Mẹo ngủ nhanh ít người biết | Toppick.vn

Bài viết: mẹo ngủ nhanh ít người biết

1. Tắt tất cả đèn và các thiết bị điện – mẹo ngủ nhanh

Bóng tối giúp não bộ xử lý thông tin về giấc ngủ, nhờ đó não tiết ra hormone giúp ngủ ngon. Bật quá nhiều đèn trong phòng hoặc xem màn hình quá lâu trước khi đi ngủ sẽ làm chậm quá trình tiết các hormone này và khiến bạn khó đi vào giấc ngủ. Để tránh điều này, bạn cần giữ phòng ngủ càng tối càng tốt và tắt tất cả các thiết bị điện tử ít nhất một giờ trước khi đi ngủ.

  • Tránh đặt đồng hồ dạ quang trong phòng ngủ. Biết rằng đã 3 giờ sáng mà bạn vẫn còn thức cũng không ích gì. Điều này sẽ chỉ khiến bạn lo lắng và khó đi vào giấc ngủ hơn.
  • Tránh lắp đặt TV hoặc trò chơi trong phòng ngủ và cố gắng không mang máy tính xách tay lên giường. Bộ não cần nhận ra phòng ngủ là nơi để yên tĩnh và ngủ, chứ không phải là nơi để làm việc và giải trí.
  • Tắt điện thoại hoặc ít nhất là đặt nó ở chế độ “Không làm phiền”. Nếu bạn đặt điện thoại trên bàn cạnh giường ngủ, cảm giác muốn kiểm tra email, Facebook hoặc kiểm tra thời gian sẽ khiến bạn tỉnh táo. Đấy chính là Mẹo ngủ nhanh ít người biết đầu tiên bạn có thể thể tham khảo.

2. Đảm bảo gối và nệm của bạn thoải mái

Nếu bạn thấy rằng chiếc giường của bạn không thoải mái, bạn khó đi vào giấc ngủ không phải là hiếm. Cân nhắc xem nên đầu tư vào một tấm nệm mới, và mua một tấm nệm cứng hơn hoặc mềm hơn tùy theo nhu cầu của bạn. Hoặc bạn có thể cố gắng lật nệm, vì phần đáy thường không rõ ràng. Những người có vấn đề về cổ hoặc lưng có thể cảm thấy dễ chịu hơn với một chiếc gối xốp hoạt tính vì nó vừa vặn với cơ thể và cung cấp sự hỗ trợ cần thiết.

  • Nếu việc mua một tấm đệm mới có vẻ hơi quá sức, bạn có thể cân nhắc mua bộ đồ giường mới. Mua tấm có càng nhiều sợi càng tốt, và chọn tấm theo sở thích cá nhân. Nếu bạn thích ga trải giường lạnh, mát thì nên chọn vải Percale.
  • Nếu bạn thích ga trải giường ấm áp và thoải mái, bạn nên chọn vải nỉ. Nếu bạn thích cảm giác sang trọng của bộ khăn trải giường, hãy chọn loại vải cotton Ai Cập. Giặt ga trải giường ít nhất một lần một tuần, bởi vì nhiều người ngủ ngon hơn khi ga trải giường sạch sẽ và mát mẻ.
  • Ngoài ra, hãy cố gắng hình thành thói quen gấp chăn vào mỗi buổi sáng. Một chiếc giường gấp gọn gàng có thể kích thích giấc ngủ ngon hơn một chiếc giường bừa bộn. Đây cũng là 1 tring những Mẹo ngủ nhanh bạn nên thử.

