fbpx
Hàng triệu nội dung hữu ích dành riêng cho bạn đã sẵn sàng. Tìm hiểu thêm
Công việc, Phỏng vấn - tuyển dụng

Hướng dẫn phỏng vấn vị trí Marketing từ A đến Z

Nguyễn Thị Bích Trang Level 4
.
6 min read

Có vẻ ngoài các bài chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn vị trí nhân viên IT và nhân viên kinh doanh thì Marketing là cái tên được nhiều người quan tâm không kém. Dù là một ngành hấp dẫn và có tỷ lệ tìm được việc làm khá cao nhưng tất nhiên, các ứng viên có nhu cầu xin việc ngành này vẫn phải chịu sức ép cạnh tranh không hề nhỏ.

Kinh nghiệm làm việc khác nhau sẽ tạo ra những lợi thế khác nhau cho mỗi người khi tham gia phỏng vấn nhưng nếu bạn có được bước chạy đà tốt, chuẩn bị mọi thứ kỹ càng thì bạn sẽ có cơ hội bứt phá và dẫn đầu ở chặng đua nước rút so với các ứng viên còn lại.

1. Nghiên cứu kỹ lưỡng

Nếu như khi phỏng vấn các vị trị khác, bạn phải tìm hiểu công ty tuyển dụng 1 thì khi phỏng vấn các vị trí Marketing, bạn phải đầu tư thời gian, công sức để tìm hiểu đến tận 7, 8 hoặc thậm chí gấp 10 lần.

Với nhiệm vụ chính là đẩy mạnh hình ảnh, thương hiệu công ty đến với nhiều người tiêu dùng hơn, bạn phải có đủ kiến thức về công ty: điểm mạnh, điểm yếu, đối thủ cạnh tranh, phân khúc thị trường… thì mới có thể lập được chiến lược dài hạn. Đây đều là những vấn đề mà nhà tuyển dụng quan tâm và rất có thể họ sẽ đặt câu hỏi cho bạn ngay trong vòng phỏng vấn để kiểm tra năng lực cũng như niềm đam mê mà bạn dành cho công việc. Vậy nên, hãy nghiên cứu thật kỹ càng mọi vấn đề liên quan đến công ty trước khi bước vào vòng phỏng vấn nhé.

2. Xây dựng thương hiệu cá nhân

huong-dan-phong-van-vi-tri-marketing-tu-a-den-z-1

Sẽ tốt hơn nhiều nếu như bạn có thể xây dựng thương hiệu cá nhân cho riêng mình, khi đó, việc thuyết phục nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết. Có thể thông qua mối quan hệ xã hội của bạn, số lượng người theo dõi trên các trang mạng xã hội hoặc một cuốn sách bạn đã từng xuất bản… Khả năng tiếp thị bản thân là dẫn chứng thiết thực nhất cho thấy bạn có đủ kinh nghiệm, bạn am hiểu về đối tượng khách hàng và bạn biết được mình phải làm gì để tiếp thị thương hiệu công ty nếu được lựa chọn.

3. Luôn sáng tạo

Sáng tạo là yêu cầu bắt buộc đối với bất cứ ai muốn theo đuổi con đường Marketing chuyên nghiệp. Bạn không cần phải nói quá nhiều những điều bạn có thể làm để mở rộng và phát triển thương hiệu của công ty, chỉ cần bạn cho nhà tuyển dụng thấy những sản phẩm sáng tạo mà bạn đã làm được trong quá khứ cũng đủ để gây ấn tượng và khiến bạn ghi điểm.

Chẳng hạn, bạn ứng tuyển vị trí Copywriter, hãy cho họ thấy những bài viết bạn đã từng biên soạn hoặc nếu ứng tuyển vị trí Digital Marketing, hãy cho họ thấy bạn đã thực hiện các chiến dịch thành công trên Facebook, Google đến như thế nào… Và thậm chí là hàng loạt các sản phẩm sáng tạo khác được trình bày bằng Photoshop, Adobe Illustrator…

Luôn tạo sự khác biệt và thể hiện được cá tính riêng, kể cả trong CV xin việc là cách tốt nhất để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng và loại bớt những đối thủ tiềm năng.

4. Cung cấp số liệu cụ thể

huong-dan-phong-van-vi-tri-marketing-tu-a-den-z-2

Đừng nghĩ rằng chỉ khi nào phỏng vấn vị trí Nhân viên kinh doanh thì bạn mới cần cung cấp các số liệu cụ thể và chính xác, phỏng vấn vị trí Nhân viên Marketing cũng yêu cầu những điều tương tự.

Các số liệu liên quan đến thành tích là cơ sở để nhà tuyển dụng có đủ niềm tin về năng lực của bạn vì nói suông thì ai mà chẳng làm được. Hãy cho họ thấy số lượng truy cập website đã tăng như thế nào, lượt like fanpage thay đổi ra sao… và tất cả những điều này đã góp phần đẩy mạnh doanh thu được bao nhiêu phần trăm.

5. Chọn trang phục phù hợp

Hãy tham gia buổi phỏng vấn với tâm thế của một người đại diện cho thương hiệu, hãy lựa chọn những trang phục phù hợp với hình ảnh công ty mà bạn sắp sửa bước vào. Một môi trường năng động sẽ có kiểu trang phục, màu sắc và cách ứng xử khác với một môi trường nghiêm túc, chuyên nghiệp. Ăn mặc phù hợp có thể không giúp bạn ghi điểm nhưng chắc chắn nếu chọn sai trang phục, bạn sẽ tự tay hủy hoại buổi phỏng vấn quan trọng của chính mình.

Và một số lưu ý khác

Ghi chú lại những vướng mắc và luôn luôn đặt câu hỏi cho nhà tuyển dụng

huong-dan-phong-van-vi-tri-marketing-tu-a-den-z-3

Trong quá trình trò chuyện, rất có thể bạn sẽ nảy sinh nhiều vấn đề thắc mắc, hãy ghi chú lại và đặt câu hỏi cho nhà tuyển dụng ở cuối buổi phỏng vấn. Hành động này cho thấy bạn đã luôn chăm chú lắng nghe và bạn rất quan tâm đến công việc mà mình ứng tuyển.

Đa dạng danh sách người giới thiệu

Thay vì chọn sếp cũ đưa vào danh sách người giới thiệu, hãy khiến chúng đa dạng hơn với những cái tên đến từ nhiều phòng ban khác nữa. Điều này chứng tỏ bạn là một ứng viên có nhiều mối quan hệ, có khả năng giao tiếp tốt hay nói cách khác là một ứng viên toàn diện.

Gửi thư cảm ơn sau phỏng vấn

huong-dan-phong-van-vi-tri-marketing-tu-a-den-z-4

Hẳn rồi, chỉ với một hành động nhỏ cũng đủ để gợi nhắc nhà tuyển dụng về một ứng viên tài năng và tôn trọng người khác giống như bạn. Chỉ mất vài phút để gửi đi thư cảm ơn nhưng thứ bạn nhận lại là thiện cảm rất lớn từ nhà tuyển dụng và biết đâu đấy, dù có ý định loại bạn ngay từ đầu nhưng họ vẫn sẽ thay đổi quyết định trong phút chốc.

Nguồn: iconicjob.vn

Chào mừng trở lại.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Chào mừng trở lại.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Chào mừng tham gia.

Đăng nhập sẽ giúp cá nhân hoá nội dung trang chủ của bạn, theo dõi các chủ đề yêu thích và tương tác với các bài viết bạn yêu thích.


Nhấp vào “Đăng ký” để chấp nhận Điều khoản dịch vụ và chính sách bảo mật của Toppick.