalo còn được coi như là một mạng xã hội chia sẻ nội dung với tính năng cho phép người dùng cập nhật thông tin, hình ảnh lên trang cá nhân và theo dõi nội dung cập nhật từ bạn bè.Trong thời điểm thị trường quảng cáo Facebook và Google đang dần “đất chật người đông”, rất nhiều cửa hàng, doanh nghiệp đã chuyển sang nền tảng Zalo Ads để tìm kiếm cơ hội. Zalo Marketing được thực hiện theo nhiều phương thức, mỗi phương thức sẽ phù hợp với một loại mô hình và mục tiêu kinh doanh, chủ yếu chia thành:
+ Zalo Marketing qua tài khoản cá nhân
+ Zalo Marketing qua tài khoản Official Account
+ Zalo Marketing qua Quảng cáo Zalo
+Zalo Marketing hỗn hợp (Kết hợp nhiều phương thức để tạo nên hiệu quả cao)

Tệp khách hàng Zalo

Theo kết quả thống kê, nghiên cứu thị trường, sản phẩm đang kinh doanh trên Zalo đa phần hướng tới nữ giới và các mặt hàng đang bán chạy nhất hiện nay là mỹ phẩm và thời trang. Bên cạnh đó, các sản phẩm trang sức, đồng hồ, đào tạo, du lịch, đồ handmade,… cũng đang được các nhà kinh doanh khai thác hiệu quả trên Zalo.

Ở series này, mình sẽ hướng dẫn cụ thể về cách thức thiết lập, chạy quảng cáo và đo lường bằng Zalo Official AccountQuảng Cáo Zalo.

2. Zalo Marketing qua tài khoản Official Account

Để dễ hiểu, bạn có thể hình dung Official Account (OA) của Zalo tương tự với page trên Facebook. Tuy nhiên, sự khác nhau là OA sử dụng hình thức gửi tin nhắn cho người quan tâm chứ không phải như trang Facebook sẽ hiển thị bài đăng trên trang chủ của người like. Bài đăng trên OA sẽ không hiển thị trên nhật ký của những người quan tâm, mà sẽ được chuyển đến inbox của họ. Số lượng tin nhắn chuyển đi sẽ tùy thuộc từng loại tài khoản.

Xem thêm:  Những lưu ý khi quản lý 1 Zalo Page

 

Hiển thị inbox trong OA

Sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn thiết lập 1 tài khoản Zalo Offical Account cơ bản.

Bước 1: Cài đặt ứng dụng và đăng kí tài khoản cá nhân
Để đăng kí tài khoản Official Account bạn phải có tài khoản Zalo, nếu chưa bạn có thể đăng kí theo số điện thoại và khai báo thông tin rất dễ dàng:

Đăng kí tài khoản Zalo

Bước 2: Truy cập https://oa.zalo.me/manage để đăng kí tài khoản Zalo OA theo hướng dẫn.

Tại phần chọn loại tài khoản, tùy mục đích kinh doanh mà bạn chọn hình thức Nội Dung, Cửa Hàng hay Dịch Vụ Khác .

+ Tài khoản nội dung Zalo: Thích hợp cho các trang tin tức với nhiều nội dung và chia sẻ thông tin, người nổi tiếng, trang báo Online
+ Cửa hàng/Shop Online: Phù hợp các cửa hàng kinh doanh, shop Online các lĩnh vực
+ Dịch vụ khác: Trang giới thiệu doanh nghiệp, nhãn hàng: Cơ quan nhà nước, doanh nghiệp, cửa hàng..

Các loại tài khoản OA

Nhập thông tin bổ sung cho Zalo Official Account

Bạn cần điền đầy đủ thông tin bao gồm: Tên, Thông tin giới thiệu liên hệ và mô tả cũng như thông tin người liên hệ. Đây là thông tin để khách hàng biết shop bạn đang bán mặt hàng gì khi tìm đến.

Điền đầy đủ thông tin OA

Do Zalo cho phép tìm kiếm Official Account (OA) theo từ khóa, bạn cần đặt tên OA sao cho khách hàng dễ hướng đến khi tìm kiếm nhất. Hãy nghiên cứu các từ khóa mà khách hàng thường gõ khi tìm kiếm món hàng bạn bán bằng google trước nhé.

Sau khi điền đầy đủ thông tin, ảnh và địa chỉ hoàn tất các bước đăng kí sẽ được Zalo tự động kiểm duyệt, với các thông tin chính xác, không vi phạm các chính sách sẽ được chấp nhận nhanh chóng ( chậm nhất sau 24h ). Xác nhận thành công sẽ được chuyển trang quản trị nơi bạn có thể xem tất cả các lượt quan tâm, thống kê lượng tương tác, xây dựng giao diện hay thiết lập các chế độ nhắn tin, trả lời tin nhắn.

Bài viết này mình đã hướng dẫn xong các bạn thiết lập một Official Account (OA) của Zalo, bạn có thể sử dụng quảng cáo Zalo để giới thiệu OA với người dùng. Để quảng cáo hiệu quả, nội dung đăng tải và hình ảnh rất quan trọng. Hãy theo dõi để nhận thông tin về bài viết “ Nội dung đăng tải trên Zalo “ trong serie này.

Tiếp theo trong seri này sẽ là các bài hướng dẫn cụ thể về:
Content Zalo Marketing

Cách xây dựng cửa hàng trên Official Account

Hướng dẫn sử dụng quảng cáo trên Zalo

Tạo chiến dịch quảng cáo trên Zalo

Cách giảm chi phí và tăng doanh thu nhờ quảng cáo

Đo lường quảng cáo trên Zalo

Chiến lược sử dụng tài khoản cá nhân để kéo người dùng truy cập về Official Account

Mời các bạn đón xem !

Chào mừng trở lại.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Chào mừng trở lại.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Chào mừng tham gia.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Nhấp vào “Đăng ký” để chấp nhận Điều khoản dịch vụ và chính sách bảo mật của Toppick.