3. Sử dụng tinh dầu để tạo mùi thơm nhẹ trong phòng ngủ.

Một cái gì đó đơn giản như một muỗng cà phê tinh dầu có thể giúp thư giãn cơ thể và tâm trí và đi vào trạng thái mơ. Theo nhiều nghiên cứu, hoa oải hương là hương thơm số một có tác dụng kích thích giấc ngủ sâu và giúp con người đi vào giấc ngủ nhanh hơn. Chọn một lọ tinh dầu oải hương chất lượng cao và sử dụng theo một trong các cách sau:

  • Nhỏ vài giọt tinh dầu vào một miếng vải, sau đó nhét dưới áo gối. Pha loãng vài giọt tinh dầu với một ít nước rồi cho vào máy khuếch tán trong phòng ngủ, hoặc dùng nước hoa oải hương để ủi ga trải giường. Nếu có thể, bạn có thể nhờ người khác sử dụng dầu oải hương làm dầu xoa bóp để massage thư giãn. Hoặc, bạn có thể đặt một túi hoa oải hương dưới gối.
  • Nếu bạn không thích hoa oải hương, có một số mùi hương thư giãn và nhẹ nhàng khác có thể giúp bạn đi vào giấc ngủ. Tinh dầu cam Bergamot, kinh giới, gỗ đàn hương và phong lữ đều là những lựa chọn tốt.

Có thể bạn quan tâm: Top 20 cây cảnh để bàn làm việc hợp phong thủy 2021 

4. Biến phòng ngủ thành khu vực không có tiếng ồn.

Âm thanh làm phiền hoặc mất tập trung là một trở ngại lớn để đi vào giấc ngủ. Bạn nên đóng cửa, cửa sổ hoặc yêu cầu bạn cùng phòng tắt TV, và cố gắng giữ cho phòng ngủ càng yên tĩnh càng tốt. Đối với những tiếng ồn không thể tránh khỏi, chẳng hạn như tiếng ngáy hoặc một bữa tiệc ồn ào ở trên lầu, bạn có thể thử đeo tai nghe chống ồn. Ban đầu, bạn có thể cảm thấy hơi lạ hoặc khó chịu, nhưng khi đã quen, bạn không còn biết đến những điều phiền toái bên ngoài nữa.

  • Một lựa chọn khác là mua máy hoặc máy tạo tiếng ồn trắng, đây là thiết bị có thể tạo ra âm thanh ngẫu nhiên có nhiều tần số để át tiếng ồn khác. Tiếng ồn trắng thực sự có thể hơi khắc nghiệt, vì vậy nhiều kiểu máy tạo ra tiếng ồn “màu”, nhẹ nhàng hơn và giống như thác nước hoặc tiếng vo ve nhẹ.
  • Bạn cũng có thể mua đĩa CD phát các bài hát thư giãn và thậm chí cả âm thanh của thiên nhiên. Mở CD để phát nhạc làm âm thanh nền trong khi ngủ. Tuy nhiên, cố gắng không ngủ gật khi đang đeo tai nghe, vì điều này sẽ gây ra sự bất tiện hoặc nhầm lẫn khi bạn ngủ.

5. Tạo không gian ngủ phù hợp cho bản thân

Nếu bạn có một chiếc nệm cũ thô ráp, hãy mạnh dạn vứt đi đừng tiếc nuối, nếu không muốn cảm thấy khó chịu, cồng kềnh sẽ khiến bạn có giấc ngủ ngon. Thực hiện những thay đổi nhỏ trên giường có thể giúp bạn dễ ngủ hơn, chẳng hạn như sử dụng khăn trải giường bằng vải cotton, vì chúng không gây ngứa. Một mẹo nhỏ nữa là bạn nên dùng gối satin thay vì gối cotton vì nó sẽ tạo cảm giác thoải mái và mát mẻ khi nằm trên má. Nhiệt độ phòng tốt nhất để ngủ là 26-28 độ C, phòng phải thông thoáng. Đây là Mẹo ngủ nhanh ít người biết bạn có thể áp dụng.

6. Bỏ điện thoại qua 1 bên

Hầu hết mọi người đi ngủ trước khi đi ngủ để xem mạng xã hội hoặc chỉ cho vui. Điện thoại, tivi và máy tính thu hút chúng ta. Chúng giữ cho bộ não tỉnh táo và minh mẫn. Do đó, để dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn, bạn cần tạm biệt chiếc dế yêu của mình. Cần tránh sử dụng các thiết bị này trước khi đi ngủ vì ánh sáng chúng phát ra sẽ làm giảm chất lượng giấc ngủ rất nhiều. Nếu bạn đã thức nhiều đêm, bạn nên phản đối Internet, vì chúng sẽ chỉ khiến tình trạng mất ngủ của bạn trở nên tồi tệ hơn.

Mẹo ngủ nhanh
Mẹo ngủ nhanh

Xem thêm: 6 cách chữa Đau Vai Gáy bằng lá ngải cứu đơn giản mà hiệu quả

7. Tránh stress

Một cách quan trọng để ngủ là thoát khỏi những suy nghĩ lo lắng. Tiếng mưa rơi và tiếng nhạc êm dịu giúp bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ. Nếu bạn lo lắng, đừng nghĩ về những gì đã xảy ra vào ngày hôm đó. Bạn không nên ảo tưởng về những điều đáng sợ hoặc bạo lực. Nếu bạn thấy mình quá mất tập trung, hãy chơi một bản nhạc và thả mình theo điệu nhạc.

8. Thay đổi tư thế ngủ

Nếu bạn muốn có một giấc ngủ ngon thì tư thế ngủ rất quan trọng. Đảm bảo lưng của bạn thẳng và gối không quá cao hoặc quá thấp. Để tránh nằm sấp, bạn có thể cố gắng kê một chiếc gối giữa hai đầu gối để giữ thăng bằng cho hông. Đây cũng là Mẹo ngủ nhanh bạn nên thử.

9. Thư giãn cơ bắp

Thư giãn sâu các cơ có thể giải phóng căng thẳng. Các bài tập này giúp tăng cường cơ bắp trên khắp cơ thể và thường được khuyến khích để điều trị chứng mất ngủ. Trước khi bắt đầu tập, hãy tập theo phương pháp 4-7-8 sau đây. Đồng thời, bạn có thể tưởng tượng căng thẳng đang rời khỏi cơ thể.

Các bước để thư giãn cơ bắp bao gồm:

  • Nhướng mày hết mức có thể trong 5 giây. Điều này có thể giúp thắt chặt cơ trán.
  • Nở nụ cười rạng rỡ, cô áp má. Giữ trong 5 giây, sau đó thả ra và thư giãn. Để các cơ nghỉ trong 10 giây. Nhắm mắt và nhắm mắt trong 5 giây. Sau đó, thư giãn. Nghỉ 10 giây.
  • Ngửa đầu ra sau một chút để có thể nhìn lên trần nhà một cách thoải mái. Giữ trong 5 giây, thư giãn cổ và sau đó nằm trên một chiếc gối bình thường. Tạm dừng trong 10 giây.
  • Tiếp tục thư giãn phần còn lại của cơ thể, từ ngực, vai, tay, chân đến bàn chân. Bạn có thể chìm vào giấc ngủ ngay cả khi chưa hoàn thành các bước thư giãn sâu.

Thường xuyên luyện tập, luyện tập đều đặn hàng đêm để bạn nhanh chóng đi vào giấc ngủ.

10. Hình thành phản xạ có điều kiện

Đặt giờ đi ngủ và lặp lại thói quen này trong 30 ngày, khi cơ thể bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và biết khi nào cần nghỉ ngơi. Nếu một số quần áo không thoải mái, vui lòng thay và mặc quần áo thoải mái. Đây là Mẹo ngủ nhanh ít người biết bạn nên thử.

11. không nên để bụng no khi đi ngủ

Hạn chế ăn đêm vì sẽ khiến bạn no lâu và ngủ không ngon giấc. Tránh uống rượu hoặc caffein trước khi đi ngủ vì chúng có thể cản trở giấc ngủ. Thay vào đó, bạn nên tắm nước nóng, tắm rửa sạch sẽ, thư giãn và uống một ly sữa nóng.

Khi không ngủ được, bạn đừng cố nằm trên giường nữa mà hãy ngồi dậy và thử chơi trò chơi trí não soduku (không dùng điện thoại), đến khi mệt thì dừng lại và đi ngủ ngay.

Xem thêm nhiều mẹo hay: tại đây

12. Cách ngủ nhanh trong 1 phút

Những phương pháp này có thể tập trung cơ bắp của bạn và giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh chóng. Một số cách giúp bạn nhanh chóng chìm vào giấc ngủ trong vòng 1 phút như sau:

–Thở 4-7-8

 Đây là một phương pháp kết hợp thiền định và hình dung. Để bắt đầu bài tập, hãy đặt lưỡi của bạn lên hàm trên, ngay sau hai răng cửa. Giữ lưỡi của bạn ở đó trong suốt chu kỳ thở. Cách thực hiện chu kỳ thở 4 – 7 – 8 để đi vào giấc ngủ nhanh như sau: Khi thở ra bằng miệng, hãy để môi hơi mở và phát ra âm thanh như tiếng huýt sáo. Nhắm môi lại và hít vào nhẹ nhàng bằng mũi. Khi bạn hít vào, hãy đếm thầm từ 1 đến 4 trong tâm trí. Giữ hơi thở của bạn trong 7 giây. Thở ra bằng môi và huýt sáo trong 8 giây. Hoàn thành chu kỳ trong 4 nhịp thở. Cơ thể có thể cảm thấy mệt mỏi và chìm vào giấc ngủ sớm hơn dự kiến. Tuy nhiên, không cần quá tập trung vào chu kỳ thở. Tập thở tự nhiên mà không cần suy nghĩ. Thường xuyên luyện tập, mỗi tối (kể cả ngày nghỉ và cuối tuần) có thể nhanh chóng chìm vào giấc ngủ trong vòng 60 giây. Đây là Mẹo ngủ nhanh hay bạn có thể áp dụng.

mẹo ngủ nhanh ít người biết
mẹo ngủ nhanh ít người biết

13. Một số lưu ý để có thể ngủ nhanh chóng

Nếu bạn đã thử các phương pháp này nhưng vẫn không thể đi vào giấc ngủ trong vòng 2 phút hoặc ít hơn, bạn có thể cần thay đổi môi trường ngủ của mình. Một số cách để đi vào giấc ngủ sớm hơn và nhanh hơn bao gồm:

  • Cất đồng hồ ở nơi không thể tìm thấy.
  • Tắm nước ấm trước khi đi ngủ.
  • Mở hết cửa sổ để phòng ngủ luôn thông thoáng, mát mẻ.
  • Mang vớ (tất chân) khi ngủ.
  • Tập yoga nhẹ nhàng trong 15 phút để trị chứng mất ngủ.
  • Để điện thoại cách xa giường.
  • Sử dụng dầu thơm tốt cho giấc ngủ. Bạn có thể xông tinh dầu bạc hà, oải hương, hoa cúc, sả,… trong phòng ngủ để thư giãn.
  • Ăn tối sớm để tránh các vấn đề về tiêu hóa gây kích ứng dạ dày trước khi đi ngủ.

Ngủ đủ giấc và chất lượng có vai trò rất quan trọng trong việc hỗ trợ và phục hồi sức khỏe. Vì vậy, nếu bạn vẫn khó ngủ, mất ngủ sau khi thực hiện các biện pháp hỗ trợ giấc ngủ thì hãy đến bệnh viện để được điều trị hợp lý. Trên đây là tất cả Mẹo ngủ nhanh chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng nó hữu ích giúp bạn có thể áp dụng thành công.

Chúc bạn ngủ ngon!

keyword: Mẹo ngủ nhanh

Trả lời

WIN365 nhà cái thể thao uy tín háng đầu Việt Nam